Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
<< ชายกางขอเชิญชวน รวมพลังชาวก้นครัว ส่งอาหาร น้ำดื่มให้กับทหาร อาสาสมัครและผู้ประสบภัยจากน้ำ ในขณะนี้ครับ >> ติดต่อทีมงาน

ผีเสื้อ...  ในขณะนี้  ภาคกลางของประเทศไทย กำลังอยู่ในวิกฤติจากเหตุการณ์น้ำหลากจากหลายกระแส  ที่มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯอยู่ขณะนี้  โดยเรามีพี่น้องที่ได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก  ทั้งที่ได้รับการช่วยเหลือไปแล้ว และที่ยังขาดความช่วยเหลืออีกจำนวนมากเช่นกัน

ผีเสื้อ...  และอย่างยิ่งคือ  หน่วยทหาร หน่วยบรรเทาสาธารณภัยต่าง ๆ รวมทั้งอาสาสมัครจากประชาชน  ที่เข้ามาช่วยกันกู้วิกฤติในครั้งนี้ ต่างทำหน้าที่กันสุดกำลัง  ซึ่งเราคิดถึงพวกเค้าเหล่านี้กัน  ในครั้งนี้ครับ

ผีเสื้อ...  ผมเอง  อยากจะขอเชิญชวน  ขอกำลังกาย  ขอแรงใจ  จากพี่ ๆ เพื่อน ๆ และน้อง ๆ ชาวก้นครัวทุกท่านในครั้งนี้ครับ    ขอเพียงชาวก้นครัวของเรา  ร่วมแรง ร่วมใจกันในกิจกรรมครั้งนี้  เพื่อกำลังใจกับผู้ที่เสียสละเพื่อส่วนรวมทั้งหลายเหล่านี้กันครับ

ผีเสื้อ...  เราอยากจะให้กองกำลังเหล่านี้ กินอิ่ม อร่อยกันบ้าง  ดื่มน้ำเย็น ๆ ดื่มเครื่องดื่มบำรุงกำลัง หรือแม้แต่บุหรี่  ที่ผมเคยมีประสบการณ์จากช่วงที่เราเข้าร่วมกิจกรรมล้างกรุงเทพฯกัน ที่ทหาร อยากได้บุหรี่ไว้เป็นเพื่อนแก้เหนื่อยแก้เหงาสำหรับพวกเค้ากันครับ

ผีเสื้อ...  อาหารปรุงสำเร็จ  ผมได้ติดต่อกับร้านแป๊ะราดหน้า & ข้าวผัดปู  ถนนสนามบินน้ำ ซอยนนทบุรี 46  ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมาก ๆ  พร้อมทำอาหารกล่องให้เรา  แบบไม่คิดค่าแรง  ขอเพียงเรารวบรวมเงินค่าวัตถุดิบให้เค้าเท่านั้นครับ  โดยทางร้าน  ก็จะขอมีส่วนหนึ่งในกิจกรรมครั้งนี้ด้วยครับ

ผีเสื้อ...  ผมขอกำลังรถ Off Road จากชมรมมดคันไฟ  นำทีมโดยพี่สันต์และพี่ดม  เพื่อนำของที่เรารวบรวมได้ ที่เรามี  ไปส่งให้ถึงมือผู้รับในพื้นที่หน้างาน  โดยจะขออาสาสมัครจากห้องก้นครัว ติดรถไปช่วยด้วยก็จะดีมากครับ

ผีเสื้อ...  สิ่งที่อยากจะขอความร่วมมือจากพี่ ๆ เพื่อน ๆ และน้อง ๆ ที่คิดจะร่วมด้วยช่วยกันในกิจกรรมในครั้งนี้คือ  ปัจจัยอันดับแรกที่จะซื้อวัตถุดิบทำอาหาร  จำพวกข้าวผัดปู ก๋วยเตี๋ยวผัดซีอิ้ว ราดหน้า  ฯลฯ  ทั้งนี้ ผมเริ่มที่ 1,000  กล่องนะครับ  และเราจะมากหรือน้อย  ก็ขึ้นอยู่กับพลังศรัทธาของพวกเราแล้วครับ

ผีเสื้อ...  ท่านที่อยากจะช่วย อยากจะนำของมาร่วมด้วยนั้น  ของที่อยากได้คือ
- น้ำดื่ม
- เครื่องดื่มบำรุงกำลังทั้งหลาย
- กาแฟกระป๋อง
- น้ำเกลือแร่
- ท๊อฟฟี่ หมากฝรั่ง
- บุหรี่

ผีเสื้อ...  ทั้งนี้  ผมไม่ขอให้โอนเงินใด ๆ แต่อยากจะขอพลังของเรา ไปพบกันที่ร้านแป๊ะข้าวผัดปูกัน  ในวันอาทิตย์ที่  23  ตุลาคม  2554 นี้นะครับ  ท่านใดที่ว่างและมีจิตกุศล จิตอาสา  จะร่วมนำอะไรไปร่วมในกิจกรรมครั้งนี้  เราไปพบกันที่ร้านแป๊ะ ข้าวผัดปูนะครับ  

แผนที่และที่ตั้งของร้านแป๊ะ  ครับ

http://topicstock.pantip.com/food/topicstock/2011/04/D10473611/D10473611.html

ผีเสื้อ...  ขอขอบคุณพี่ ๆ เพื่อน ๆ และน้อง ๆ ที่สนใจในกิจกรรมนี้ทุกท่านครับ  รวมทั้งท่านที่ไม่สามารถจะมาร่วมกิจกรรมได้  ส่งแรงใจมา  ก็ขอบคุณมาก ๆ เช่นกันครับผม  แล้วพบกันครับ


๐ ขอบคุณภาพประกอบจากโต๊ะข่าวครับ ๐

แก้ไขเมื่อ 19 ต.ค. 54 20:51:18

 
 

จากคุณ : OverEat
เขียนเมื่อ : 18 ต.ค. 54 14:56:06




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com