Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Chubby Lawyer Cafe' - ทนายอ้วนชวนหิว - โหว... เส็ก โครงการ 4 - ข้ามมาฮ่องกงแร๊วครับ ... - Relax for a while ติดต่อทีมงาน

ตั้งแต่กระทู้นี้จนจบ Series "โหว ... เส็ก โครงการ 4" จะเป็นร้านอาหารที่อยู่ในฮ่องกงแล้วนะครับ


วันที่เดินทางมาฮ่องกงจากมาเก๊าเป็นวันโลกาวินาสครับ ก่อนจะก้าวขึ้นเรือเฟอร์รี่จิ้งจกคงทักเป็นภาษาจีนก็เลยฟังไม่ออก หรือไม่ก้อดั๊นน ก้าวเท้าซ้ายขึ้นเรือก่อน ถึงได้มีเรื่องซวยติดๆกันหลายเรื่อง

เรื่องแรก ... วันนั้นท่าทางคลื่มลมจะแรกผิดปกติครับ จากเป็นคนที่นั่งเรือเล็กเรือใหญ่ก็ไม่เคยเมาเรือกลับรู้สึกวิงเวียน คลื่นเหียน จะอาเจียรเสียให้ได้ ต้องนั่งหลับตามาบนเรือตลอดทาง

เรื่องที่สอง .... พอมาถึงฮ่องกงก็ต้องมาต่อคิวผ่านพิธีการเข้าเมือง ... ช่วงนั้นใกล้วันคริตส์มาส แล้วแถมเป็นวันส่งคืนมาเก๊าให้แก่จีนก็เลยเป็นวันหยุดของคนมาเก๊า คนมาเก๊าก็เลยแห่กันมาเที่ยวฮ่องกงอย่างมืดฟ้ามัวดิน ต้องยืนต่อคิวตรง counter อิมมิเกรชั่นอยู่ครึ่งชั่วโมง ซึ่งถ้าเป็นเวลาปกติไม่เกิน 5 นาทีครับ

เรื่องที่ 3 .... คราวนี้เราไปพักที่โรงแรม Novotel Citygate กันครับ เป็นเพราะว่าอยากลองของใหม่กัน โรงแรมนี้ยังไม่เคยไปพักครับ ส่วน Novotel Nathan ตรง Jordan หรือ Novotel Welcome ตรง Wan Chai เคยไปพักแล้วครับ

มาถึงโรงแรมก็มีเรื่องทันที เพราะพนักงานที่นี่ Check in ช้ามากกกกกกกกกกก เน้น มากกกกก มากกกกก ผมยืนอยูหน้าเคาน์เตอร์กว่า 10 นาทีแล้วยัง Check in ไม่เสร็จ พนักงานก็มีตั้ง 5-6 คน คนที่ทำการ Check in ให้นี่ก็หันไปตอบคำถามเพื่อนที่กำลังง่วนกันการทำอะไรอยู่ไม่รู้ ที่สำคัญเพื่อนพนักงานคนนั้นไม่ได้ติดปัญหากับแขกที่เข้าพักครับ เธอทำคอมก๊อกๆแก๊กๆ อยู่คนเดียว พนักงานคนอื่นก็ไม่ได้เข้ามาช่วยเหลืออะไร ผมรู้สึกเวียนหัวมากกก เลยหนีไปนั่งหลับตาที่ล็อบบี้ปล่อยให้คุณผู้ชายทำการ Check in ไปคนเดียวอีกซักพักก็ยังไม่เสร็จ จนรู้สึกทนไม่ไหว อยากจะนอนเต็มแก่แล้ว คิดอยู่ว่าถ้าลืมตาขึ้นมาแล้วยังไม่เสร็จจะเอาเรื่อง ปรากฎว่าเสร็จพอดีเลยลากกระเป๋าขึ้นห้องเอง

เรื่องที่ 4.... พอถึงห้องผมก็หลับไปตื่นนึง ตื่นขึ้นมาคุณผู้ชายอยากรู้ว่าอินเตอร์เนทในห้องน่ะฟรีหรือเปล่า ผมก็เลยโทรลงไปที่หน้า Front ปรากฎว่าไม่มีคนรับสายครับ ผมพยายามโทรอยู่ถึง 3-4 รอบ ก็ไม่มีคนรับสาย ผมเหลือบไปเห็นปุ่มโทรถึง Manager in charge ก็เลยหมุนไปปรากฎว่าก็ยังไม่คนรับสายอีก ....

ผมเดือดจัดครับ แต่ตัวลงไปข้างล่างทันที ลงไปเฉ่งที่หน้า front เลยครับ อัดอั้นมาตั้งแต่ Check in ช้ามาก แล้วมาเจอโทรศัพท์ 3-4 ครั้งก็ไม่มีคนรับสายอีก พนักงานที่มารับหน้าถามว่าจะให้ตาม Manager in charge มาคุยด้วยมั๊ย ผมเลยท้าว่าได้ ถ้าตามตัวเจอก็เอามาคุยเลย ปรากฎว่าพนักงานคนนั้นตามตัว Manager in charge ไม่เจอครับ ผมอยากจะหัวเราะเป็นภาษาอิตาเลียน ผมเลยพูดดังๆว่าผมไม่พอใจกับการบริการมากๆๆๆ แล้วคิดว่าจะไม่กลับมาพักที่อีกอีกเด็ดขาด ....

