Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
น่าสงสารป้ากับลุงแก่ ๆ แค่นั่งแป๊ปเดียวก็ไม่ได้ MK ไม่น่าหวงเก้าอี้เลย ติดต่อทีมงาน

เพิ่งเป็นสมาชิกค่ะ เพิ่งผ่านเหตุการณ์มาไม่นาน สงสารคนแก่น่ะนะ
เรื่องมีอยู่ว่า ในห้าง ดอกบัวที่เพิ่งเิปิดใหม่ของ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาครก็มีร้านอาหารสุกี้ หรู MK เหมือนทุกห้างนั่นแหล่ะ หน้าร้าน MK ก็เป็นทางเดินไม่กว้างมากนัก มีซุ้มเล็ก ๆ ซ่อมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ประเภทแท็งค์หมึกอยู่บริเวณหน้าร้านถัดจากประตูเข้าร้านไปไม่มากประมาณ 3 ก้าว หน้าร้าน MK ก็มีเก้าอี้ไว้สำหรับลูกค้าให้นั่งรอประมาณ 10 ตัวเห็นจะได้ เราก็ไม่ได้นับหรอก พอดีวันนั้นก็เอาเครื่องปริ้นไปซ่อมเวลา 21.30 น. เห็นจะได้ ห้างก็ใกล้ปิดแล้ว พอดีมีลูกค้ารอซ่อมอยู่เจ้าหนึ่ง เป็นคุณลุงกับคุณป้าแก่ ๆ สงสัยเอาของหลานมาซ่อมให้มั้ง ตอนแรกก็ยืนรอกันข้างซุ้มซ่อมนั่นแหล่ะ เรามองเข้าไปในร้าน MK ด้วยความอยากกิน เห็นลูกค้าก็มีไม่มากเพราะว่าก็ดึกแล้ว พนักงานต้อนรับก็ยืนทำหน้าที่ปกติไป สักพัก ป้ากับลุงสงสัยแกคงเมื่อยแหล่ะ ด้วยอายุ อานามก็มากกันทั้งสองคน แกก็นั่งลงตรงเก้าอื้ของร้าน MK นั่นแหล่ะ เพราะไม่มีลูกค้ามากินแล้วนี่ เราก็เมื่อยเหมือนกันก็ลงนั่งข้าง ๆ ป้านั่นแหล่ะ ไม่ได้นั่งตรงทางเ้ข้าร้านนะ นั่งประมาณตัวที่ 7-8 ก็นั่งกันปกติไปสักพัก แฟนเราไม่ได้นั่งหรอก เรากับป้าและลุงนั่งกัน 3 คน ก็ปกติไม่มีไรเกิดขึ้น เวลาผ่านไปประมาณ 15 นาทีเห็นจะได้ก็มีพนักงาน MK สงสัยเป็นผู้จัดการร้านมั้ง แต่งตัวไม่เหมือนพนักงาน เดินมายืนตรงหน้าประตูร้าน และมองมาทางกลุ่มเราและป้ากับลุง พร้อมกับพูดว่า "เป็นลูกค้าของ MK หรือเปล่าคะ" เราก็บอกว่า "เปล่าค่ะ" เ่ท่านั้นแหล่ะ เขาก็ชักสีหน้า และพูดทำนองว่า ไม่ได้เป็นลูกค้าของร้านก็ห้ามนั่งเก้าอี้ของร้าน เราก็อึ้งนิดหน่อย ป้ากับลุงก็อึ้งนิดหน่อยแหล่ะ และก็พากันลุก ผู้จัดการร้านก็เดินเ้ข้าร้านไป เราไม่ได้พูดอะไรเลย แต่ลุงบ่นว่า นั่งนิดเดียวก็ไม่ได้ ทีหลังไม่มากินหรอก เหตุการณ์ก็ผ่านไปปกติ โดยที่ไม่ได้นั่งเก้าอี้ที่หน้าร้าน MK เลย ป้าแกก็แก่แล้ว ลุงก็แก่ เราก็เมื่อย สงสารคนแก่ MK ไม่น่าหวงเก้าอื้เลย ไม่ใช่เวลาที่คนเยอะสักหน่อย ห้างก็ใกล้ปิด คนก็ไม่มีเดินแล้ว แค่นั่งรอนิดเดียวเอง สรุปก็ยืนเมื่อยทั้งคนแก่ คนไม่แก่ เฮ้อ น้ำใจคน ...........





เอ่อออ  จากที่ได้ตั้งกระทู้ไป (ซึ่งเราอาจจะไม่ได้ไตร่ตรองให้ดีซะก่อน) เข้ามาอ่านข้อความของหลาย ๆ ท่านแล้ว เห็นได้ว่ามีความคิดที่หลากหลายที่มีเหตุผลอย่างอิสระทุกความเห็น ยินดีน้อมรับความคิดเห็นดังกล่าวค่ะ อันตัวเราไม่ได้ตั้งใจโจมตีหรือสร้างเหตุการณ์ใด ๆ ที่เป็นผลกระทบ ได้เห็นเพื่อน ๆ ชาวพันทิป แสดงความคิดเห็นตรงบ้าง แรงบ้าง นุ่มนวลบ้าง และอาจมีกระทบกระทั่งกันบ้าง เพราุะทุกคนย่ิอมยึดถือหลักการและเหตุผลของตนเอง แต่เราก็ไม่อยากให้เกิดกรณีบาดหมางกันเพราะกระทู้ีที่เราเพิ่งตั้งเป็นครั้งแรกในห้องนี้ อาจจะใช้คำที่ไม่นุ่มนวล หรือ ไม่ถูกต้อง ไม่ชัดเจน ต้องขออภัยผ่านข้อความนี้ด้วยค่ะ และก็ได้แจ้งลบกระทู้นี้ไปแล้ว ไม่อยากให้ต้องให้เพื่อน ๆ ชาวพันทิป ต้องทะเลาะกัน คราวหน้าถ้าได้มีโอกาสตั้งกระทู้อีก เราจะไตร่ตรองให้ดียิ่งขึ้นค่ะ :)

แก้ไขเมื่อ 13 ก.ย. 54 18:52:08

แก้ไขเมื่อ 13 ก.ย. 54 18:51:37

จากคุณ : น้ำเน่ากับเงาจันทร์
เขียนเมื่อ : 12 ก.ย. 54 13:34:00




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com