Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เหตุเกิดที่McDonalds >>> การที่เราเก็บโต๊ะเอง มันบ้านนอกและน่าขำมากเลยเหรอคะ??? [ย้ายจาก : อาหารการกิน] ติดต่อทีมงาน

เหตุเกิดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาค่ะ แต่เพิ่งมีโอกาสได้มาตั้งกระทู้ พอดีเป็นช่วงวันหยุดยาวก็เลยชวนกันกลับบ้านแฟนที่ปากช่อง กะว่าจะไปพักผ่อนสมอง พอดีไปถึงดึกประมาณ5ทุ่มครึ่งได้  นึกได้ว่ายังไม่ได้กินข้าวเย็นเลยชวนกันแวะกินMcก่อนเข้าบ้าน เราไปถึงพร้อมกับกลุ่มหนุ่มสาววัยรุ่นกลุ่มใหญ่ แต่งตัวดี ขับรถหรู เราก็สั่งอาหารนั่งกินกันไปตามปกติ ต่างคนต่างกิน นั่งไม่ได้ห่างกันมาก ก็นั่งเม้าท์มอยไป กินกันไป พอกินเสร็จก็กลับ เราก็เก็บโต๊ะ เศษกระดาษ แก้วน้ำลงถาด หยิบกระเป๋าถือ ยกถาดแล้วก็เดินไปตรงทางออก ซึ่งจะมีถังเหลืองใบใหญ่ไว้ให้เราทิ้งเศษขยะ หรือเวลาพนักงานเก็บโต๊ะเค้าก็จะเอาขยะที่เรากินเสร็จแล้วไปทิ้งไว้ในนั้น

ระหว่างทางยังเดินไปไม่ถึงถังเหลือง แต่ถึงโต๊ะวัยรุ่นพวกนั้นก่อน มีผู้หญิงคนนึงหัวเราะเสียงดัง แล้วก็พูดกับเพื่อนว่า "เฮ้ยยยย..เมิงดูดิป้าแม่มมมมบ้านนอกว่ะ เก็บโต๊ะด้วย ป้าเค้านึกว่าโรงอาหารโรงเรียนป่าววะ 55555+"  อิชั๊นก็ปรี๊ดค่า ไม่ใช่อะไร มองหน้าแล้วคิดว่าเราน่าจะแก่ว่าพวกเค้าไม่ถึง 5ปี ดันมาเรียกกรูป้า เราก็เลยหันไปมอง คิดว่าเค้าจะหยุดเหรอคะ เปล่าเลยค่าาาา มองหน้าเรากลับแล้วพูดว่า "ป้าๆกินเสร็จก็เอาวางไว้บนโต๊ะนั่นแหละ เดี๋ยวพนักงานมาเก็บเอง บ้านนอกจัง" แล้วก็หัวเราะเป็นเรื่องตลก แต่มีเพื่อนเค้า2-3คนก็หน้าเสียแล้วก็สะกิดๆ

เราเลยหันไปยิ้มหวานๆ แล้วบอกเค้าไปว่า "คุณคะ ต้องขอโทษด้วยที่ทำพฤติกรรมที่เรียกว่าบ้านนอกให้เห็นนะคะ แต่ที่ต่างประเทศเค้าก็เก็บเองกันทั้งนั้น ตอนยกมาทานก็ยกมาเองทำไมต้องให้คนอื่นมาเก็บ หรือว่าเวลาอึเสร็จ คุณต้องรอให้คนอื่นมากดชักโครกให้ด้วย ขอตัวนะคะ" พูดจบก็ยิ้มหวานๆอีกครั้ง ตอนเอาขยะไปทิ้งลงถังได้ยินเสียงนางเหวียงๆแว่วๆมาว่า "หน้าตาแบบนี้เคยไปเมืองนอกรึไงวะ"

แฟนก็บอกให้เรากลับเหอะ เราก็เดินออกมา ก็เข้าใจว่ามันมีคนเก็บให้ เมื่อก่อนพอกินเสร็จเราก็ทิ้งไว้บนโต๊ะเดินออกไปเหมือนกัน แต่ช่วงที่เราไปเรียนถึงจะแค่ช่วงสั้นๆก็เหอะ เห็นที่ต่างประเทศเค้าก็เก็บกันเอง เลยติดนิสัยมาจนเดี๋ยวนี้ เลยได้แต่นั่งคิดว่าสิ่งที่เราทำมันบ้านนอกและน่าขำมาเลยหรือยังไง??? แต่ยังไงเราก็จะเก็บโต๊ะเองนะ ถึงเค้าจะมองว่ามันตลกก็เหอะ เพื่อนๆว่าไงคะ

จากคุณ : ไฮเปอร์_คลับ
เขียนเมื่อ : 11 เม.ย. 55 12:30:30




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com