Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[CR] - ร้านอาหารเปิดใหม่ย่านลาดกระบัง ที่ไม่อยากจะแนะนำใครให้ไปกิน ร้าน O.K.สุกี้ บุฟเฟ่ ติดต่อทีมงาน

สวัสดีครับผม นี้คือกระทู้แรกที่โพสต์ในห้องก้นครัวนะครับ
เป็นเรื่องราวของเพื่อนผม เกี่ยวกับความประทับใจในร้านอาหารเปิดใหม่ แถวๆ สนามบินสุวรรณภูมิ ย่านหัวตะเข้ ใกล้ๆ สถาบันฯพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ลาดกระบังครับผม

โดยผมค่อนข้างมั่นใจว่า เพื่อนคนนี้ไม่มีทางให้ร้ายกับทางร้านเด็ดขาด :D
และมีเพื่อนผมอีกหลายคนก็กล่าวถึงร้านอาหารนี้แบบนี้เช่นกัน...

โดยเนื้อหาด้านล่างนี้ผมรับมาจากเพื่อนคนนี้อีกทีครับ...




"ร้านอาหารเปิดใหม่ ที่ไม่อยากจะแนะนำใครให้ไปกิน ร้าน O.K.สุกี้ บุฟเฟ่

--นี่เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้นนะครับ คนอื่นไม่รู้คิดยังไงกันผมไม่รู้--



เป็นคนหนึ่งที่ไม่ค่อยจะเลือกร้านซักเท่าไรบางคนบอกไม่อร่อยก็ยังกินได้ ร้านนี้รสชาติอาหารบอกได้เลยว่าไม่ปลื้ม ให้กินยังพอกินได้ แต่ถ้าให้เลือกขอเลือกที่จะไม่กิน



เป็นร้านอาหารบุฟเฟ่ที่มีของเลือกน้อย แล้วไม่เพียงพอต่อความต้องการ ของหมดก็ไม่เติม เติมทีครั้งละน้อยๆ ไปนั่งกินมาเวลาประมาณ 2 ชม.เติมอยู่ประมาณ 2 ครั้ง แต่ของหมดไปเป็นเวลาครึ่ง ชม.กว่าแล้วถึงจะมาเติมได้ แล้วเติมมาทีนึงก็น้อยมากๆ เครื่องมีอยู่ไม่กี่อย่าง ราคาถูกๆทั้งนั้น ไส้กรอกสีแดงๆอันละบาท เต้าหู้ไข่ราคาถูก หมูชิ้น หมูบด(ที่บอกไปหมดแล้วไม่ยอมเติมเป็นเวลาเกือบชม.เติมครั้งนึงก็น้อย) ไก่ ปลาหมึก(ตัวเล็กแล้วน้อยมาก) กุ้ง (ของที่ขาดแคลนมากจากที่ไปนั่งเติมแค่ครั้งเดียว

แล้วได้กินประมาณ 8 ตัวเห็นจะได้ เพราะในถาดที่เติมมามีไม่ถึง 20 ตัว) ผักต่างๆ มาม่า วุ้นเส้น หมี่หยก(ลวกมาใหม่ๆ แต่น้อยแล้วไม่ยอมคลุกน้ำมันเมื่อปล่อยทิ้งไว้ติดกันเป็นก้อนเลย) ที่สำคัญเป็นร้านสุกี้ที่ไม่มีไข่ไก่แม้แต่ฟองเดียว น้ำจิ้มเจือจางเหมือนกับผสมน้ำเปล่าเข้าไป แล้วรสชาติก็ไม่ได้จะอร่อยด้วย น้ำซุปจืดมากน้ำล้างจานดีๆนี่เอง มีกลิ่นเครื่องปรุงหน่อยๆ



ประเด็นสำคัญอยู่ตรงนี้ครับ หมูชิ้นมีกลิ่นเหมือนมันค้างมา ตอนแรกกินไป 2 ชิ้นก็เฉยๆไม่มีอะไร แต่กินต่อไปชิ้นที่ 3 มีกลิ่นไม่ดีก็ให้โอกาสอีกครั้ง ก็ยังไม่ดีอีก แล้วไม่ใช่ปากเดียว อย่างน้อยๆก็สองปาก ทำให้ได้รู้ว่าไม่ได้คิดไปเองคนเดียว แต่ก็ไม่รู้ทำไมโต๊ะอื่นๆเค้าก็ยังกินกันได้ หรือแค่ไม่พูด ตอนแรกก็กะว่าจะไม่พูดอะไรก็จะเฉยๆไว้ ใครถามถึงจะบอก ก็นั่งคิดราคาเล่นๆว่าในหม้อที่ต้มอยู่ราคาเท่าไร คิดๆไปถ้าทำเองก็ประมาณ 100 บาทเอง แต่นี่ราคาต่อคน 159 บาทไปสองคนกินยังไม่รู้สึกว่าอิ่มเลย กินได้น้อยมาก

