Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
*****เมื่อน้ำอัดลมยี่ห้อดังที่คุณซื้อมามีสิ่งนี้เป็นของแถม***** ติดต่อทีมงาน

**จากกรณีที่มีภาพของน้ำอัดลมยี่ห้อนึงซึ่งถูกแชร์อย่างมากมายใน Facebook ในขณะนี้ ซึ่งถูกแชร์มาจาก facebook ของผู้หญิงคนหนึ่งที่ได้ถ่ายภาพของขวดน้ำอัดลมยี่ห้อหนึ่งซึ่งมีสิ่งแปลกปลอมอยู่ในขวดน้ำอัดลมยี่ห้อดังกล่าว เป็นซากของ "จิ้งจก" ตัวหนึ่งซึ่งไม่ทราบว่ามันลงไปอยู่ในนั้นได้อย่างไรทั้งๆที่ซื้อมาแล้วยังไม่ได้ทำการเปิดขวดน้ำอัดลมยี่ห้อนี้เลย**

ก่อนอื่นขอออกตัวก่อนนะคะว่าไม่ใช่เจ้าของภาพน้ำอัดลมดังกล่าว และผู้หญิงที่โพสภาพนี้ก็ไม่ใช้เจ้าของขวดน้ำอัดลมเช่นเดียวกันค่ะ แต่.... ขวดน้ำอัดลมดังกล่าวเป็นของพี่ที่ออฟฟิศซึ่งเป็นหัวหน้าอยู่ที่นั่นและเป็นที่ที่ จขกท. และ ผู้โพส กำลังฝึกงานอยู่ค่ะ ซึ่งทางพี่ ป. (ขอเรียกเป็นอักษรย่อนะคะ) ได้สั่งให้โพสลง facebook และแชร์ไปเรื่อยๆ เพื่อต้องการให้เห็นถึงความบกพร่องในการผลิตและการรับผิดชอบต่อผู้บริโภคอย่างเราๆค่ะ

เริ่มต้นมาจากพี่ ป. ได้ทำการซื้อน้ำอัดลมยี่ห้อดังนี้มาจาก 7-11 แห่งหนึ่งที่ม.นักกีฬา หลายๆท่านสงสัยว่าตัวมันใหญ่ขนาดนี้ตอนจ่ายเงินไม่เห็นหรอ อันนี้ จขกท. ไม่ทราบนะคะเพราะไม่ได้ไปซื้อกับพี่เค้าค่ะ เพราะว่าตอนที่ จขกท.ไปถึงออฟฟิศแล้วพี่ ป. ได้นำน้ำอัดลมดังกล่าวออกมาและถามว่ากินไหม? p_p_i จิ้งจก ซึ่งจขกท.และเพื่อนๆต่างรีบเข้าไปดู ซึ่งปรากฏว่ามีจิ้งจกอยู่ในน้ำอัดลมยี่ห้อดังกล่าวจริงๆ และที่สำคัญขวดน้ำอัดลมยังไม่ได้ทำการเปิดฝาขวดใดๆทั้งสิ้น!! จขกท.และเพื่อนๆจึงได้ถ่ายรูปเก็บเอาไว้ เพราะไม่ใช่ทุกคนหรอกค่ะที่จะฟลุ๊คมาเจออะไรแบบนี้ ,,,,

