Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
... อยากรู้จริง ๆ ค่ะ ว่า... " เขากินอะไร ???...เป็นอาหาร....คะ. "....... [ย้ายจาก : การทำอาหาร] ติดต่อทีมงาน

กราบสวัสดี ท่านที่รักทุกท่านค่ะ...

Three days ... ไม่ได้เกเรหรอกนะคะ ติดสอบ ค่ะ  เลยลาพักยาวไปหน่อย...ขอขอบพระคุณมาก ๆ ค่ะ ที่เป็นห่วง...ไม่เจ็บ ไม่ป่วยกายค่ะ   เจ็บแต่ใจ...พอสอบเสร็จก็ต้องนั่งเลี้ยงลูก (แมว) ทั้งวันทั้งคืน 7 วัน รับประทานแต่ปลาทู เพราะกลัวแม่แมวจะทิ้งลูก...เมื่อได้กลิ่นอาหารชนิดอื่นจากลมหายใจของเรา ค่ะ

...วันนี้มีเรื่องคุยธรรมดา ๆ เกี่ยวกับอาหารบำรุงจิต..ใจ..ที่เปลี่ยมล้นด้วยคุณธรรมมาฝากค่ะ คนเราก็คงจะรับประทานอาหารแตกต่างกันไปนะคะ...Three days ...สงสัย!!..และนึกไม่ถึงว่าจะมีผู้ชายที่โอบอ้อม อารีย์...ต่อสัตว์โลกมาให้เห็นถึงสองคนค่ะ เรื่องมีอยู่ว่า ..

..วันหนึ่งThree days...กับคุณแม่.. ได้พาแมวไปหาหมอ..(คลีนิคสัตว์แพทย์) ที่จุฬา...ก็เห็นมีผู้ชายแต่งกายชุด รปภ. นั่งมอเตอร์ไซ..ซ้อนท้ายกันมา สองคน...
คนหนึ่งเอาสัตว์ชนิดหนึ่งใส่ไว้ในเสื้อ ส่วนอีกคนหนึ่ง..เอาข้าวเหนียวจิ้มไข่แดงในถุงพลาสติกป้อนสัตว์ชนิดนั้น..เราก็สนใจซิค่ะ..ว่าตัวอะไร??..ที่อยู่ในเสื้อ แล้วยังกินไข่ต้มอีกด้วยค่ะ...

พอเราเดินเข้าไปถาม...จึงได้เห็นว่า เจ้าสัตว์ที่อยู่ในเสื้อนั้น..คือแมว..แต่ทำไม?? แมวไม่กินปลา ???   จึงติดตามเรื่องราวได้มาว่า...
 
...ไข่ต้มกับข้าวเหนียวนั้นเป็นของ รปภ.ทั้งสองท่านที่ซื้อมาคนละ ลูก และข้าวเหนียวคนละห่อหวังจะกินกันแทนอาหารเช้า แต่ต้องเสียสละให้แมวกิน ไข่ 1 ลูก กับข้าวเหนียว ส่วนเขาทั้งสองแบ่งไข่ต้มกันกิน คนละครึ่งลูก กับข้าวเหนียวคนละ ครึ่งห่อ...

สาเหตุมาจากเมื่อสองวันก่อนเจ้าแมวตัวนี้ได้ เดินไปเคล้าคลอขา..คนบนสถานีรถไฟฟ้า ที่สยาม บริเวณสะพานลอย..คนนั้นเกิดรำคาญเจ้าแมวเหมียว..ก็เลยใช้เท้าเตะ..เจ้าเหมียวลอยละล่อง ตกลงมานอนกองอยู่ที่พื้นข้างล่าง..นอนตากแดด ตากลม  ไม่ขยับตัวไปไหนไม่ได้เลย...
คนทั้งหลายก็เดินผ่านไป ผ่านมาอยู่ 2 วัน เจ้าเหมียวก็ไม่มีทีท่าว่าจะลุกขึ้นเดินได้...รปภ.ทั้งสองสงสารจึงหยอดน้ำ.. ป้อนไข่ หนีงาน..อุ้มแมว..ขึ้นรถมอเตอร์ไซซ้อนท้ายพาแมวมาหาหมอ

