Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
โปรดระวังร้านอาหารเจ ตรงหัวมุมตลาดสวนหลวง เจ้าของร้านด่าลูกค้าพร้อมกับปาเงินใส่ลูกค้า ติดต่อทีมงาน

ไปตลาดสวนหลวง หาอาหารเจทานเมื่อวันเสาร์ทีผ่าน แทนที่จะได้กินอาหารอร่อย แต่กลับเจอแม่ค้า:-) สันดานเลว ร้านอยู่หัวมุมตรงที่ขายอาหารเจ ขายหมี่ผัดเจ ก๋วยเตี๋ยวเจ ก๋วยจับเจ ราดหน้า ใครคิดเข้าไปกินร้านนี้ ก็ขอให้คิดให้ดี มิฉะนั้นอาจจะถูกด่าและเจอพฤติกรรมแบบหมา ๆ เช่นเดียวกับที่ผมเจอ (อันนี้เป็นประสบการณ์ตรง)

ตอนแรกก็ไม่ได้กะกินร้านนี้ เพราะปีที่แล้วมากินแล้ว ก็รู้สึกว่าหมี่ผัดเจ เขาทำไม่อร่อย แต่ว่าปีนี้ร้านปิดไปเยอะ เนื่องจากจุฬาเวนคืนที่ ก็เลยเห็นว่าร้านนี้มีก๋วยเตี๋ยวเจกิน แล้วก็เป็นร้านใหญ่ก็เลยเข้ากิน แต่ก็ยังรู้สึกไม่อร่อยเหมือนเดิม แต่ประเด็นไม่ได้อยู่ที่ “ไม่อร่อย” แต่อยู่ที่พฤติกรรมของเจ๊มหาประลัยเจ้าของร้าน ที่แสดงพฤติกรรมแย่ ๆ กับลูกค้าอยู่ตลอด ไม่วายเว้นมาที่ผมด้วย  
เริ่มตั้งแต่ตอนนั่ง นั่งไปสักพักก็ได้ยินเสียงอีเจ๊ด่าลูกค้าที่ย้ายโต๊ะว่า ย้ายโต๊ะทำไมไม่แจ้ง ส่งอาหารที่สั่งมาให้ก็ส่งผิดโต๊ะ ย้ายโต๊ะแบบนี้ ร้านคงจะเจริญและคงรวยขึ้นหรอก (แดกลูกค้าซะงั้น) เพราะของที่ส่งมาผิดโต๊ะก็ต้องเอาไปทิ้ง (ในใจคิดว่าทำไมต้องทิ้ง ในเมื่อเป็นหมี่ผัด ที่ใครเข้ามาก็สั่ง เพราะเมนูในร้านมีแค่สี่ห้าอย่าง อย่างไรก็ต้องสั่ง แล้วจะบ่นทำไม แถมไม่ถามอีกว่าย้ายไปอยู่โต๊ะไหนอีก แล้วก็โวยวายทั่วร้าน) เออมานั่งกินข้าวแต่กลับได้ยินเสียงบ่นโวยวายจากเจ้าของร้าน ก็เริ่มเซ็ง ก็รีบกินให้มันเสร็จ จะได้ไป

พอกินเสร็จก็เรียกเก็บเงิน รอบแรกก็ยังไม่มาเก็บผ่านไปสิบนาที ก็ยังไม่มาเก็บก็เรียกใหม่อีกเป็นครั้งที่สอง อีเจ๊นี่ก็ไปรับออเดอร์โต๊ะอื่นอีก แล้วก็ไปบ่นลูกค้าเรื่องสั่งอาหารต่อ จนผ่านไปอีกสิบนาที (รวบเกือบยี่สิบนาทีแล้ว) จนต้องตะโกนเรียกดัง ๆ ว่า “เก็บตังค์” อีเจ๊ก็ตะโกนตอบกลับมา “รู้แล้ว” เสร็จแล้วแทนที่จะมาที่โต๊ะ ก็ไม่มา เดินไปสั่งลูกน้อง ต่ออีกห้านาที แล้วก็มาตะโกนถามว่า “โต๊ะไหนเรียก” ก็สวนกลับว่า “โต๊ะนี้เรียก” ถึงจะมาหยุดที่โต๊ะ แล้วก็บ่นอีกว่า “ก็อยากจะเก็บเร็ว แต่ว่ามีโต๊ะอื่นอีก” (เริ่มขึ้นเสียงกับลูกค้า เหมือนไม่พอใจ ผมเข้าใจว่าเรามากิน เอาเงินมาจ่ายค่าอาหารนะ ไม่ใช่มาขอกินฟรี) ก็เลยพูดว่า “ก็หยุดบ่น แล้วก็คิดตังค์สิ จะได้จ่าย” พร้อมกับยื่นแบงค์พันให้เพื่อจ่ายเงิน ซึ่งอีเจ๊นี่มันก็รับเงินไปแล้ว แต่ก็ยังบ่นต่อไปอีก ก็เลยพูดใส่อีเจ๊ไปว่า “ถ้าไม่เก็บตังค์ ก็ลุกไปแล้ว” มันก็ทำพฤติกรรมสันดานหมาใส่ลูกค้าด่ามาว่า “กูไม่เก็บตังค์แล้ว กูให้มรึงกินฟรี” พร้อมกับปาเงินใส่ลูกค้าที่โต๊ะ ผมก็เลยควักตังค์แบงค์ร้อย โยนใส่ไปที่โต๊ะ พร้อมกับพูดว่า “คนอย่างผมไม่เคยมาขอใครมาแดรกฟรี”

อีเจ๊มันยังไม่จบ มันด่าผมซึ่งลูกค้าต่อไปอีกว่ากินเจ :-)มาพูดจา here  … Kuay (มันพูดคำนี้ใส่เลย) ” ก็เลยด่าอีเจ๊กลับว่า “ขอให้ร้าน mueng เจริญ ... พ่อ mueng ตาย” มันก็ด่ากลับว่า “ขอให้ mueng ล่มจมทั้งตระกูล” ก็เลยคิดว่าต่อปากต่อคำกับอีเจ๊:-)เนี่ย คงไม่มีอะไรดีขึ้น เพราะมันเป็นสันดานชั่วประจำตัว ที่คงแก้ไม่หาย  ก็เลยเดินออกจากร้าน แล้วก็คงคิดว่าไม่มากินอีกปีหน้า เพราะฉะนั้น หากใครคิดจะไปกินร้านนี้ ขอบอกว่าไม่อร่อยอยู่แล้ว แถมยังเจออีเจ๊เจ้าของร้าน:-) พฤติกรรมเลว ๆ อีก ก็ยิ่งไม่แนะนำให้ไปกิน ร้านอื่นเดินไปอีกหน่อย น่ากินกว่าเยอะ

จากคุณ : puppy-bear
เขียนเมื่อ : 2 ต.ค. 54 20:34:43




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com