เรื่องที่ 5 ...... ขากลับมาจากกินข้าวที่จิมซาจุ่ย ก็ขึ้นรถไฟมาลงที่สถานี Tung Chung พอถึง สถานี Tung Chung ปรากฎว่าลิฟท์ที่ชานชลาจะขึ้นไปที่ตัวสถานีมาพอดี ผมขี้เกียจเดินแล้วก็เลยลากมือคุณผู้ชายเข้าลิฟท์ คาดว่าคงจะไปเหยียบตาปลาของอาซิ่มคนนึงเข้า ผมก็รู้สึกว่าน่าจะเหยียบเท้าใครเข้าจึงร้องบอก Sorry ๆๆๆ ผมคาดว่าอาซิ่มคนนั้นคงจะฟังภาษาอังกฤษไม่ออก แก (คาดว่า) ก่นด่าผมเป็นภาษาจีนในลิฟท์ ... ตอนแรกผมก็นิ่งๆ เพราะผิด ที่ไปเหยียบตาปลาของซิ่มเข้า แต่แกก่นด่าไม่หยุดครับ ด่าแบบน้ำไหลไฟดับเลยทีเดียว ผมทนไม่ไหวก็เลยด่าเป็นภาษาไทยเข้าให้บ้างทำนองว่า "พูดไม่รู้เรื่องหรือไงวะ ก็ขอโทษไปแล้วนี่จะให้ทำอะไรอีกเล่า" แกเห็นผมขึ้นเสียง แกก็เลยยิ่งแผดเสียงให้ดังกว่า ........ พอดีลิฟท์เปิดออก ผมเดินออกมาก่อน แกก็ยังไม่หยุดด่า สติผมขาดผึง หันกลับไปด่าแกเป็นภาษาไทยทันที .....

ทีนี้ก็เลยเป็นเหมือนสงครามระหว่างประเทศกลายๆ แกด่าผมเป็นภาษาจีน ผมด่าแกเป็นภาษาไทย ช้งเช้งๆๆๆ โบ๊ๆ เบ๊ๆ คนนี่มองกันเต็มสถานีครับ ซักพักแกคงเหนื่อย ถึงได้หยุดด่า ผมเห็นสบโอกาสจึงรีบเดินหนีแกไป .... แกก็ไม่ยักตามมาด่าต่อ .... สงสัยจะเหนื่อย .... ผมยังเหนื่อยเลยอ่ะ .... ไหนจะเวียนหัว .. ไหนจะอารมณ์เสียจากโรงแรม ... แล้วยังมาโดนเจ๊แกด่าให้อีก



ผ่านไป 2 วัน ออกไปข้างนอกทั้งวัน กลับมาถึงห้องที่โรงแรมตอนเย็น มี Complimentary Chocolate Platter มาให้ พร้อมกับ Welcome message จากผู้จัดการโรงแรม ..... ด้วยความที่เดือดกับโรงแรมนี้ไม่หายก็เลยโทรไปหาผู้จัดการ ถามว่าไอ้ชอคโกแลตในห้องนี่คืออะไร

ผู้จัดการรีบบอกว่ามันคือ Complimentary Chocolate Platter พร้อมกับ Welcome message ให้กับแขกที่ถือบัตร A Club

"ช้านมาพักได้ 2-3 วันแล้ว ทำไมเพิ่งเอาชอคโกแลตมาให้ (วะ) ครับ ไม่รอช้าน check out ก่อนล่ะค่อยส่งไอ้ชอคโกแลตกับ Welcome message ตามไปที่เมืองไทย"


----------------------------


ฝากกระทู้ โหว... เส็ก โครงการ 4 ด้วยนะครับ



ร้านที่ 1 - Lord Stow's Bekert & Cafe', Venetain, Macau


Chubby Lawyer Cafe' - ทนายอ้วนชวนหิว - โหว... เส็ก โครงการ 4 - Lord Stow's Bekert & Cafe', Venetain, Macau


http://www.pantip.com/cafe/food/topic/D11505161/D11505161.html


ร้านที่ 2 New Palace Seafood Restaurant, Macau


Chubby Lawyer Cafe' - ทนายอ้วนชวนหิว - โหว... เส็ก โครงการ 4 - New Palace Seafood Restaurant, Macau


http://www.pantip.com/cafe/food/topic/D11508242/D11508242.html


ร้านที่ 3 - Tack Hsin (ต๊าก ซิน) Restaurant, Macau


Chubby Lawyer Cafe' - ทนายอ้วนชวนหิว - โหว... เส็ก โครงการ 4 - Tack Hsin (ต๊าก ซิน) Restaurant, Macau


http://www.pantip.com/cafe/food/topic/D11513844/D11513844.html


ร้านที่ 4 - เบอร์เกอร์หมูสไตล์มาเก๊าที่ Tea Plus


Chubby Lawyer Cafe' - ทนายอ้วนชวนหิว - โหว... เส็ก โครงการ 4 - เบอร์เกอร์หมูสไตล์มาเก๊าที่ Tea Plus


http://www.pantip.com/cafe/food/topic/D11536528/D11536528.html


ร้านที่ 5 - Casa de Pasto Vun Kei


Chubby Lawyer Cafe' - ทนายอ้วนชวนหิว - โหว... เส็ก โครงการ 4 - ร้านอาหารบ้านๆของมาเก๊า - Casa de Pasto Vun Kei


http://www.pantip.com/cafe/food/topic/D11538950/D11538950.html





------------------------------------------


Relax for a while

แก้ไขเมื่อ 06 ม.ค. 55 12:17:24

 
 

จากคุณ : ทนายอ้วน
เขียนเมื่อ : 6 ม.ค. 55 10:37:48




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com