Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
&&& เรื่องการทำเค้ก น่าจะมีประโยชน์บ้างไม่มากก็น้อยนะคะ &&& ติดต่อทีมงาน

ก่อนเขียนกระทู้นี้ได้ไปงาน " Amazing Thailand 2012 มหัศจรรย์เมืองไทย " พร้อมกับ " Thailand Bakery & IceCream 2012  งานเฟรนไชส์ กาแฟ เบเกอรี และไอศกรีม " มา  ความตั้งใจว่าคงมีอาหารและพวกเบเกอรี ไอศครีม อร่อยๆ ให้กินแน่ๆเลย

ก็มีร้านขายเบเกอรีขายอยู่ 2-3 ร้านเอง แถม แพงโคตร และไม่อร่อยอย่างแรง  อาจจะเพราะไม่มีร้านดังๆไปออกร้านมีแต่ร้านที่จะขายเฟรนไชส์ ( แต่สินค้าที่จะปล่อยเฟรนไชส์ไม่เห็นอร่อยประทับใจเลย จากการลองชิมที่เค้าให้ชิมกับที่เค้าทำขายให้ซื้อกิน )ยกเว้นพวกกาแฟมีเยอะมากและให้ชิมฟรีหลายร้าน แต่พอดีแพ้กาแฟก็เลยไม่ได้แตะ เลยกลับมาด้วยความผิดหวัง แล้วก็มีความคิดว่าเรียนรู้ในห้องก้นครัวแล้วก็ทำเองนี่แหละ ถูกกว่า อร่อยกว่า  สะอาดถูกสุขลักษณะอนามัยมากกว่า จริงๆ


_______________________________________________________


จากเว็บ

http://www.joyofbaking.com/CakeMaking.html


จากหัวข้อ Making Cakes  การทำเค้ก  


You may not know the differences between the two types of cakes; foam and butter, and the different techniques used to make them.  Cake making usually begins by trying a recipe that catches your interest and whether it is a sponge cake, butter cake, chiffon cake, or genoise doesn't matter at first, only how it tastes and looks matters.  But as you gain more experience, you start to develop definite taste preferences.  Frustration often results when a recipe doesn't work or meet your expectations.  This is when you need to learn about technique and cake types so you can become better at; choosing recipes that match your preferences, avoiding mistakes, and even changing a recipe to suit your own taste.

V
V

V
V

คุณอาจจะไม่รู้ความแตกต่างระหว่างเค้กสองชนิด;  เค้กโฟมและเค้กเนย  และความแตกต่างระหว่างเทคนิคที่ใช้ในการทำเค้ก  การทำเค้กโดยทั่วไปแล้วมักจะเริ่มต้นด้วยการลองทำตามสูตรซึ่งจับเข้ามาในความสนใจของคุณและไม่ว่าจะเป็นสปันจ์เค้ก  เค้กเนย  ชิฟฟอนเค้ก  หรือ เจนัวส์  ก็ไม่มีความหมายในตอนแรก  เพียงแค่รสชาดและหน้าตาที่เห็นของเค้กเป็นสิ่งที่มีความหมาย  แต่เมื่อคุณทำจนมีประสบการณ์มากขึ้น  คุณก็เริ่มที่จะพัฒนาความพอใจไปในเรื่องรสชาดอย่างชัดเจน  ความกระวนกระวายมักจะเกิดขึ้นเป็นผลมาจาก เมื่อสูตรเค้กที่คุณทำไม่ได้ผลหรือประสบความสำเร็จตามที่คาดหวังไว้  ณ ช่วงนี้คือเวลาที่คุณอยากต้องการเรียนรู้เทคนิคและชนิดของเค้กเพื่อที่คุณจะสามารถปรับให้ทำได้ดีมากขึ้นในเรื่อง; การเลือกสูตรที่ทำที่จะให้ได้ตามความชอบที่ต้องการ  หลีกเลี่ยงความผิดพลาด  และ แม้กระทั่งการปรับเปลี่ยนสูตรเพื่อให้ได้ตามรสชาดที่ตัวเองต้องการ

 
 

จากคุณ : Imperio
เขียนเมื่อ : 31 มี.ค. 55 01:43:49




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com