Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Review .. " กาแฟ Homlamoon น้ำใจจากเพื่อนสมาชิก " .... หอมจริงป่าวมาดูกัน ^ ^ ติดต่อทีมงาน

555  วันนี้เอากาแฟที่เพื่อนสมาชิกแห่งนี้  ส่งมาให้ชิมอีกครั้ง  กาแฟของพี่ หมูแฮม  Panas155  ...........  เมื่อเช้า ตื่นมาอาบน้ำแต่งตัวไปทำงาน  ราวๆ  9 โมงฝ่าๆ  ก็มีคนมาส่งของ  ผมก็ไปรับมา  เปิดกล่องกลิ่นหอมลอยมาเตะจมุกจังๆ   ( เล่นเอาซ่ะตาสว่างเลย )     แต่ด้วยความที่จะสายแล้ว เดี๋ยวไปสอนไม่ทันเสียชื่ออาจารย์หมด  - * - "   ก็เลยอดกินกาแฟตัวนี้ยามเช้า  ( เซ็งค่อดๆ  )  อืม ... ตอนเย็นเจอกัน  



กลับมาถึง 3 โมงกว่าๆ  .... ไม่รีรอจัดการซ่ะ   ยังไม่เปิดถุงกลิ่นก็ยังหอมอยู่  ดมได้แม้ยังไไม่ฉีกซอง  พอเปิดซองขึ้น กลิ่นแรงมากเตะจมูกสุดๆ  ( เพราะคั่วเข้ม น้ำมันอโรม่าเคลือบมาแน่น )   เทใส่โหลไว้ พักให้กาแฟหายใจเอาอากาศเข้าไปซักหน่อยให้ระบายแก๊สออกมาหน่อย  ระหว่างนั้นก็ทำความสะอาดเครื่องบด  เอาให้เลี่ยม ( ทุกครั้งที่เปลี่ยนกาแฟต้องทำความสะอาดให้หมด )   เพื่อเทสรสชาติที่ชัดเจน  หลังจากนั้นปรับเฟืองบดให้ได้ระดับ   เทสไป 1 ช๊อต  เข้าที่ ( เพราะตคั่วไม่ต่างจาก  Cielo มากนัก ปรับเบอร์ต่างกันแค่นิดหน่อยก็เข้าที่แล้ว )  


หลังจาดนั้นก็ชงเอาจริงกันเลย ..... ชงออกมาเป็น Espresso  1 Shot  ( ทุกครั้งที่เทสกาแฟ ผมจะชงเป็น espresso แม้ไม่ชอบกินก็ตามเพื่อความชัดเจน )   ..........  หลังจากดื่มไปแล้ว   ก้ออกมาราวๆนี้

- กาแฟคั่วระดับเข้มมาก  แต่ไม่ถึงขนาดดำหรือเฟรนโรส น้ำมันเคลือบมามาก  แนะนำให้ทานให้หมดเร็วๆ  ไม่งั้นกลิ่นหืนจะมาแทนกลิ่นหอม

- กาแฟถุงนี้ คั่วมาสดใหม่  ไม่มีกลิ่นหืนสักนิดเดียวน้ำมันเคลือบเต็มเมล็ด  กลิ่นหอมแรง  บดทีบ้านกลิ่นฟุ้งกระจาย  เหมาะกับคนชอบกาแฟกลิ่นหอมเตะจมุก   ถ้าบ้านเปิดแอร์  บดสัก 2 แก้ว รับรองกลิ่นตลบเหมือนอยู่ในร้านกาแฟ  

- รสชาติ   หอม   แต่ออกโทนเปรี้ยวสูงแม้คั่วเข้ม  แต่ก็สดชื่อสูงเช่นกัน  จิบแล้วตาสว่าง ตื่นตัว  กลิ่นติดทั้งปากลำคอ  รสชาติมีมิติตามแต่ลิ้นคนจะรับรส   ถ้าไม่ดื่มน้ำตามกลิ่นตะติดลำคอได้นาน  รสขมตามปกติ  คนไม่ทานกาแฟเข้มก็ดื่มเป็น espresso หรือ Americano ได้ไม่ยาก    แต่ไม่เหมาะอย่างแรงกับคนไม่ทานกาแฟเปรี้ยว   เพราะมันมีความเปรี้ยวสูง สำหรับ espresso   บอดี้ไม่หนัก  ดื่มง่ายครับ  



ส่วนตัวนะ สำหรับผมถือว่ารสชาติ  รสสัมผัสผมว่าคล้ายๆ  A5  ของ Bluekoff   ทั้งระดับการคั่วเข้มกว่าหน่อย แต่รสเปรี้ยวเยอ่ะเหมือนกัน   แต่พอชงเป็นกาแฟเย็นแล้วรสเปรี้ยวจะน้อยลงไปมากตามสุตรแต่ละคน   เมื่อชงเป็นกาแฟเย็นใส่นมข้นหวาน  รสชาติออกไปทางนุ่ม  หอม  ไม่เปรี้ยวเลย   สำหรับผมชอบครับ  จัดว่าอยู่ในโทนรสชาติ สไตล์ที่ผมชอบ  ( เป็นคนชอบทานกาแฟเย็น  รสนุ่ม ไม่เปรี้ยว  หอม  บอดี้ปานกลาง )  



จบแว้ววว   ขอบคุณพี่หมูแฮม  Panas155  ... ที่ส่งกาแฟมาให้ผมได้ชิมบ่อยๆ  งวดนี้ทานได้อีกหลายมื้อเลยครับ  ^ ^    มีน้ำใจส่งมาให้ชิมบ่อยๆ รวมทั้งคุณออย  เทพีขนมปังด้วยครับ  



รูปครับ ..... ถุงใส่สวยงาม สมกับของที่อยู่ในถุงครับ ดูมันออกแบบมาได้ดีเชียว  ( ไม่ทราบราคานะครับ  )

 
 

จากคุณ : Dek Chan
เขียนเมื่อ : 24 มี.ค. 55 17:27:35




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com