Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
<< ตระเวนกิน ทั่วถิ่นไทย ... ร้านพี่ซิ้ม อาหารตามเราสั่ง แต่ตามใจคนทำ @ นครชัยศรี >> cr ติดต่อทีมงาน

ผีเสื้อ...   ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา  ผมได้ย้ายมาประจำอยู่ที่ศูนย์ฝึกปฏิบัติการไฟฟ้าแรงสูง  การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ตั้งอยู่ที่อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม  ซึ่งเดิมที ที่บริเวณนี้ เป็นของกองฝึกอบรม  มีอาคารฝึกอบรมอยู่ด้วย  แต่ตอนนี้ กลายเป็นอาคารสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอนครชัยศรีไปแล้ว  

ผีเสื้อ...   และนับถอยหลังไปประมาณ 4 ปี  ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค  ได้จัดงบประมารสร้างอาคารศูนย์ฝึกปฏิบัติการไฟฟ้าแรงสูงขึ้น รวมทั้งอาคารสันทนาการต่าง ๆ รวมทั้งโรงแรมที่พัก ขนาดที่แล้วเสร็จช่วงนี้คือ 45 ห้อง มีวิวแม่น้ำนครชัยศรีเป็นวิวหลัก และอีกไม่นานจะมีการปรับภูมิทัศน์ต่าง ๆ เป็นสวนสวยงาม อีกทั้งจะมีอาคารที่พักอีกประมาณ 250 ห้อง เพื่อรองรับการอบรม ประชุมสัมมนาใหญ่ ๆ ทั้งของ กฟภ. เอง และรับงานจากหน่วยงานภายนอกได้ด้วย  ไม่ว่าจะเป็นงานประชุมขนาดใหญ่ ขนาดกลาง รวมถึงงานรื่นเริง งานแต่งงาน ตามแบบมาตรฐานโรงแรมหรู ๆ ได้เลย

ผีเสื้อ...   มีอาคารที่พักขนาดนี้  ห้องอาหารและห้องจัดเลี้ยง  ก็จะเป็นเรื่องตามมา  ซึ่งทางศูนย์ฝึกฯ ก็เตรียมห้องจัดเลี้ยงขนาดใหญ่ไว้รองรับหลายห้อง หลายขนาดด้วยกัน ตั้งแต่ 200 ตรม. ที่จุคนได้นับร้อย และขนาดย่อมลงมาตามลำดับอีก 4  ห้อง   ทั้งนี้เรามีห้องครัวที่ทันสมัย กว่า 180 ตรม.  เครื่องครัวทันสมัยครบชุด  ซึ่งคาดว่าจะเปิดดำเนินการได้ราวเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ครับ  ท่านใดสนใจจะใช้บริการ ติดต่อได้ครับ ผมมาเป็นพ่อบ้านที่นี่แหละครับ  ฮ่าฮ่าฮ่า

ผีเสื้อ...   มาอยู่ที่นครชัยศรี  เหมือนกลับมาอีกครั้ง เพราะเมื่อ 10 ปีที่แล้ว  ผมก็มาประจำอยู่ที่อาคารเดิม มาจัดอบรม จัดอาหาร  ของว่าง กาแฟให้กับผู้เข้าอบรมประมาณหนึ่งปี  ก็โดนเจ้านานเรียกกลับไปที่สำนักงานใหญ่ดังเดิม  แป่วววว   สนุกกับการทำงานที่นครชัยศรีนะครับ  เพราะที่นี่อากาศดี  ผู้คนดี  ของกินอร่อยและราคาย่อมเยามาก ๆ

ผีเสื้อ...   ที่นครชัยศรี มีร้านอาหารอร่อย ๆ อยู่หลายร้านในเขตอำเภอนี้  ถ้าท่านได้มาเที่ยว มาดินซื้อของตลาดเช้าที่วัดกลางบางแก้ว  มากราบพระเกจิอาจารย์ดังที่วิหารหลวงปู่บุญ  หลวงปู่เพิ่มและหลวงปู่เจือ  ที่วัดกลางบางแก้วแล้ว  กิจกรรมต่อไปคือหาของอร่อย ๆ ทานกันครับ  

ผีเสื้อ...   นครชัยศรีไม่ใช่อำเภอใหญ่  แต่ประวัติสาสตร์ของนครชัยศรีนั่นยิ่งใหญ่ เพราะเคยเป็นเมืองหลวงมาก่อนนะครับ ลองศึกษากันดู  และยิ่งช่วงนี้  ถนนหลายสาย  กำลังขยับขยายมาสู่นครชัยศรี  ทางคู่ขนานทางรถไฟ  มุ่งตรงสู่ศาลายา  มาถึงนครชัยศรี  กำลังสร้างแล้วครับ  อีกหน่อย   ไม่น่าจะเกิน 10 ปีนี้  นครชัยศรีจะกลายเป็นใกล้ไป สำหรับหลาย ๆ อย่าง เพราะการคมนาคมที่สะดวกครับ

ผีเสื้อ...   ว่าถึงร้านอร่อย ๆ ที่นครชัยศรี  ผมก็ได้รับทั้งคำแนะนำจากพี่ ๆ ชาว กฟภ. รวมทั้งจากพี่เบียร์ Spinnecker  ผู้ชำนาญการด้านอาหารทั้งชิม ทั้งทำอย่างกูรูตัวจริง  และพี่เบียร์นี้เอง ที่แนะนำให้ผมรู้จักกับร้านอาหารเล็ก ๆ ร้านนึง  ที่ผมเองไม่เคยทานนะครับ  แต่ก้ได้ถามไปกับพี่ ๆ กฟภ. ก็ยืนยันเช่นกันว่าอร่อย และแปลก  ที่ว่าแปลกนั้น แปลกยังไง ต้องติดตามครับ  

ผีเสื้อ...   ร้านพี่ซิ้ม  คือร้านอาหารตามสั่งง่าย ๆ ร้านก็ง่าย ๆ สบาย ๆ คนทำอาหารก็ง่าย ๆ สบาย ๆ ตามใจฉัน (บ้าง) ทีจะมาแนะนำให้ลองไปชิมกันดูครับ  ร้านนี้  พี่เบียร์เขียนถึงบ่อย ๆ จนรายการตลาดสดสนามเป้าเข้าตา  นำมาเป็นร้านเป้าหมายโดยให้นักร้องดัง ตั๊กแตน ชลลดามาเป็นแขกรับเชิญ  ซึ่งออกอากาศไปแล้ว เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา

ผีเสื้อ...   ต้องขอขอบคุณพี่เบียร์ Spinnecker ที่พาผมมารู้จักกับร้านอาหารรสมือบ้าน ๆ แต่ได้ใจความในฝีมือครับ  ขอนำมาขยับขยายให้พี่ ๆ เพื่อน ๆ และน้อง ๆ ได้ชมกันในวันนี้ครับ

 
 

จากคุณ : OverEat
เขียนเมื่อ : 6 พ.ค. 55 22:40:02




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com