Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Chubby Lawyer's Kitchen - ครัวทนายอ้วน - ทำกับข้าวไป ... บ่นเรื่องละครไป - ต้มกะทิสายบัวกับปลาทู ติดต่อทีมงาน

เมื่อคืนได้ดู "ทวิภพ" ทางช่องหลายสีเป็นครั้งที่สอง ต้องบอกก่อนว่าบทประพันธ์เรื่องนี้เป็นบทประพันธ์ในดวงใจเลยครับ อ่านหนังสือเป็นสิบๆรอบมาสร้างเป็นหนังครั้งแรกก็ดูซะจนเพื่อนที่ชวนไปดูด้วยบ่นว่าจะดูทำไมตั้งเกือบๆสิบรอบ มาทำเป็นละครก็ติดจนงอมแงม พอตอนนี้มียูทู้บก็นั่งดู 3-4 รอบแล้ว ป้าอ้วนเหนียวเนื้อได้กรุณาไรท์มาให้ก็ดูซะจนแผ่นจะสึกอยู่แล้ว ถือได้ว่าเป็นละครอยู่ไม่กี่เรื่องที่ขยันดูและเรียกได้ว่า "ติด" อย่างจริงๆจัง


"ทวิภพ" ยุค พ.ศ. 2554 ขอบอกว่า "แย่มากกกกกกกกกก" ไม่คิดเลยว่าละครที่เป็นบทประพันธ์ที่สวยงามจะกลายมาเป็นละครที่ห่วยแตกมากๆ ขอติและชมคนเล่นเป็นรายตัวเลยก็แล้วกันนะครับ


มณีจัทร์  รับบทโดย น้องพค.  เป็นมณีจันทร์ที่แย่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา ตามท้องเรื่องมณีจันทร์เป็นลูกสาวทูต สง่า สวย ปราดเปรียว เฉี่ยว น้องพค. รับบทได้สมจริงแค่ สวย ปราดเปรียว เฉี่ยว แต่ไม่สง่าและดูไฮโซซะเรย ดูสวยบ้านๆมากๆ สวยแต่ไม่ถึงกับไฮโซสมกับเป็นลูกสาวทูต แล้วการแสดงของน้องเค้าก็เหมือนแสดงละครโรงเรียนมากๆ แอะอะอะไรก็ยกมือๆ ทำเหมือนกับเพิ่งเคยแสดงเป็นครั้งแรก บทมณีจันทร์เข้าพระเข้านางกับคุณหลวงอัครเทพวรากรนั้นจะต้องเป็นแบบไว้เชิงทั้งสองฝ่าย ฝ่ายหญิงเป็นสาวสมัยใหม่ทำอะไรเปิดเผย ชอบฝ่ายชายแต่จะต้องไม่แสดงออกว่าชอบมากกกกกก แต่จะออกแนวแหย่ๆฝ่ายชายให้ได้เขินอายอยู่ตลอดเวลาเพราะฝ่ายชายเป็นหนุ่มหัวโบราณสมัยรัชกาลที่ 5 เมื่อวานนี้ตอนที่คุณหลวงอัครเทพวรากรบอกว่า "อยู่เลยได้มั๊ย" นี่ แสดงท่าดีใจจนเกินงาม ออกหน้าออกตามากๆ


คุณหลวงอัครเทพวรากร รับบทโดย พระเอก อ. ผมรู้สึกว่าพระเอก อ. เด็กเกินไปที่จะรับบทนี้ครับ คุณหลวงอัครเทพวรากร จะต้องมีอายุมากกว่านี้นิดนึง การเดินเหิน ลุกนั่งของน้อง อ. ยังห่างไกลสมัย ร.5 มากๆ เมื่อวานตอนนั่งกินข้าวอยู่กับคุณหญิงแสร์ คุณแม่ ตอนจะลุกออกจากวงข้าวนี่จู่ๆก็ลุกพรวดออกไปเลย ไม่นับที่เล่นได้แข็งมากๆด้วยนะครับ

คุณหญิงแสร์ รับบทโดย คุณ ดด คุณหญิงแสร์จริงๆแล้วจะต้องเป็นคนที่มีอำนาจมากกกก เพราะเป็นใหญ่แต่ผู้เดียวในบ้าน บ่าวไพร่กลัวเกรงกันทั้งบ้าน กวาดตาไปทางไหนบ่าวไพร่ห้วหดกันหมด บทจะดุก็เอ่ยออกมาคำเดียว บ่าวไพร่ก็กลัวกันลนลาน แต่ก็มีความใจดี มีเมตตาและมีความยุติธรรม คุณ ดด เล่นบทนี้ได้กรี๊ดกร๊าดมาก... ประมาณว่าคุณหญิงแม่ขี้บ่น เอะอะก็จะเฆี่ยนข้าทาสบริวารทั้งหลาย นับว่าห่างไกลคุณหญิงแสร์มากๆ อันนี้ไม่โทษคุณ ดด. ครับ เพราะเป็นนักแสดงที่มีฝีมือมากๆ เล่นบทเป็นคุณหญิงแสร์ที่กรี๊ดกร๊าดได้สมบทบาทมากๆ แต่โทษผู้กำกับครับ ทำไมตีบทไม่แตก หรือไม่เคยอ่านบทประพันธ์ต้นฉบับก่อนทำงาน


ดร. ตรอง รับบทโดย น้อง ณ. คนนี้ยังไม่ได้ดูเป็นจริงเป็นจังครับ แต่ตามบทแล้ว ดร.ตรองนี่จบปริญญาเอกทางด้านฟิสิกส์ ออกจะต๊องๆนิดๆ คงด้วยอายุแหละครับ น้อง ณ. ยังเด็กไปที่จะเชื่อว่าจบปริญญาเอกทางด้านฟิสิกส์ เวลาเข้าบทขำๆก็เลยหลุดไปไกลๆ แบบต๊องจริงๆไปเลยครับ

ไรวัต รับบทโดย น้อง ซ. ไรวัตตามบทแล้วเป็นทหารบก หุ่นสมาร์ท น่าเกรงขาม เป็นคู่ปรับกบ ดร.ตรอง  แต่น้อง ซ. นี่หลังตรงอยู่ตลอดเวลาอย่างเดียวเท่านั้น ไม่มีทีท่าว่าจะเป็นทหารแต่อย่างใด


ที่เห็นเล่นดีที่สุดเห็นจะเป็น นุ่ม กับ ม้วน ซึ่งรับบทโดยคุณวชิรา เพิ่มสุริยา นุ่มซึ่งเป็นแม่บ้านของมณีจันทร์ต้องมีอายุหน่อย คุณวชิราก็รับบทได้ไม่ขัดเขินครับ


ถึงละครเรื่องนี้จะไม่ถูกใจยังไงก็ยังคงจะดูละครเรื่องนี้ต่อไปเพราะอยากรู้ว่าช่องหลายสีจะเอาบทประพันธ์ในดวงใจไปทำปู้ยี่ปู้ยำถึงขนาดไหน



ต้มกะทิสายบัวกับปลาทู

จากคุณ : ทนายอ้วน
เขียนเมื่อ : 3 ส.ค. 54 17:41:26




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com