Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
โปรดระวังโจรวิ่งราวในร้านชาบูชิ.. ติดต่อทีมงาน

ขอมาเตือนภัยทุกท่าน ที่ชอบเข้าร้านอาหารชาบูชิ ผมเองก็เป็นลูกค้าคนนึงที่เข้าไปทานร้านนี้บ่อยมาก (ร้านนี้ขึ้นชื่อว่าคนเยอะมาก)

เรื่องมันมีอยู่ว่า เมื่อวันจันทร์ที่ 12 ที่ผ่านมา ผมได้พาน้องไปทานอาหารร้านนี้ครับ ที่เดอะมอลล์งามวงศ์วาน ชั้น 5 เราก็รับตั๋วคิว แล้วนั่งรอตามปรกติ เมื่อถึงคิวเราก็เข้าไปทานอาหาร

แต่พอดีที่ๆเราไปนั่งนั้น อยู่ด้านหน้าแคชเชียร์ที่เก็บเงินตรงหน้าร้านพอดี เมื่อไปนั่งที่ร้านนี้ สิ่งที่ทุกๆคนต้องทำกันคือ เดินไปตักอาหาร ผมเห็นหลายๆท่านเลย ที่มักจะวางของ หรือกระเป๋าไว้ที่โต๊ะ ผมเองก็มักจะวางกระเป๋าถือของตัวเองไว้ที่โต๊ะตามปรกติ แต่วันนี้ผมก็กะจะตักอาหารให้น้องผู้หญิงเค้าด้วย

เลยลุกแล้วถือจานน้องเค้ามาแต่น้องเค้าอยากจะมาเลือกด้วย เราเลยลุกออกมาจากที่นั่งด้วยกัน แล้วทิ้งกระเป๋าไว้ที่โต๊ะ จังหวะนั้นเอง มีมิจฉาชีพเป็นผู้หญิงผิวขาว ใส่กางเกงขาสั้น การแต่งตัวเหมือนสาวๆมาเดินห้างตามปรกติ ได้เดินเข้ามาในร้าน ทำเป็นเดินวนรอบนึงก่อน ก่อนที่จะหยิบกระเป๋าของน้องผมไป ซึ่งจังหวะที่เราไปตักอาหารนั้น ใช้เวลาไม่ถึง 2 นาที(เหตุการณ์ทั้งหมด กล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ทั้งหมด)

หลังจากที่เดินไปตักอาหารแล้ว เราก็เดินกลับมาทานอาหารตามปรกติ โดยไม่ได้รู้ตัวเลยว่า กระเป๋าถูกขโมยไปแล้ว กว่าจะมารู้ตัวอีกทีก็ผ่านไปประมาณ 20 นาทีแล้ว ซึ่งน้องผู้หญิงที่ถูกขโมยกระเป๋าก็บอกผมว่า เห็นกระเป๋าหนูไหม ผมก็ช่วยกันหาว่าลืมไว้ที่ไหนรึเปล่า สุดท้ายก็ได้ขอทางร้านดูกล้องวงจรปิด จึงได้เห็นพฤติกรรมทั้งหมดของคนร้ายอย่างชัดเจน

น้องเค้าก็อึ้งๆทำหน้าเหมือนจะร้องไห้ ผมก็ต้องคอยปลอบอยู่ตลอด ผมลองถามๆดูว่าในกระเป๋ามีอะไรบ้าง ก็ได้ความว่า เงิน 3000 บาท  โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง และเอกสารบัตรประชาชน บัตรนักศึกษา และอื่นๆ ซึ่งผมเองก็เครียดมาก วันนั้นทางร้านบอกว่าให้ไปแจ้งความไว้ก่อน แล้วไปขอดูกล้องวงจรปิดกับทางห้าง ผมจึงได้เข้าไปแจ้งความกับสภ.เมืองนนทบุรี(สาขารัตนาธิเบศร์)

หลังจากนั้นเราก็กลับเข้ามาที่ห้างเพื่อเอาใบแจ้งความมาขอดูกล้องวงจรปิดกับทางห้าง ปรากฏว่า ทางห้างบอกว่า ในห้างมีกล้องวงจรปิดแค่ 2 ที่เท่านั้น คือทางเข้าทางออกชั้น G กับ ชั้น 1 ชั้นอื่นไม่มีกล้องวงจรปิดเลย อันนี้ผมทึ่งมากที่ว่า ห้างใหญ่ที่มีคนเดินต่อวันมากมายระดับนี้ แต่กลับมีกล้องวงจรปิดแค่ 2 ที่เท่านั้น แล้ววันนั้นทางห้างก็บอกว่าคนเยอะมาก คิดว่าอาจจะหาตัวคนร้ายยาก หรือคนร้ายอาจจะออกทางประตูหลังของห้าง ซึ่งไม่มีกล้องวงจรปิดอยู่เลย

เมื่อผมแจ้งเรื่อง ก็มีประชาสัมพันธ์ได้มาบอกว่า มีคนเอากระเป๋ามาส่ง ซึ่งเป็นกระเป๋าใบที่ถูกขโมยไป มีคนทิ้งไว้ในห้องน้ำ คนที่เจอเป็นแม่บ้านที่ทำความสะอาดห้องน้ำ เมื่อได้กระเป๋าคืนแล้วตรวจดูของ ปรากฏว่า เงินและของมีค่าทั้งหมดหายเกลี้ยง เซงจิต =="

ผมเองก็ไม่รู้จะพูดยังไงกับการรักษาความปลอดภัยของทางห้าง และร้านชาบูชิ จึงทำได้เพียงแค่ โทษตัวเองที่วางกระเป๋าเอาไว้เอง และมาเตือนภัยหลายๆท่านที่ชอบทานร้านนี้บ่อยๆนะครับ

ผมขอเตือนภัยหลายๆท่านไว้แต่เพียงเท่านี้ครับ ส่วนภาพในกล้องวงจรปิด ทางห้างได้ปัดเลื่อนการรับมา 2 วันแล้ว วันพรุ่งนี้ผมต้องไปตามเรื่องอีกรอบ ซึ่งเป็นอะไรที่เหนื่อย และแย่มากๆสำหรับผม.. =="


PS. ถ้าได้ภาพวิดิโอจากกล้องวงจรปิดมา จะมาลงให้ดูกันนะครับ ขอบคุณที่ติดตามอ่านกันจนจบครับ


Update พนักงานที่ร้านบอกมาว่า โจรคนนี้รอบที่ 2 แล้วครับ รอบแรกได้ Iphone 4ไป ที่ชาบูชิ Grand สาขาสยาม ก็โดนลักษณะนี้อีกเช่นกันครับ

ระวังไว้นะครับหลายๆท่าน ฝากมาเตือนภัยไว้เท่านี้ครับ


Update ที่ 2
ตอนนี้กำลังจะไปเอาภาพจากกล้องวงจรปิดแล้ว ขอให้ถ่ายติดหน้าคนร้ายชัดๆทีเถอะครับ ^^

แก้ไขเมื่อ 15 ก.ย. 54 13:19:51

จากคุณ : ohm_hacker
เขียนเมื่อ : 15 ก.ย. 54 00:47:18




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com