Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[CR] +++ ^3^ ชวนชิมอิ่มพุงกาง ณ บ้านเรือริมคลอง อัมพวา สมุทรสงคราม ^3^ +++ ติดต่อทีมงาน

ดาว สวัสดีชาวก้นครัวทุกท่านค่ะ หลังจากที่แอบซุ่ม(อ่าน)อยู่นาน วันนี้ได้ โอกาสมาทำรีวิวห้องนี้เป็นครั้งแรก อย่างไรก็ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ หากผิดพลาดประการสามารถแนะนำได้เลยนะคะ

ดาว ขอเล่าที่มาของรีวิวนี้ก่อนเนื่องจากพ่อกับแม่ของจขกท.อยากทานกุ้งแม่น้ำ  จขกท.จึงทำการค้นหาข้อมูลในอินเตอร์เนท ซึ่งก็มีหลากหลายสถานที่เลยทีเดียว ไหนจะทั้งปทุมธานี บางปะกง มหาชัย แต่สุดท้ายเมื่อเปิดโหวตในบ้านแล้วก็มาลงตัวที่แม่กลอง สมุทรสงคราม

แหม...แต่แม่กลองเองก็มีหลายร้านทำให้จขกท.ปวดหัวเชียว เลยลองหาจากกระทู้แนะนำใน Pantip นั่นก็ยังเยอะอยู่ดี 555 ระหว่างที่รวบรวมข้อมูลก็จะมีร้านแดง ร้านช้างเผือก ร้านเพื่อน และร้านเรือริมคลอง ซึ่งเมื่ออ่านรีวิวที่ผ่านๆ มา จขกท.ก็ตัดตัวเลือกลงจนเหลือ 2 ร้านนั่นคือ

  meowjo ร้านช้างเผือก(ซึ่งเคยออกตลาดสดสนามเป้า) ซึ่งค่อนข้างมีภาษีดีเพราะเคยออกโทรทัศน์ ซึ่งจขกท.ดูตอนนั้นพอดีเลย รู้สึกชอบในอัธยาศัยแม่ค้า อีกอย่างก็ชอบที่แม่ค้าสามารถแก้ไขฮวงจุ้ยทำเลที่ตั้งร้านได้ด้วยตัวเอง ไม่ได้พึ่งซินแสใดๆ ทั้งสิ้น (สารภาพเลยว่าอยากแอบไปถามด้วยแหละค่ะ) ประกอบกับดูรีวิวของสมาชิกก้นครัวก็ต่างเทใจว่าร้านนี้ดีสมราคา อาหารอร่อย เท่าที่หาข้อมูลมาใช้ได้เลยนะเนี่ยะ

 meowjo ร้านเรือริมคลอง ร้านนี้ไม่เคยรู้จักมาก่อนเลยและไม่ใช่แค่ร้านอาหารแต่เป็นโฮมสเตย์ด้วย เข้าไปดูที่หน้าเวบเพจของร้านก็ใช้ได้เลยค่ะ บรรยากาศสวยดี เท่าที่อ่านรีวิวจากเพื่อนในห้องก้นครัวก็ว่าอาหารรสชาดดี และที่สำคัญอาหารเด็ดของร้านนี้ดันตรงใจจขกท. อย่างแรงนั่นก็คือ "แกงส้มปูไข่"

เมื่อพิจารณาไปมา (เข้าข้างตัวเอง) ก็จัดการหาเสียง กล่อมพ่อ แม่ น้อง จนทุกคนในบ้านยินยอมแบบโดนบังคับว่าเราจะไปลองชิมร้านเรือริมคลองกัน ในที่สุดจขกท. ก็โน้มน้าวสมาชิกในบ้านจนสำเร็จ 555...

ดาว ขอขอบคุณคุณวัฒน์(Over Eat) และ kugar มา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ เพราะว่ารีวิวของท่านทั้งสอง ทำให้จขกท.และครอบครัวได้มีโอกาสพบเจอร้านอาหารดีๆ บรรยากาศยอดเยี่ยมแบบนี้ สำหรับรูปที่ใช้ประกอบในกระทู้นี้มาจากกล้องในมือถือของจขกท.และน้องนะคะ อาจไม่ชัดเจนแจ่มแจ๋วเท่าไหร่นัก ต้องขออภัยล่วงหน้าค่ะ



ป้ายร้านเรือริมคลอง เด่นสง่าหน้าปากซอย

แก้ไขเมื่อ 24 ก.ค. 54 00:25:20

แก้ไขเมื่อ 23 ก.ค. 54 22:21:41

แก้ไขเมื่อ 23 ก.ค. 54 21:33:21

 
 

จากคุณ : lavender_jam
เขียนเมื่อ : 23 ก.ค. 54 21:32:32




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com