ในส่วนของเรื่องที่ได้ทำการเผยแพร่ภาพน้ำอัดลมยี่ห้อนี้ไปนั้นเนื่องจากพี่ ป. ได้ทำการส่งเรื่องดังกล่าวไปแจ้งไว้ที่ E-Mail ของบริษัทผู้ผลิตน้ำอัดลมยี่ห้อดังกล่าวไว้แต่ยังไม่มีการตอบกลับใดๆในรอบแรก เท่านั้นยังไม่พอหรอกค่ะหลังจากทางนั้นได้รับ E-Mail ที่ทางพี่ ป. แจ้งเรื่องเอาไว้ได้ทำการโทรกลับมาหาพี่ ป. เพื่อสอบถามที่อยู่ของพี่ ป.และหลังจากนั้นได้ทำการส่งพนักงานมายังบ้านของพี่ ป. โดยที่ไม่มีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้าเพื่อมาขอรับสินค้าคืน!!!! บังเอิญโชคดีค่ะพี่ ป. มาทำงานพอดี ส่วนที่ทราบได้อย่างไรว่ามีการส่งพนักงานมายังบ้านพี่ ป. เพื่อขอรับสินค้าคืนแต่เจ้าตัวนั้นไม่อยู่เพราะทางผู้ผลิตได้โทรมาพูดคุยกับพี่ ป. หลังจากนั้นค่ะ ,, หลังจากนั้นอีก 2 วันต่อมาทางบริษัทได้ส่ง mail ตอบกลับมาว่าจะขอรับสินค้าคืนเพื่อนำไปตรวจสอบ แต่.. คุณเล่นส่งมาหลังจากให้พนักงานมารับสินค้าคืนที่หน้าบ้านโดยที่ไม่มีการแจ้งล่วงหน้า ซึ่งทางพี่ ป. รู้สึกโกรธและผิดหวังในความรับผิดชอบของบริษัทมากจึงได้ให้ จขกท. และ เพื่อนจขกท.ซึ่งเป็นผู้โพสและมีคนนำไปแชร์อย่างต่อเนื่องและกลายเป็นประเด็นในขณะนี้ค่ะ

ส่วนในเรื่องที่มีคนนำภาพไปแชร์ต่อๆๆกันนั้น และมีความเห็นในภาพดังกล่าวต่างๆกันไปเช่น ฝาได้ทำการเปิดแล้วใส่จิ้งจกลงไปหรือเปล่า? / จิ้งจกตัวใหญ่ขนาดนี้พนักงาน 7-11 ไม่เห็นได้อย่างไร / มีการตกแต่งภาพขึ้นมาหรือเปล่า เป็นต้น ซึ่งขออธิบายเลยนะคะว่าไม่ได้มีการเปิดขวดน้ำอัดลมขวดนี้เลยค่ะ ไม่ได้มีการตกแต่งภาพหรือว่าฟอร์เวิดเมลล์มานะคะ เป็นภาพจริง ของจริง และมีหลักฐานค่ะ ทั้งสลิปที่ซื้อใน 7-11 ขวดน้ำอัดลมเจ้าปัญหารวมถึงภาพที่ จขกท.จะโพสให้ดูต่อไปค่ะ ,, หากว่าทางบริษัทผู้ผลิตไม่เชื่อ หรือ ว่าบุคคลอื่นๆที่ทำการแชร์ภาพไปนั้นไม่เชื่อยินดีให้มาพิสูจน์ได้ค่ะ ส่วนในเรื่องที่ว่าเป็นการดิสเครดิตของคู่ต่อสู้ทางการตลาดหรือเปล่านั้นขอบอกเลยค่ะว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ผลิตน้ำดำรายใหญ่อีกรายค่ะ

ที่ จขกท. ตั้งกระทู้นี้มาเพื่ออธิบายถึงความเป็นมาและสาเหตุของภาพดังกล่าว และ ต้องการให้ผู้ผลิตน้ำอัดลมยี่ห้อดังกล่าวนี้แสดงความรับผิดชอบต่อผู้บริโภคให้มากกว่านี้ค่ะ ซึ่งสิ่งที่คุณบอกมาคือคุณต้องการนำสินค้ากลับไปตรวจสอบ และส่งพนักงานของคุณมานำสินค้ากลับไปโดยที่ไม่มีการแจ้งล่วงหน้าหลายครั้ง นี่คือวิธีแก้ปัญหาของบริษัทใหญ่ที่ได้มาตราฐานของคุณหรอคะ? ถ้าตรวจสอบแล้วมันหายไปกรณีแบบนี้ก็สามารถเกิดขึ้นได้อีกขึ้นอยู่ที่ว่าใครจะเป็นผู้โชคดีเท่านั้นเองค่ะ จขกท.เองไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียต่อทั้งสองฝ่าย แต่ที่เลือกมาตั้งกระทู้อธิบายเพราะถ้าหากไม่มีคนมาอธิบายความคิดเห็นหลายๆๆอย่างก็จะไม่ได้รับคำตอบที่ถูกต้องชัดเจนสักที

