Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
<< ชายกางขอเชิญชวนชาวก้นครัวร่วมใจ ไปทำอาหารมอบให้ผู้อพยพจากอุทกภัยกันครับ >> ติดต่อทีมงาน

ผีเสื้อ...  เมื่อวันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2554 ที่ผ่านมา มูลนิธิ Miracle Of Life โดยทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ฯ  ได้ทรงมีพระกรุณาโปรดเกล้าให้ สหภาพแรงงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ไปร่วมออกร้านทำอาหารพร้อมทาน  เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนทั่วไป ที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย  ในเขตแจ้งวัฒนะ  หลักสี่  และพื้นที่ใกล้เคียง  อีกทั้งยังมีสิ่งบันเทิง  เป็นวงดนตรีจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็มาร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ด้วย

ผีเสื้อ...  ในการนี้  สหภาพแรงงาน การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เมื่อได้รับมอบหมายจากทางมูลนิธิฯแล้ว  เพราะเนื่องจากทางมูลนิธิฯ ได้เห็นศักยภาพในการทำอาหารคราวละมาก ๆ ของครัวสหภาพฯในครั้งก่อน ๆ แล้ว จึงติดต่อขอความร่วมมือเสมอมา และในครั้งนี้ ก็ได้มีการเตรียมการเพื่อให้เพียงพอกับอาหารพร้อมทาน จำนวนประมาณ 2000 – 2200 กล่อง  เพื่อพี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่ ที่ได้รับความเดือดร้อนจะได้ทานกันอย่างทั่วถึง

ผีเสื้อ...  ครัวของสหภาพแรงงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค  มีชื่อเรื่องการทำผัดหมี่โคราช  และทางการไฟฟ้าจังหวัดนครราชสีมา ก็สนับสนุนเส้นหมี่โคราชมาอย่างมากมาย  โดยทางพ่อครัวของสหภาพฯ มีสูตรการทำน้ำผัดหมี่เอง  ที่ผัดออกมาแล้วรสเด็ด รสจัดจ้าน ไม่ต้องปรุงเครื่องใด ๆ อีกเลย  จึงทำผัดหมี่ไปก่อนเพื่อแจกยามเช้า  700 กล่อง  และทำข้าว แกงเขียวหวานปลาดุก  500 กล่อง  ข้าวผัดเผ็ดประหลาดุกทอดกรอบ  500 กล่อง และผัดกะเพราหมูสับใส่ถั่วฝักยาวเสริมอีก  500 กล่อง  ซึ่งจะไปผัดกันหน้างานเลยทีเดียว

ผีเสื้อ...  และในวันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2554 นี้  เราจะรวมกำลังกับร้านแป๊ะ  ราดหน้าอีกครั้ง เพื่อทำอาหารพร้อมทาน เป็นราดหน้าที่ร้านแป๊ะถนัด  โดยงานนี้นำทีมโดยหนุ่มปุ๊บปั๊บเช่นเดิม และทางการไฟฟ้าส่วนจะสนับสนุนอาหารอีกจำนวนหนึ่ง รวมทั้งรถขนาดใหญ่ ฝ่าน้ำลึกได้  เพื่อเข้าไปทำอาหารกันร้อน ๆ ที่สวนรถไฟ  ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ของมูลนิธิ Miracle Of Life  ที่ทางเขตจะกำหนดให้  แต่น่าจะเป็นจุดอพยพลี้ภัยของเขตจตุจักรและใกล้เคียง  ที่ทางเขตจัดไว้ให้ประชาชน  เราก็จะไปปลอบขวัญผู้ที่เดือดร้อนกันในวันนั้นครับ

ผีเสื้อ...  โดยขอเชิญชวนพี่ ๆ เพื่อน ๆ และน้อง ๆ ที่มีจิตศรัทธา  ใจอาสา  ที่อยากจะมารวมด้วย  ได้ไปพบกันที่จุดนัดพบ ที่จะแจ้งให้ทราบในวันศุกร์นี้  หรืออยากจะนำขนมหรือวัตถุดิบอะไรไปสมทบก็ได้ทั้งนั้นนะครับ  ซึ่งถ้าเป็นอาหารสด ก็สามารถนำมาให้ได้ โดยเฉพาะเส้นบะหมี่สำเร็จรูป  ที่เป็นห่อใหญ่ ๆ ไว้ใช้ผัด  หรือจะเป็นไข่ ผักสด  ก็ได้ทุกอย่างตามแต่จะนำมาได้ครับ

ผีเสื้อ...  เราจะมีรถขนาดใหญ่  ออกจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สำนักงานใหญ่ เวลา 07.30 น. จะมาขึ้นรถที่นี่ หรือจะไปพบกันที่จุดนัดพบก็ตามแต่สะดวกครับ  หรือจะโทร. ติดต่อมาที่ผม 081 – 9365934  วัฒน์ ครับผม

แก้ไขเมื่อ 18 พ.ย. 54 18:26:10

 
 

จากคุณ : OverEat
เขียนเมื่อ : 16 พ.ย. 54 12:59:46




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com