แต่เค้ามีน้ำแป๊ปซี่ให้ฟรีครับกินเข้าไปเถอะ ก็ได้กินแต่น้ำจนจะอิ่ม เพราะนั่งรอหม้อต้ม ไม่ยอมจะเดือดซักทีทั้งๆที่เป็นหม้อไฟฟ้า กำลังไฟ 1000W มันก็ต้องร้อนเร็วแต่นี่ไม่เลย พอเรียกเก็บเงินมาบอกว่าเรากินเหลือ ก็บอกที่ไม่กินเพราะมันมีกลิ่นไม่ดี เค้าก็เหมือนจะเข้าใจ แต่พอไปที่เคาเตอร์ไปคุยกับผู้ร่วมกิจการแล้วก็มาปรับเราว่ากินไม่หมด ซะงั้น คราวนี้ก็ไม่ยอมแล้วครับ หมดความอดทนเลยลุกไปต่อรอง ก็มาบอกว่าเรากินเหลือได้ติดป้ายไว้แล้ว ก็บอกกลับไปว่าหมูมันมีกลิ่น ได้คำตอบกลับมาว่าทำไมไม่บอกก่อนจะได้จัดการให้ แล้วมีแปะป้ายให้บ้างไหมหละ ถ้าหมูเน่ากรุณาติดต่อเพื่อนเปลี่ยนสินค้า มาบอกเราว่ามันเป็นกระบวนการขั้นตอนตามนั้น กินไม่หมดต้องจ่าย แล้วมีหน้าพูดด้วยว่า เรียนมาไม่ใช่หรอ กูเรียนคอมไม่ใช่เรียนการทำหมูเน่าให้กินแล้วอร่อยได้ เป็นการไม่สนใจลูกค้าเอาซะเลย ซึ่งทำให้ทนไม่ไหว ในเมื่อรู้ว่าของมันไม่ดีขอโทษซักคำยังไม่มี



ตอนแรกแค่คิดในใจว่าร้านนี้ไม่มีครั้งที่สองเป็นแน่แท้ แต่ตอนนี้ขอประกาศให้คนได้รับรู้ดีกว่า ไม่อยากจะให้ต้องเสียเงินไปแล้วไม่พอใจเหมือนผมเอง ไม่อยากให้มีครั้งแรกที่มันไม่ดี หรือว่าตัวผมเองครั้งนี้ดวงไม่ดี ทำบุญมาไม่พอเจอหมูเน่า ถึงยังไงหมูมันเน่ากินกี่ทีมันก็เหมือนเดิม ไม่มีการแก้ตัวแล้วหละร้านนี้ ยิ่งไม่สนใจลูกค้าอีกด้วยแบบนี้ ฝันเลยว่าจะเดินไปเหยียบ ผมเองได้พูดไปด้วยความโมโหบอกว่า Social Network มันเร็วเท่านั้นก็เสร็จแล้ว พอสิ้นคำพูดก็ได้ยินคำตอบของผู้ชายหนึ่งในเจ้าของบอกกับเพื่อนเค้าว่า อย่าไปสนใจ ก็ได้ครับในเมื่อคุณไม่สนใจ ผมก็จัดการให้ อยากบอกว่าไม่เคยทำให้ร้านไหนเสื่อมเสีย ถ้าไม่ชอบก็ไม่ไปแล้วเพื่อนถามก็บอกตามตรงแล้วแต่เพื่อนจะพิจารณา แต่นี่ไม่ไหวแล้วหละขอซักหน่อย ร้านแบบนี้ไม่สนควรจะได้เปิดต่อไป อาหารไม่ดี รสชาติไม่ดี ความหลากหลายไม่มี ความสนใจลูกค้าย่ำแย่ สรุปได้ว่า "โครตแย่"



ปล.สำหรับท่านใดที่สงสัยว่าร้านอยู่ตรงไหน ร้านอยู่ตรงใต้สะพานกลับรถเข้าสู่มหาลัยเรา ซึ่งถัดจากร้านพันซ์มานิดเดียวครับ บอกไว้ก่อนนะครับเป็นเพียงความเห็นที่ตรงกันของคนสองคนเท่านั้น คนอื่นๆไม่รู้ว่าคิดอย่างไรกันครับ เพราะเห็นคนไปกลุ่มใหญ่ๆก็หัวเราะเฮฮา ไม่รู้เพราะอาหารอร่อย หรือมากับเพื่อนเลยไม่ได้คิดอะไรกันแน่



--แต่หลังจากผมที่ได้แชร์ไปแล้วนั้น มีเสียงตอบรับกลับมาเป็นเสียงเดียวกันว่าแย่มาก ทำหวังแต่กำไร หมูเน่าหลายๆคนก็เจอกันอยู่ เพียงแต่เค้าไม่ได้มาออกสื่อ ตอนนี้ผมไปแล้วทนไม่ไหวครับ ทั้งอาหารและการบริการ แย่มากๆครับ ลองคิดดูเอานะครับว่าจะเข้าไปลองไหม หลังจากที่ได้อ่านข้อความข้างบนนี้ไปหมดแล้ว--"

แก้ไขเมื่อ 08 ก.ย. 54 21:16:27

จากคุณ : theroadster
เขียนเมื่อ : 8 ก.ย. 54 21:13:22




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com