Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[CR] << ตระเวนกิน ทั่วถิ่นไทย ... ป้าแหลว @ ศรีประจันต์ สุพรรณบุรี >> ติดต่อทีมงาน

ผีเสื้อ...  จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อหลายสิบปีก่อน  ก่อนที่จะมีถนนตัดใหม่ที่นิยมใช้กันมากในปัจจุบัน  ต้องใช้เส้นทางถนนเพชรเกษม  ผ่านจังหวัดนครปฐม อ้อมโลกกันไปหลายสิบกิโล จนไปออกที่อำเภออู่ทอง แล้วจึงเข้าตัวเมืองสุพรรณฯ  แถมยังมีแต่รถแดง ที่เมื่อถึงจุดซ่อมแซมถนนหรือทางที่ยังมีลูกรังอยู่  ฝุ่นแดง ๆ จะฟุ้งเต็มรถ  พอลงจากรถ นึกว่าทัวร์ฝรั่งมาเที่ยวสุพรรณฯกันนั่นเลย

ผีเสื้อ...  แต่ปัจจุบัน สุพรรณบุรี มีถนนหนทางที่จะเรียกว่าดีที่สุดในประเทศไทยก็ว่าได้  ไม่ว่าถนนสายหลักที่มุ่งหน้าเข้าสู่ตัวจังหวัด หรือจะเป็นถนนสายยิบย่อยตามอำเภอต่าง ๆ ก็ได้รับการพัฒนา ปรับปรุงด้วยฝีมือของพ่อเมืองขวัญใจตลอดกาลของเมืองสุพรรณฯ ที่ชื่อบรรหาร ศิลปอาชา ที่นำคุณประโยชน์นานับประการ สร้างแต่สิ่งดี ๆ ให้กับจังหวัดบ้านเกิดของตนเอง  แม้ในวันนี้ สุพรรณบุรี ก็ยังพัฒนาตัวเองอยู่เรื่อยไป ไม่มีสิ้นสุด

ผีเสื้อ...  แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ๆ หลายแห่ง มีให้เลือกท่องเที่ยวกันอย่างจุใจ  และข้อดีคือไม่ไกลจากเมืองกรุงนัก  นักท่องเที่ยว นักพักผ่อน จึงเลือกสุพรรณฯ เป็นจังหวัดอันดับต้น ๆ ที่เลือกที่จะไปพักผ่อนกันในวันหยุด วันว่าง  จึงทำให้สุพรรณบุรี มีการพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะเริ่มมี เริ่มสร้างกันไปแล้วก็ตาม

ผีเสื้อ...  ตลาดสามชุก ๑๐๐ ปี  เป็นต้นกำเนิดการบุกเบิกการปรับปรุงตลาดเก่า ๆ พื้นบ้านให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาสัมผัส ได้เรียนรู้ถึงบรรยากาศเก่า ๆ ของสังคมไทยกันในสมัยก่อน  ที่โดดเด่นก็เป็นเรื่องอาหารการกิน  ที่เคียงคู่กับสถานที่ท่องเที่ยวในทุก ๆ แห่ง  เป็นจุดขายหลักใหญ่ของสถานที่ท่องเที่ยวนั้น ๆ เลยก็ว่าได้  ทำให้ตลาดเก่า ๑๐๐ ปี สามชุก ได้รับความนิยมต่อเนื่องกันเรื่อยมา  แถมยังมีตลาดเก่าจากพื้นที่จังหวัดอื่น ๆ เข้ามาศึกษาดูงานระบบการจัดการตลาดสามชุกอยู่เป็นประจำ

ผีเสื้อ...  และเส้นทางจากตัวเมืองสุพรรณบุรีมาถึงสามชุก จะต้องผ่านอำเภอศรีประจันต์  ที่อำเภอนี้แหละครับ  จะมีร้านอาหารเล็ก ๆ อยู่ร้านนึง  ตั้งอยู่ริมถนนใหญ่ เห็นได้ง่าย ๆ  มีจุดสังเกตเด่นขัด เพราะอยู่ตรงข้ามกับโรงพยาบาลศรีประจันต์  เรียกว่าให้คนที่นั่งข้าง ๆ คอยมองฝั่งขวาเอาไว้  พอเห็นโรงพยาบาลก็จอด มองไปทางซ้าย ก็จะเห็นร้านนี้กันแล้วครับ

ผีเสื้อ...  ร้านป้าแหลว  คือร้านอาหารอร่อย  ที่ชายกางจะพาท่านไปรู้จักในวันนี้ครับ  ร้านนี้ไม่ใช่ร้านใหญ่โตโอ่อ่า  แต่ร้านนี้แฝงความเป็นสุพรรณบุรีไว้มากมาย  ลองมารู้จักกับร้านอาหารเล็ก ๆ ของอำเภอศรีประจันต์กันดูนะครับ

 
 

จากคุณ : OverEat
เขียนเมื่อ : 19 ก.ย. 54 13:19:35




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com