Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รบกวนถามเรื่องการใช้เตาอบ และ ส่งการบ้านคุณบุ๊ง Close To Heaven : Apple Streusel Cheesecake ภาคสยองขวัญ ติดต่อทีมงาน

เราได้เตาอบมาใหม่ค่ะ ของ HW-E0O3 ขนาด 53 ลิตร ซื้อมา 3450 บาทประมาณนี้จำตัวเลขเป๊ะ ๆ ไม่ได้ เห็นราคาไม่แพง ก็เลยคว้ามาเลย แต่ว่ายังงง ๆ กับการใช้งานค่ะ แล้วก็ลองอบขนมก้อนแรก คือ Apple Streusel Cheesecake จากกระทู้คุณบุ๊ง  Close To Heaven

http://www.pantip.com/cafe/food/topic/D11447482/D11447482.html

เราก็อยากลองเตาอบใหม่ แถมซื้อพิมพ์ถอดก้นมาตั้งนานแล้วยังไม่เคยใช้ ก็เลยใหม่ทุกอย่างเลยค่ะ เตาใหม่ พิมพ์ใหม่ สูตรใหม่

หน้าตาเตาอบนะคะ มันมีพัดลมด้วย ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่ามันควรจะเปิดหรือไม่ ก่อนหน้านี้เราใช้เตาไมโครเวฟแบบอบขนมได้ มันไม่ซับซ้อนอะไร แค่ตั้งอุณหภูมิและเวลา แต่อันนี้มันมีให้เลือกว่าใช้พัดลมมั๊ย และ มีไฟบน ไฟล่าง ไฟทั้งล่างทั้งบนอีก แถมเราก็ดันลืมซื้อเทอร์โมมิเตอร์มาใส่ไว้ในเครื่องก็เลยไม่รู้ว่าจะตั้งอุณหภูมิเท่าไหร่ :P

เนื่องจากไม่เคยใช้เตาอบมาก่อน รบกวนถามนะคะว่า

1. พัดลมนี่เราต้องเปิดมั๊ย หรือควรจะเปิดเมื่อไหร่

2. ไฟบนไฟล่างนี่ใช้ยังไงคะ เท่าที่ลองหาข้อมูลเหมือนว่าถ้าทำขนมให้เปิดแต่ไฟล่าง แต่ถ้าต้องการให้หน้าฟู ให้เปิดไฟบน บางทีต้องเปิดไฟล่างก่อน แล้วค่อยมาเปิดไฟบนล่าง หรือถ้าสูตรเค้าไม่ได้บอกมา เราจะเปิดยังไง งง ค่า

3. ไฟเตาอบแบบนี้มันควรจะกระจายทั่วถึงใช่มั๊ยคะ หรือว่าถ้าตรงไหนอยู่ใกล้แท่งทำความร้อนแล้วจะสุกเร็วกว่าส่วนอื่นรึเปล่า อย่างเช่นถ้าเราจะอบคุกกี้ โดยใช้ถาดล่าง และ ถาดกลาง ถาดล่างจะสุกก่อนรึเปล่าคะ ถ้าอย่างนั้นแปลว่าการอบเตาแบบนี้จะตองคอยเฝ้าขนมอยู่เรื่อย ๆ เพื่อปรับไฟ และ นำขนมที่สุกเร็วกว่าออกจากเตารึเปล่า

4. ถ้าเราใช้พิมพ์ซิลิโคน จะต้องปรับอุณหภูมิยังไงคะใช้อุณหภูมิตามสูตรได้เลยรึเปล่า

5. ตอนที่อบตัวชีสเค้ก ช่วงที่ให้อบ 1 ชั่วโมง แต่ว่าแค่ประมาณ 40 นาทีหน้าชีสเค้กก็เป็นสีน้ำตาลแล้วค่ะ แถมเป็นสีน้ำตาลแบบไม่สม่ำเสมอทั้งหน้าด้วยนะ เป็นแค่ครึ่งเดียว แปลว่าความร้อนในเตากระจายไม่ทั่วถึงรึเปล่าคะ

หากมีคำแนะนำอื่น ๆ รบกวนด้วยนะคะยังงง ๆ กับเตาใหม่อยู่ค่ะ ^^"

เพิ่มเติมว่าตอนอบ เตาอบที่ตะแกรงอันกลาง และ ตั้งไฟที่ 150 ของเตาอบค่ะ

แก้ไขเมื่อ 15 ธ.ค. 54 13:58:37

แก้ไขเมื่อ 15 ธ.ค. 54 13:53:10

แก้ไขเมื่อ 15 ธ.ค. 54 13:50:34

แก้ไขเมื่อ 15 ธ.ค. 54 13:47:03

แก้ไขเมื่อ 15 ธ.ค. 54 12:43:38

 
 

จากคุณ : แบ๊น แบน
เขียนเมื่อ : 15 ธ.ค. 54 12:23:31




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com