Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
=== จากกระทู้แจกเตาอบ..วันนี้ฝันเป็นจริงค่ะ...เปิดร้านแล้วจ้า === ติดต่อทีมงาน

กระทู้อ้างอิง : http://www.pantip.com/cafe/food/topic/D11168962/D11168962.html

วันนี้วันดีค่ะ เป็นวันพระจีน และเป็นวันธงชัย...เลยถือโอกาสวันนี้..เปิดร้าน "หนมปัง กะ น้ำปั่น" เดินทางออกจากบ้านไปที่ร้านเวลา 15.49 น....

เป็นร้านเล็กๆๆๆๆมากๆๆๆๆเลยค่ะ...ทำร้านตามปัจจัยที่มีเพื่อไม่ให้เดือดร้อนตัวเองและคนรอบข้าง...ถึงร้านจะเล็ก แต่กำลังใจเต็มร้อยนะคะ จะบอกให้....สู้ว้อยยยยยย ^^

ได้รับความช่วยเหลือจากญาติมิตรเป็นอย่างดี..อย่างคีออสที่หน้าร้าน...น้องที่เคยขายนมปั่นมาก่อน..แต่ตอนนี้ไม่ได้ขายแล้ว ก็ยกให้..ขอบคุณจริง ๆ ค่ะ _/\_ , กระติกน้ำร้อนก็ไปสอยที่บ้านแม่มา รวมถึงโต๊ะ-เก้าอี้ที่ใช้ ก็ไปสอยบ้านแม่มาเช่นกัน, เจ้าของโครงการให้ขายฟรีถึงสิ้นเดือน เท่ากับวันที่ 27 - 31 ตุลานี้ ไม่เก็บค่าเช่าที่วันที่ 1 ค่อยมาจ่ายค่าเช่า และไม่เก็บมัดจำล่วงหน้าใด ๆ ทั้งสิ้น ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ  ^^

ลงทุนซื้อเครื่องปั่นน้ำผลไม้ 1 เครื่อง 950 บาท, และบรรดาไซรัปทั้งหลาย ผงชา - กาแฟ...หน้าต่าง ๆ สำหรับทาขนมปังปิ้ง และไส้แซนด์วิชต่าง ๆ, ทำไวนิลอิงค์เจ็ท ฯลฯ รวมลงทุนอุปกรณ์ไปประมาณเกือบ ๆ 5,000 บาท

เปิดร้านวันแรกวันนี้..ค่อนข้างเงียบค่ะ..มีร้านมาขายอาหารแค่ร้านเดียวเอง...ก็เข้าใจว่าเป็นเพราะต่างก็เครียดเรื่องน้ำท่วม...และยิ่งมีข่าวทางฝั่งธนน้ำจะมา...เลยไม่ค่อยมีใครอยากออกมาทานข้าวนอกบ้านกันเท่าไหร่...แต่ถึงเงียบ..วันนี้ก็ขายได้ตั้ง 400 บาทแหน่ะค่ะ..ดีใจจริง ๆ

ขายชาดำเย็น โอเลี้ยง อิตาเลี่ยนโซดา น้ำปั่น ๆ ราคาแก้วละ 20.- บาทเท่านั้นค่ะ..ใส่ในแก้ว 16 oz. ส่วนของว่างพวกขนมปังปิ้ง, แซนด์วิช อยู่ที่ชุดละ 15 บาท ขนมปังปิ้งมี 2 แผ่น เลือกได้ 2 หน้า ส่วนแซนด์วิชที่ 1 คู่ 15 บาท
อ้อ...มี "จ้ำบ๊ะ" ด้วยค่ะ...มีใครรู้จักจ้ำบ๊ะไหมคะ...

เดิมที ตั้งใจจะทำขนมอบไปขายด้วย พวกคุ๊กกี้, บราวนี่...แต่ตอนนี้จนใจจริง ๆ ค่ะ ไข่ไก่หายากเหลือเกิน ที่มีขายก็แพงมาก ๆ เลยอดใจรอก่อน..ไว้รอราคาลงกว่านี้ค่อยทำ...

ที่ร้านมีพี่ และน้อง ๆ ไปช่วย อบอุ่น และสนุกมาก ๆ...ส่วนเจ้าตัวแสบ...อพยพไปไว้บ้านคุณยายแล้วค่ะ เพราะทางจรัญ ฯ มีข่าวเรื่องน้ำมาไม่เว้นแต่ละวัน เป็นห่วงลูก เลยต้องเอาไปฝากคุณยายไว้..โทรมาหา เสียงแจ๋วเชียวค่ะ...พอวันไหนไม่โทรมา ก็จะถามว่าทำไมเมื่อวานไม่โทรหาหม่าม้า...นางตอบว่า.."อ๋อ...ปิ่นลืมโทรค่ะ" *~*

ดีใจค่ะ..ที่วันนี้ฝันเป็นจริงซักที..พอลงมือทำแล้ว ถึงได้รู้ว่า..ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดซักนิด...ขอบคุณแรงบันดาลใจ กำลังใจจากเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ชาวก้นครัวนะคะ...มิตรภาพบนโลกออนไลน์ที่จะไม่มีวันลืม..

สำหรับใครที่ประสบอุทกภัยอยู่...ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ...ขอให้ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี ขอพระสยามเทวาธราชจงฃ่วยปกปักรักษาชาวไทยให้อยู่รอด ปลอดภัยกันทุกคนค่ะ...

 
 

จากคุณ : สุดมือสอยก็ปล่อยมันไป
เขียนเมื่อ : 28 ต.ค. 54 01:24:32




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com