ปรากฏว่า...เจ้าเหมียวท้องแก่ ค่ะ ลูกตายอยู่ในท้อง...ทั้งหมด  หมอรีบผ่าตัดช่วยชีวิตเจ้าเหมียวทันที...พวกเราก็ภาวนาด้วยใจระทึก...  ลุ้น!!กันสุดขีด ขออย่าให้เจ้าแม่แมวเป็นอะไรเลย...และแล้วเจ้าเหมียวก็พ้นขีดอันตรายเรียบร้อย พวกเราทุกคนยิ้มให้กัน...จับมือกัน  ทั้ง ๆ ที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน

รอยยิ้มของสอง รปภ. ต้องหุบลงเพราะคุณหมอเรียกชำระเงิน... 3,500 บาท ค่าผ่าตัดแม่แมวเอาลูกที่ตายในท้องออก และต้องฝากดูแลหลังผ่า อึก 3 วัน พร้อมค่ายา...3,000 บาท รวมเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 6,500 บาท
รปภ. ทั้งสองมองหน้ากัน แล้วพูดขึ้นพร้อมกันค่ะว่า " ผมไม่มีเงิน...จ่าย..." สักพักคุณหมอ  ก็ลดให้เหลือ 3,900 บาท เขาทั้งสองก็ก้มหน้านิ่ง ...

คุณแม่  คนสวยของThree days...ก็ยื่น เงินให้ รปภ. ทั้งคู่ 3,000 บาท คุณหมอ ใจดีลดให้อีก 900 บาท สรุปคือไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้นค่ะ คุณแม่ ยังเอากรงของเจ้าแมวเราบริจาคให้ไปอีก และแถมเงินให้ รปภ.ทั้งสองคนอีก 500 บาท  พวกเขายกมือไหว้คุณแม่คนสวย.. กันแล้ว ..ก็ไหว้กันอีกหลายครั้ง...

เราก็อุ้มเจ้าแมวของเราขึ้นรถกลับบ้านพร้อมคำถามที่ค้างคาใจว่า..คนที่เตะแมวตกสะพานลอยคนนั้น.." เขากินอะไร?? เป็นอาหาร... คะ " ถึงได้โหดร้าย ไม่มีความเมตตา กรุณา..ส่วนที่ Three days...เห็นมากับตา ก็คือ รปภ.ทั้งสองที่จน ๆ มีเพียงไข่ต้มคนละลูก  ก็ยังมีเมตตา กรุณา เสียสละ..รับประทานไข่ต้ม...แบ่งกันคนละ ครึ่งลูก นับถือน้ำใจจริง ๆ ค่ะ แถมไม่มีเงินก็ยังนำแม่แมวส่งโรงพยาบาลโดยไม่นิ่งดูดาย เห็นคุณค่าของชีวิตแม้เป็นเพียงสัตว์ข้างถนน...

เพื่อน ๆ อ่านแล้วตอบได้ไหมคะว่า..คนที่เตะแม่แมวตกสะพานลอย เขากินอะไรบำรุงสมอง???

ส่วนคุณแม่ Three days...วันนั้น ท่านไม่ทานอะไรเลยค่ะ..สงสัย!! ท่านคงจะอิ่มบุญ ค่ะ


http://www.facebook.com/profile.php?id=100002119431621

.

แก้ไขเมื่อ 01 เม.ย. 55 23:30:34

แก้ไขเมื่อ 01 เม.ย. 55 22:58:37

 
 

จากคุณ : Three days before Valentine's
เขียนเมื่อ : 1 เม.ย. 55 22:46:29




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com