Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
มาคุยเรื่องดีล กันเถอะ ! ติดต่อทีมงาน

อยากให้เรา วิจารณ์ตรงๆเปล่า? แลกเปลี่ยนกัน เผื่อเพื่อนๆ ไม่เคยไปเนอะ  เพื่อนๆก็แลกเปลี่ยนให้เราบ้าง เผื่อเราไม่เคยไปจะได้รู้ไว้นะคะ.. ^_^

-fumi อร่อยกว่าที่คิด เราพึ่งเคยกินครั้งแรกจ้ะ  แต่ถ้า 300 นี่จะเต็มเอี้ยดเลยนะ  ดีลนี้รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว แต่ยังไม่รวมเครื่องดื่ม และ service charge นะ  แต่ถ้าจะไปทานควรเตรียมเงินไปสัก 100 ต่อท่านนะคะ  เพราะว่า จะได้เผื่อเหลือเผื่อขาด

-เราเคยไปทานอาหารอินเดีย ชื่อ indian chaat ที่อยู่สุขุมวิท 33 มั้ง อร่อยจ้ะ 99 ใช้ได้ 200 รวมทุกอย่างหมดแล้ว  เราทานเสร็จ เราไม่ต้องเพิ่มเงินเลย แต่ตอนเข้าไปเจอมอเตอร์ไซค์เคี่ยวหน่อย พาเราไปวน แล้วเรียกเก็บเราตั้ง 30 พอเราถามในร้านเขาบอกว่า 10 บาทเท่านั้น ขาออกเราแวะไปบอกหัวหน้าวิน ก็ไม่มีใครรับผิดชอบอีก  เซ็งเลย  เพื่อนๆระวังไว้นะ  มีคนบอกเราว่า เวลาขึ้นมอเตอร์ไซค์ ให้จำเลข  และชื่อวิน  ทีนี้จำขึ้นใจเลยจ้ะ

- บุฟเฟ่ต์ที่โรงแรม แชงกรีล่า สาธร ok.  500 ใช้ได้ 1000 นึง  อาหารดี แต่ห้องอาหารเล็กกว่าที่คิดนะ..

- hai ba wang บอกว่า 300 ก็สมราคาอาจจะได้ประมาณ 400 ไม่ถึง 1000 หรอก เพราะคราวที่แล้วเราไป  ในจานมีน้อยมาก ไม่เหมือนรูปที่โชว์ให้ดู  แต่ก็อย่างว่าแหละนะ  รสชาติเขาก็แปลกๆดี เหมือนนั่งทานที่เมืองจีน เลือกได้ 5 ชุด  ตอนนั้นเลือกหอยตลับ แต่หอยตลับเล็กกว่าที๋โชว์มากจ้ะ แต่โดยรวมก็ พอได้นะ...

-คุโรดะ  เราพึ่งไปทานมาเมื่อวาน ก็ ok  แต่ถามว่า ถ้าราคาเต็ม (บอก 599 ใช่เปล่า แต่ตอนนี้เหลือ 419 บาท) ถ้าเป็นราคา 419 บาท เราก็ว่าไม่ซื้อเหมือนกัน เพราะว่าเมนูที่สั่งได้มีไม่มากจ้ะ แต่ว่ารสชาติอาหารใช้ได้นะ  แต่ว่าก็สมราคากับ 279 แล้วมันไม่ใช้บุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่นไง เป็นปิ้งย่างเท่านั้น  ก็เลยว่า รู้สึกว่าเหมือนไม่ได้ลด จ่ายเต็มราคา (เป็นราคาที่สมควรจะคิดน่ะจ้ะ) ไปกันไม่มากด้วยไปกันแต่ผู้หญิง  ก็ถือว่าโอเคค่ะ  คุ้มราคาแล้วกัน...

  สำหรับเพื่อนๆที่อยากแชร์นะ  โดยมากเราจะสนใจดีลอาหารญี่ปุ่นจ้ะ อาหารจีน อะไรพวกเนี่ย  เครื่องดื่มนมถ้าเพื่อนๆเคยไป  เป็นไงบ้างอย่าลืมมาเล่าสู่กันฟังนะ  อย่าเม้มนะ

แต่เราก็มีเคล็ดลับในการเลือกซื้อดีลนะ  คือ 1. อย่าซื้อมาก ถ้าไม่เคยไปมาก่อน หรือไม่เคยเห็นสถานที่จริงมาก่อน  กล้องทำได้ทุกอย่างจ้า...

2. อ่านรายละเอียดให้ชัดเจน  โดยเฉพาะ รวมอะไรบ้าง  บางอย่างรวม tax ไม่รวม service หรือ บางอย่างไม่รวมเครื่องดื่ม  อย่าง hai ba wang ไม่รวมเครื่องดื่มจ้ะ  เราว่าจะพาเพื่อนไปเลี้ยง ก็ต้องออกให้มันไม่ต่ำกว่า 100 นึง

3. ปริมาณอาหารที่เห็นในภาพอาจไม่ใช่ปริมาณที่เสริฟจริง  ใช่ เขาขายเขาอาจจะบอก มูลค่าเท่านั้นเท่านี้  แต่ในความเป็นจริง ใครจะยอม ขาดทุน  จริงไหม?

4. ดูวันที่เริ่มใช้ให้ดี  เช่นบางที เอ็นโซโก้ ขายก่อนใช้ได้จริง 2 อาทิตย์  ตอนก่อนหน้านั้น ย๊าก อยาก แต่พอเลยไป 2 อาทิตย์ เซ็งละ  หรือบรรดาคนรอบตัวเรา ที่เราไปบ่น ว่าอยากกินๆ  ชิงพาเราไปเลี้ยงอาหารอย่างเดียวกันแต่ที่อื่นซะก่อน

                                                          มีเท่านี้ล่ะจ้ะ..

จากคุณ : Beautiful Song
เขียนเมื่อ : 20 มี.ค. 55 19:47:40




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com