Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
<< ตระเวนกิน ทั่วถิ่นไทย ... นายเล็ก ข้าวขาหมู 20 บาท >> ติดต่อทีมงาน

ผีเสื้อ...  ยุคนี้ สมัยนี้  ราคาข้าวของ แพงขึ้นอย่างระยับ  มีเงินในกระเป๋า  500  บาท  เดินเข้าตลาดสดไป  น่าจะหิ้วกับข้าวออกมาทำทานกันได้ในหนึ่งวันคือสามมื้อก็เก่งแล้ว   แถมขึ้นอยู่กับว่า  ทำอะไรทานกันอีกด้วยนะครับ   และในสมัยที่คนทุกคนต้องออกนอกบ้านไปทำงาน    ทำให้ส่วนใหญ่  จะต้องทานข้าวนอกบ้านกัน  บางคนครบทั้ง 3 มื้อกันเลยทีเดียว  

ผีเสื้อ...  มนุษย์เงินเดือน(น้อย)แบบชายกาง  ก็ต้องเสาะแสวงหาร้านอาหารที่อร่อยถูกปาก พึงใจและสบายกระเป๋ากันเป็นหลัก  เพราะการกินอาหารนอกบ้านเกือบจะสามมื้อในแต่ละวัน  ใช้เงินมากพอควรเลยนะครับ ไหนจะค่าน้ำมันรถ หรือบางท่านเป็นค่าขนส่งประจำทางไม่ว่าจะทางรถประจำทาง รถตู้  รถสาธารณะทั่วไป  กำลังอยากให้มีการเดินทาง ๆ ท่อให้มันรู้ราวรู้แรดกันไป จะได้ถูก ๆ ลงหน่อย ฮ่าฮ่าฮ่า

ผีเสื้อ...  มาเรื่องใหญ่ของชีวิตประจำวันก็คือเรื่องกิน   เราก็เจอเรื่อย ๆ นะครับ ร้านที่เค้าเข้าใจคนทำงาน  คนสู้ชีวิตเหมือน ๆ กัน  ก็จะพยามทำอาหารราคาย่อมเยามาจำหน่าย  แต่ก็มาติดตรงที่นิสัยของชายกางจะเสียนิดนึง  ตรงที่ถ้าอร่อยด้วย จะดีมาก ๆ เพราะเมื่อควบไปกับราคาที่ย่อมเยาแล้ว  นั่นคือสิ่งที่ถูกใจและจะได้นำมาเล่าให้ฟังกีนต่อ ๆ ไปครับ

ผีเสื้อ...  เมื่อช่วงอาทิตย์ก่อนที่ผ่านมา  มีกระทู้สองกระทู้ นำร้านข้าวขาหมู ราคาย่อมเยามาก ๆ มาเล่าให้ฟังถึงความอร่อย  ราคาถูก  ร้านสะอาดสะอ้านดี  แถมเจ้าของร้านคือเด็กหนุ่มที่มีความคิดก้าวหน้า อยากทำมาหากินด้วยตัวของเค้าเอง   โดยชายกางก้มมามองตัวเอง  คิดถึงเมื่อครั้งที่ไปเปิดร้านอาหารที่สุพรรณบุรี  ก็น่าจะอายุราว ๆ เดียวกับหนุ่มคนนี้  หรือน้อยกว่านี้ด้วยซ้ำ   แถมที่ตั้งของร้านนี้  ยังอยู่ไม่เกินระยะทางที่จะไปได้สบาย ๆ คือไม่เกิน 30 กิโลจากบ้าน  งั้นเจอกันแน่ครับ

ผีเสื้อ...  เมื่อวันเสาร์  หลังจากอบรมที่บริษัทอายิโนะโมะโต๊ะเรียบร้อยแล้ว  ชายกางก็มุ่งหน้าไปทางสี่แยกบ้านฉานทันที  พอเลยบ้านแขกไปสุดแยกที่จะเลี้ยวไปท่าดินแดง  ก็เห็นร้านข้าวขาหมู 20 บาท ติดป้ายไว้เป็นสง่า  แต่เค้ากำลังนั่งล้างหม้ออยู่หน้าบ้าน ...  

       เฮ้อ !!  เพิ่ง  บ่ายสองโมงเองน๊า  หมดแล้วเหรอ   กลับไปพร้อมกับความหมายมาดว่า พรุ่งนี้ จะมาแต่เช้าเชียวครับ

ผีเสื้อ...   07.20 น.  ของวันอาทิตย์  ตามชายกางมาชิมข้าวขาหมู   ราคาจานละ  20  บาทกันครับ

 
 

จากคุณ : OverEat
เขียนเมื่อ : 6 มิ.ย. 54 10:54:19




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com