Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Chubby Lawyer's Kitchen - ครัวทนายอ้วน - มีเด็กซนๆ 1 คน ต้องใช้คนเลี้ยงถึง 3 คน - ผัดผักกาดดองหมูสับ ติดต่อทีมงาน

ปกติแล้วจะต้องใช้คนดูแลเจ้าปิ่งปิ๊งถึง 3 คนในวันหนึ่งๆเชีวนะครับ ก็มี ต ยาย แล้วก็ผม อันนี้ไม่รวมแม่ของเจ้าปิ่งปิ๊งที่ต้องไปทำงาน จันทร์ - ศุกร์ แต่ละคนก็แบ่งหน้าที่กัน เข้าเวรกันเป็นกะๆ คอยดูแลเจ้าปิ่งปิ้งคล้ายๆกับการวิ่งผัด วิ่งเสร็จก็มาแตะมือกันอะไรทำนองนี้

วันนี้เป็นวันแรกในรอบ 1 ขวบครึ่งของเจ้าปิ่งปิ๊งที่มีคนดูแลแค่ 2 คน ก็คือ ยาย และผม เพราะว่าตาเจ้าปิ่งปิ๊งต้องไปทำธุระที่ต่างประเทศเกือบเดือนเชียว ก็เลยต้องมาจัดตารางกันใหม่ครับ ผมจะต้องตื่นตีสี่ เตีรยมอาหารให้เจ้าปิ่งปิ๊ง เตรียมอาหารใส่บาตร และอาหารที่กินประจำวัน (ไม่รวมที่จะถ่ายรูปนะครับ เพราะแสงยังไม่พอแน่ๆ) แล้วก็ซักผ้า เสร็จสรรพใช้เวลาไป 1 ชั่วโมง เสร็จประมาณตี 5 ผมก็ออกไปออกกำลังกาย ถึง 6 โมงเช้านิดๆ ช่วง 6 โมงเช้า - เจ็ดโมงก็จะเป็นยายที่คอยรับมือกับเจ้าปิ่งปิ๊ง ที่จะตื่นประมาณ 6 โมงนิดๆ พร้อมแม่ปิ่งปิ๊ง แต่แม่ปิ่งปิ๊ง ต้องอาบน้ำแต่งตัวไปทำงาน

พอ 7 โมงเช้า แม่ปิ่งปิ๊งแต่งตัวเสร็จก็พาปิ่งปิ๊งออกไปเดินเล่นที่สนามหญ้าก็เป็น Free time ของผมและยายในการหาอะไรกินตอนเช้ากับทำอะไรเล็กๆน้อยๆ ส่วนใหญ่ผมจะอัพบล็อก อัพ fb ทั้ง 2 account ตอนนี้แหละครับ

พอ 7 โมงครึ่ง เจ้าปิ่งปิ๊งก็จะมาอยู่ในความครอบครองของผมกับยายอีกครั้งหนึ่ง เล่นอีกพักนึงก่อนจะกินข้าวเช้า อาบน้ำ และส่งเข้านอนตอนเช้ากับยาย ผมถึงมีเวลาว่สงตั้งแต่ 9 โมงเช้าจนถึง 11 โมงในการทำอาหารแบบถ่ายรูป ตอบกระทู้ fb พันทิบ และในบล็อก

พอ 11 โมงก็ต้องปอยู่เป็นเพื่อนเจ้าปิงอีก เพราะยายจะลงมาทานข้าวกลางวัน อยู่เล่นกันเจ้าปิง พากินข้าวกลางวัน ยัน บ่ายโมงครึ่งแหละครับ ถึงได้พาไปอาบน้ำแล้วก็นอนกลางวัน ผมถึงได้ว่างอีกช่วงหนึ่งตั้งแต่บ่ายโมงครึ่งจนถึง 5 โมงเย็น ส่วนมากผมจะใช้เวลาช่วงนี้ทำงานครับ เพราะเงียบมากๆ หลับทั้งยายทั้งหลาน อิอิอิ

พอ 5 โมงเย็นเจ้าปิ่งปิ๊งตื่นก็ถือว่าหมดเวลาส่วนตัวอีกแล้ว ก็จะพาออกไปกลางสนามหญ้าวิ่งเล่นจนถึง 6 โมงครึ่ง ถึงจะพาเข้ามาป้อนข้าว อาบน้ำ แล้วพาเข้าห้องตอนแม่เจ้าปิงมาพอดี ผมถึงได้มามีเวลาอิสระอีกครั้งตอน 2 ทุ่มครับ

ฟังๆดูแสนลำบากนะครับ แต่ผมว่าเราจะใช้เวลาอยู่กับเค้าได้เยอะๆอย่างนี้ 2-3 ปี เท่านั้นเองครับ หลังจากนั้นเค้าจะไปโรงเรียน ไปใช้เวลาที่โรงเรียนมากกว่าที่บ้านแล้ว ตอนนี้ตัดใจทุ่มเวลาให้เต็มที่ดีกว่าครับ


วันนี้เกิดอยากจะกินผัดผักกาดองแบบใส่พริกขึ้นมาครับ เลยเข้าครัวทำผัดผักกาดดองซะเรย


ผัดผักกาดดองหมูสับ

จากคุณ : ทนายอ้วน
เขียนเมื่อ : 29 พ.ค. 55 14:29:52




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com