Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
* * * * * Y o k u r t C a k e * * * * * (ส่งการบ้าน คุณเจซอง ค่ะ) ติดต่อทีมงาน

หลังจากน้ำลด แล้ว เห็นเพื่อนๆ กลับเข้ามาในห้องก้นครัวกันแล้ว  ดีใจจริงๆ ค่ะ จะได้มีขนมส่งการบ้านใหม่ๆ เหมือนที่ผ่านมา

อย่างครั้งนี้ ติดใจกับ เค้กโยเกิร์ต ของคุณเจซอง สูตร 2 ที่ แม่เนื้ออุ่น นำมารีวิวให้ดู   แล้วก็เห็นเพื่อนๆ ทำกันสนุกสนาน งานนี้ไม่ลองไม่ได้แล้ว  

หลังจากทำเสร็จ ยังไม่ได้โพส ก็ไปเจอกระทู้ ของ Yingpla ทำเค้กโยเกิร์ตใบเตย  ก็เลยเข้าไปคุยกัน ด้วยเหตุที่ว่า ไม่ทราบว่าขนมที่ทำเสร็จ เนื้อขนม และ รสชาดออกมาจะเป็นอย่างไร   ก็ได้คุณเจซองเข้ามาตอบ

ขออนุญาต คุณYingpla เอาความเห็นของคุณเจซอง มาบอกกันนะคะ

เดิมเค้กโยเกิร์ตที่เอามาลงในนี้มี 2 หรือ 3 สูตรไม่แน่ใจ  คิดว่าคงแค่ 2 สูตรเพราะหาเจอแค่นี้

สูตร 1  สูตรนี้ไม่มีนมข้นหวาน
http://topicstock.pantip.com/food/topicstock/2008/04/D6513267/D6513267.html


สูตร 2   สูตรมีนมข้นหวาน
http://topicstock.pantip.com/food/topicstock/2008/04/D6539789/D6539789.html

ที่ผ่านมาส่วนใหญ่คนจะทำแค่สูตร 1 ค่ะ  สูตร 2 เพิ่งเห็นคุณอุ่นทำเป็นคนแรก  แล้วก็เริ่มมีคนทำตาม  ทั้ง 2 สูตรก็มีคนดัดแปลงไปตามประสบการณ์ ความชอบ วัตถุดิบที่มี  เรื่องรสชาติจะออกมาคล้ายชีสเค้กญี่ปุ่นแต่ไม่เข้มข้นเท่า   ส่วนเรื่องความอร่อยก็แล้วแต่ความชอบค่ะ  เพราะตัวเองเป็นคนเอามาลงเองยังทำกินแค่ครั้งเดียวเอง  เพราะไม่ค่อยชอบเค้กรสชาติทำนองนี้เท่าไร  (พวกชีสเค้กนี่เคยทำแค่ 1-2 ครั้งก็เลิกเพราะไม่ชอบ ) เอาไว้ที่บ้านก็มีหยิบไปชิมๆ แล้วก็วางไว้อย่างนั้น  เอาไปให้หลานชิมก็ไม่ชอบ   แต่พอเอาไปให้เพื่อนที่ชอบกินชีสกินเนยชอบกันใหญ่  หลังจากกระทู้เค้กโยเกิร์ตที่ลงไว้นานแล้วก็มีคนห้องนี้เอาไปทำ  ชอบก็ทำส่งการบ้าน  ไม่ชอบก็คงเก็บเข้ากรุ (เหมือนตัวเองค่ะ  55)   ถ้าอยากเห็นเนื้อเค้กก็เข้าไปดูในลิงค์ด้านบนได้ค่ะ มีรูพรุนเหมือนกัน

จขกท เอาไปทำรสใบเตยไม่รู้รสชาติมันจะตีกันหรือเปล่านะคะ  แต่ถ้ายังอยากลองอีกยังไงทำตามสูตรเดิมไปก่อนดีกว่าค่ะ  ไว้ชอบใจก็ค่อยดัดแปลงเอา   ถ้าไม่ถูกปากชอบแนวเค้กไข่มากกว่าก็ลองหาดูในคลังกระทู้เก่านะคะ  มีเค้กสปันจ์ญี่ปุ่นกับสปันจ์เนื้อเนียนสวย  ก็เป็นอีก 2 สูตรที่คนทำส่งการบ้านหลายคน  ตัวเองก็ชอบกินด้วยค่ะ  หรือเค้กสูตรอื่นก็มีอร่อยๆ เยอะแยะ  

จากคุณ : เจซอง    
เขียนเมื่อ : 15 ธ.ค. 54 13:49:22  

ไหน ไหน ทำแล้ว ขอส่งการบ้าน นะคะ

* * * * รีบไปหน่อย ไม่ได้ตรวจทาน สะกดที่หัวกระทู้ผิดไป

แก้ไขเมื่อ 16 ธ.ค. 54 08:28:05

แก้ไขเมื่อ 16 ธ.ค. 54 07:42:10

 
 

จากคุณ : flowerkale
เขียนเมื่อ : 16 ธ.ค. 54 07:40:28




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com