Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เห็นกระทู้ด่าเด็กมาก็มา วันนี้ขอชื่นชมเด็กๆค่ะ ติดต่อทีมงาน

เมื่อกี๊ไปนั่งกินเย็นตาโฟร้านประจำแถวบ้านกับสามี แล้วโต๊ะข้างๆมีเด็กๆมากินกัน ๕ คน วัยก็ประมาณ ๓ - ๑๐ ขวบ (เดาเอาจากรูปร่างนะคะ) เด็กๆส่งเสียงเจี๊ยวจ๊าวมากค่ะ แต่ไม่เคืองอะไรนะ เพราะน้องเขาคุยกันน่ารักดีแต่ที่เสียงดังเพราะมากันหลายคนเลยแย่งกันพูด และร้านก็เป็นร้านแบบริมทางค่ะ เสียงรถเสียงอะไรเต็มไปหมดตามปกติอยู่แล้ว

ด้วยเรานั่งโต๊ะใกล้กับเด็กๆเลยได้ยินเขาคุยกันตลอด แรกสุดคือเด็กกลุ่มนี้มาก่อนเราค่ะ แล้วเขาก็สั่งกันเจี๊ยวจ๊าวไปหมด จนคนขายมึนไปเลย เห็นแอบส่ายหน้าด้วย ๕๕๕๕๕๕ ทีนี้น้องผู้ชายคนโตสุดเขาเห็นเรารอสั่งอยู่ เขาเลยเรียกน้องๆ เขาบอก "เห้ย!! ออกมาก่อน ให้ป้าเค้าสั่งก่อนดิ" (หนูกลายเป็นป้าไปแล้ว T_T)      เราก็บอกไม่เป็นไรหนูมาก่อนสั่งเลย ตามคิวๆ น้องเขาก็บอกไม่เป็นไรครับป้า ผมหลายคนให้ป้าก่อนเลย ทีนี้เราเห็นคนขายยืนมองหน้าแล้ว เราก็เลยรีบสั่งก่อน เพราะกลัวคนขายโมโหว่าเกี่ยงกันไปๆมาๆไม่เสร็จเสียที สั่งเสร็จเราก็เดินมานั่งรอ แล้วกินไปก็แอบฟังเด็กๆคุยกันค่ะ คือเด็กตัวน้อยสุดเป็นเด็กหญิง ทำท่าว่าจะกินไม่หมด แล้วก็บอกกับพี่ชายอีกคนว่า "พี่กินปลาหมึกหนูไหม?? หนูกินไม่หมด"      คนพี่ที่โตกว่าหน่อยก็บอกน้องว่า "กินให้หมดสิ อีกนิดเดียวเอง เดี๋ยวพี่ช่วยกินนิดนึง"       คนน้องบอก "เดี๋ยวหนูกินให้หมดเลยก็ได้ แม่ให้เงินมากินเตี๋ยว กินไม่หมดก็เหมือนเอาเิงินมาทิ้งเปล่า"     เราได้ยินแล้วรู้สึก โอ้โห เด็กตัวแค่นี้ (ไม่น่าเกินสี่ขวบค่ะ) คิดได้ขนาดนี้เลย แล้วสักพักเด็กๆก็เริ่มอิ่มกันค่ะ แล้วเด็กอีกคนโตกว่าหน่อย บอกเดี๋ยวไปเล่นเกมกัน แล้วเด็กคนพี่ใหญ่ก็บอก " แม่ให้เงินมากินข้าวนะ ไม่ได้ให้เอามาเล่นเกม เดี๋ยวกลับบ้านไปจะบอกแม่"       เด็กคนที่ทำท่าจะเป็นตัวตั้งตัวตีชวนเล่นเกมก็บอก "หนูไม่เล่นแล้ว เดี๋ยวแม่ว่า เงินเอาไปกินติมดีกว่า ร้อนอยากกินเย็นๆ"       ...................



แล้วเด็กกลุ่มนี้ก็นั่งคุยกันเจี๊ยวจ๊าวต่อไปนะคะ แต่พอดีเรากับสามีอิ่มแล้วเลยเดินไปคิดเงิน เลยแอบคุยกับคนขายว่า "เด็กน่ารักดีนะคะ พ่อแม่สอนมาดีจริงๆ"        คนขายก็บอก "กลุ่มนี้มากินประจำ กินไม่ค่อยเลอะเทอะ กินหมดชามทุกคนด้วย แล้วพี่ก็แถมให้บ่อยๆ"       เราฟังก็ชื่นใจแทนพ่อแม่เขานะคะ เราดูจากลักษณะของเด็กๆแล้วก็ไม่น่าจะใช่ลูกคนมีเงินค่ะ และเด็กๆก็น่าจะเป็นพี่น้องท้องเดียวกันนี่แหละ นี่ก็เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างได้ดีว่า พ่อแม่ไม่จำเป็นต้องมีต้นทุนอะไรมาก ถึงมีลูกมากก็สอนให้ลูกตัวเองเป็นเด็กดีที่น่ารักได้ค่ะ ชื่นชมจริงๆ



ปล. ที่จริงมีอีกหลายๆอย่างที่เด็กกลุ่มนี้คุยแล้วเราแอบฟังมาอีกหลายอย่างเลยค่ะ เรื่องน่ารักๆทั้งนั้น แต่ให้เล่าให้หมดก็ไม่ไหว ๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕ เรานี่เสียมารยาทจริงเลยเนอะ เก็บรายละเอียดได้ขนาดนี้ - -'

จากคุณ : ฆาตกรตัวจริงคือคุณหมีหูห์
เขียนเมื่อ : 26 มี.ค. 55 10:24:51




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com