Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[CR] Chubby Lawyer Cafe' - ทนายอ้วนชวนหิว - โหวเส็ก Hong Kong III ... อาหารอร่อยที่ฮ่องกง - Tsui Wah, The Peak ติดต่อทีมงาน

ทุกครั้งที่มาฮ่องกงก็จะต้องไป The Peak ครับ เมื่อก่อนชอบขึ้นตอนกลางคืนไปดู Symphony of Light แต่หลังงๆนับตั้งแต่ทัวร์จีนเยอะมากขึ้นขึ้น The Peak ตอนกลางคืนเริ่มไม่ไหวครับคนเยอะมากๆ เยอะซะจนคนแน่น Sky Terrace เลยละครับ ครั้งสุดท้ายขึ้นไปยืนดู Symphony of Light ตอนกลางคืนท่ามกลางฝูงคนนับพันซะจนเอ็นขาอักเสบ กลับมาถึงเมืองไทยทำกายภาพบำบัดซะ 2-3 วัน

หลังจากนั้นมาก็ไม่เคยขึ้น The Peak ตอนกลางคืนอีกเลยครับ ขึ้นตอนเช้าๆตลอด ....

ที่ The Peak เวลามันเหลื่อมกันแปลกๆ คือ Tram ที่จะขึ้นไปบน The Peak เริ่มวิ่งเที่ยวแรก 8 โมงครับ แต่รถเมล์ที่วิ่งจากสถานีรถไฟฟ้าจะไปที่ Lower Tram Terminus คันแรกวิ่งตอน 10 โมง และ ตึก Sky Terrace ที่เป็นตึกที่สูงที่สุดสามารถขึ้นไปดูวิวฮ่องกงได้เปิดตอน 10 โมงครับ

ดังนั้นถ้าจะขึ้น The Peak ตอนเช้าๆอย่างสบายใจไม่มีคณะทัวร์มากวนจต้องลงทุนกันนิดหน่อยครับ

คือ ต้องนั่งรถไฟฟ้าไปลงที่สถานี Admiralty แล้วเดินออกมาขึ้น Taxi ไป Lower Tram Terminus ซึ่งจะเสียค่ารถประมาณ 25 เหรียญ ก็ประมาณ 100 กว่าบาทครับ แต่ต้องรอคิวนานหน่อยเพราะตอนช่วง 8-9 นี่เป็นช่วง Rush Hours ของฮ่องกงเค้าครับจะมีคนทำงานมาขึ้น Taxi ที่เดียวกันเยอะมากๆ แต่ก็รอแป็บเดียวครับ เพราะคนต่อคิวกันเป็นระเบียบเรียบร้อยแท๊กซี่มาทีละหลายๆคันตลอดเวลา และที่สำคัญมีที่รอ Taxi 3 คิวเลยครับ

พอไปถึง Lower Tram Terminus ประมาณ 9 โมงกว่าก่อนเวลาที่ Sky Terrace เปิดคนจะยังไม่มีครับ แต่ว่า Tram เปิดให้บริการแล้วครับ เดินไปขึ้น Tram สบายๆเลย ถ้าจะให้สะดวกเข้าไปอีกให้ใช้บัตรรถไฟฟ้าหรือที่คนฮ่องกงเค้าเรียกว่า "บัตรเอนกประสงค์ออคโตปุส" หรือ "บัตรปลาหมึก" แปะผ่านเข้าไป ค่าบริการ Tram จะหักบัตร octopus นี้ได้ครับ ไม่ต้องเดือดร้อนไปรอจ่ายเงินเพื่อซื้อบัตรขึ้นแทรม

ตอนก่อน 10 โมง Tram ยังคนไม่เยอะครับเลือกที่นั่งได้สบาย ต้องเลือกนั่งฝั่งขวามือเพราะจะมีช่วงนึงเห็นวิวทะเลสวยมากๆครับ

พอไปถึง The Peak ก็รอเวลาอีกไม่นานครับก็ถึงเวลา 10 โมง ได้เวลา Sky Terrace เปิดก็จะขึ้นไปดูได้ก่อนคนอื่นๆ ได้วิวฮ่องกงที่สวยไม่เหมือนใครเลยครับ


มา The Peak คราวนี้ฝนตกหนักครับ ไม่ได้ขึ้นไปบน Sky Terrace ครับ เลยหาอะไรทานกันซะเรย ร้านอาหารที่เปิดก่อน 10 โมงหาค่อนข้างยากครับมีร้าน Tsui Wah อยู่ร้านเดียวครับ


โหว เส็ก Hong Kong โปรแกรม 3 ร้านที่ 1 - Choi Fook Enterprise

http://www.pantip.com/cafe/food/topic/D10822681/D10822681.html


โหว เส็ก Hong Kong โปรแกรม 3 ร้านที่ 2 - Hui Lau Shan Healty Dessert

http://www.pantip.com/cafe/food/topic/D10826267/D10826267.html



Tsui Wah Restaurant

แก้ไขเมื่อ 19 ก.ค. 54 17:53:07

แก้ไขเมื่อ 19 ก.ค. 54 17:07:23

แก้ไขเมื่อ 19 ก.ค. 54 17:06:09

จากคุณ : ทนายอ้วน
เขียนเมื่อ : 19 ก.ค. 54 16:57:36




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com