**ส่วนที่มีบางความคิดเห็นที่บอกว่าผู้โพสนั้นโดนข่มขู่จากทางบริษัทนั้นไม่เป็นความจริงนะคะ เพราะตอนที่เรื่องนี้ถูกกระจายออกไปมีบุคคลบางกลุ่มซึ่งต้องการหาผลประโยชน์จากเรื่องนี้ได้มีข้อความออกแนวให้หยุดแชร์ หยุดโพส เพราะทนายทางนั้นเก่งมากเราต้องวางแผนให้ดี เพื่อที่จะฟ้องร้องเอาเงินจากค่าเสียหายที่เกิดขึ้นประมาณนี้ค่ะ (ซึ่งตรงนี้ จขกท. เองก็มีหลักฐานอีกเช่นกัน) **

สุดท้ายนี้อยากจะฝากถึงทางผู้บริหารของน้ำอัดลมยี่ห้อดังนี้อยากให้พวกคุณช่วยใส่ใจ ดูแลความปลอดภัยในเรื่องของการผลิตให้มากกว่านี้เพราะคุณไม่ใช่บริษัทเล็กๆที่เพิ่งสร้าง แต่คุณเป็นบริษัทใหญ่ที่ได้ทำการผลิตมานานแล้วผู้บริโภคส่วนใหญ่ไว้ใจในผลิตภัณฑ์ของพวกคุณมานานเป็นลูกค้าคุณมานานแต่พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นกับจะให้แต่พนักงานมานำสินค้ากลับไปตรวจสอบ ถ้าจะตรวจสอบก็ต้องตรวจสอบต่อหน้าเพราะผู้บริโภคอย่างเราๆไม่รู้หรอกค่ะว่าลับหลังนั้นพวกคุณจะไปตรวจสอบแบบไหนเพื่อความสบายใจของทั้งสองฝ่ายนะคะ กระพริบตา กระพริบตา

**ขออนุญาตแก้ไขในส่วนของ mail นะคะ เป็นความผิดพลาดของ จขกท. เองค่ะที่เซฟชื่อรูป mail ที่ทำการแคปมาผิดไฟล์ ,, รอบแรกที่ส่ง mail ไปได้มีการตอบกลับจากทางบริษัทนะคะว่าจะมีฝ่ายขายมาขอเข้าพบเพื่อรับสินค้าไปตรวจสอบ คือในส่วนของตรงนี้ที่ทางบริษัทว่าจะให้ฝ่ายขายมาขอเข้าพบนั้นไม่ได้โทรแจ้งล่วงหน้าค่ะว่าจะมาวันไหนอะไรยังไงมาคือมาเลย แล้วส่วนของการส่ง mail ไปแจ้งรอบที่ 2 นั้นทางบริษัทก็ไม่ได้แจ้งอะไรกลับมาค่ะ นอกนั้นในส่วนอื่นๆที่อธิบายไปนั้นไม่มีอะไรผิดพลาดค่ะ จขกท.ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ**

- ภาพของ mail ที่ทางบริษัทตอบกลับมาทั้งรอบแรกและรอบสองอยู่ใน คห.ที่ 133-136 ค่ะ -

*Update* นะคะคุยกับทางพี่ ป. แล้วซึ่งพี่เค้าบอกว่าได้คุยกับทางฝ่ายที่จะจัดการเรื่องนี้ของบริษัทในวันศุกร์ที่ผ่านมา ในเรื่องที่จะนำขวดน้ำอัดลมไปพิสูจน์ซึ่งพี่เค้าบอก

มาว่าให้มาพิสูจน์ในออฟฟิศเลยจะได้มีพยานบุคคลด้วย เพราะถ้าหากบริษัทนำกลับไปพิสูจน์เองซึ่งไม่รู้ว่าจะนำไปทำอะไรบ้างแล้วบริษัทอาจฟ้องร้องกลับหาว่า

เป็นการใส่ร้ายบริษัท แล้วทางบริษัทที่เป็นคนจัดการเรื่องนี้บอกว่า QC ที่จะมาพิสูจน์ไม่อยู่อยู่ต่างจังหวัดซึ่งทำให้ไม่สามารถไปตรวจสอบได้ในวันศุกร์ที่ผ่านมา

แก้ไขเมื่อ 28 ม.ค. 55 21:56:34

แก้ไขเมื่อ 28 ม.ค. 55 21:44:32

แก้ไขเมื่อ 27 ม.ค. 55 00:28:57

จากคุณ : Koli-J
เขียนเมื่อ : 27 ม.ค. 55 00:27:35




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com