Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
<<< เชสเตอร์กริลล์ จะได้อ่านมั๊ยเนี่ย.. อยากส่งถึงเค้าจังค่ะ>>>> ติดต่อทีมงาน

ไม่ต้องตกใจนะคะ ไม่ได้ต่อว่า เชสเตอร์ค่ะ

แต่ว่า อยากออกความเห็นและขอร้องให้พิจารณาข้อเสนอ ลูกค้าอย่างเราบ้างจัง

 เรากินสาขาดิโอลด์สยาม ตรงพาหุรัด บ่อยสุดแล้วค่ะ  สาขาอื่นเราไม่รู้ว่า เค้าทำแบบเดียวกันรึเปล่า  คือ
อยากให้ เชสเตอร์ลดการใช้กล่องกระดาษที่ใส่อาหารมาเสริฟที่โต๊ะน่ะค่ะ  

เพิ่งไปล่าสุดมา สั่ง shrimp sticks  /  ไก่พริกไทยดำ  / เฟรนช์ฟรายด์   และก็ ข้าว กับไก่เผ็ด    ทานที่ร้านทั้งหมดค่ะ

สะดุดที่สุดคือ   เวลาเสริฟ  เค้าจะใส่เป็นกล่องกระดาษของทางร้านมา แล้ววางมาบนจานอีกที    ยกเว้นข้าว กับไก่เผ็ด ที่ใส่จานมา ไม่มีกล่องกระดาษ  
เสียดายกระดาษสวยๆ  ที่เค้าเอามาใส่ให้ลูกค้ากินในร้านค่ะ  เราว่ามันทิ้งไปแบบไม่ได้อะไรเลย ทำให้ขยะเยอะ โลกร้อน และเปลืองตั้งแต่ทรัพยากรการผลิตเลยนะคะ  

เลิกใส่กระดาษกล่องสวยๆได้ไหมคะ ถ้าทานในร้าน  คิดดูว่า วันนึงจะทิ้งไปเปล่าๆแค่ไหน บ้านเมืองเรา โลกเราขยะเยอะมากค่ะ อากาศก็แปรปรวน   เรารณรงค์เรื่องนี้กัน  ต่างปท. เค้าไปไกลแล้วนะคะ ฮ่องกง นี่มีวัน งดใช้หลอดดูดน้ำด้วย ซื้อน้ำไม่มีหลอดเลย    อยากให้เราทำกันบ้าง  ช่วยกันเถอะค่ะ

คนเมืองอย่างเรา บริโภคใช้กันเกินตัวมากเลย

ไหนๆ เราทำเรื่องแยกขยะยังไม่สำเร็จ ก็อยากให้ บ. องค์กรใหญ่ๆ ช่วยเรืองนี้กันมากๆ  สอนพนักงานด้วย จะดีมาก ไม่มีใครว่า ว่า ทางร้านงกเลยค่ะ ถ้าเราบอกตรงๆว่า  ลดปริมาณการใช้ พวกเราเข้าใจและชื่นชมด้วยนะคะ  

 มาสร้างเรื่องการ ใช้ เสพ กิน อย่างพอเพียงและมีจิตสำนึกต่อ สังคม ต่อโลก นะคะ เด็กๆรุ่นใหม่ต้องมีเรื่องนี้ค่ะ  บ้านเรามัวแต่ตามเทคโนโลยี มือถือนี้ ใช้รุ่นล้ำหน้าชาติตะวันตกไปเยอะะะะะะะะะะ  แต่เรื่องสามัญสำนึก เรื่องความรับผิดชอบ เรื่องจิตสารธารณะ  พวกเรากลับถดถอยไปทุกวัน

 มาช่วยกันเถอะค่ะ  ตอนนี้เราเริ่มเองที่บ้านมานานแล้ว ไม่ว่าขยะ เราแบ่งหมด เอามาใช้ให้คุ้มทุกอย่าง
อาหารนอกบ้าน เอาจานไปใส่ พกกล่องไปตลาดด้วย  ยอมถือ ลดความสะดวก ยอมล้าง ยอมหิ้ว    แต่ถ้าห้างร้านใหญ่ๆ ไม่สร้างและช่วยเรื่องนี้ อีกหน่อยประเทศเรา โลกเรา คงจะเป็นเหมือนแนวโน้มคือ    คนร้อนตาย  น้ำท่วม กท.   หิมะตกในไทย..

มาช่วยกันจริงจังเถอะค่ะ  ...

เชสเตอร์ จะได้ยินเรามั๊ยคะ

ปล. แต่เราชมเชสเตอร์เรื่องพนักงาน สาขาดิโอลด์สยามมากนะ  โดยเฉพาะพี่หนักงานชาย เค้าพูดเพราะยิ้มแย้มตลอดเวลาเลย ไม่มีหน้างอ  และก็เป็นร้านเดียวที่ เติมน้ำเปล่าให้ลูกค้าแบบเพียบๆ อ่ะ ไม่ต้องใส่แก้วเซ่นศาลเจ้าแบบ เฟรนไชส์อื่นๆ   ที่นี่ เราว่าเค้าค่อนข้างใช้ได้ค่ะ

จากคุณ : ใบยี่หร่า
เขียนเมื่อ : 23 ก.ค. 54 09:36:09




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com