Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รีวิวร้านก๋วยเตี๋ยวอร่อยในซอกหลืบของย่านบางบอน 5 ติดต่อทีมงาน

กระทู้นี้อาจจะเเหวกสักหน่อยนะคะ ที่ปกติมักจะเห็นมีเเต่คนรีวิวร้านอาหารที่อยู่ในพิกัดหากินง่าย  หรือตามย่านดังๆ

แต่วันนี้เราจะมาเเนะนำร้านก๋วยเตี๋ยวอร่อย 2 เจ้า ที่ตั้งอยู่ในจุดที่เเทบไม่มีใครสังเกตเห็นบนถนนบางบอน 5  เเต่รสชาติอร่อยมากค่ะ

ก่อนอื่นขอพูดถึงแรงบันดาลใจในการรีวิวครั้งนี้ก่อนนะคะ  เนื่องจากบ้านเราอยู่ในถนนบางบอน 5 ซอยเพชรเกษม 81  เวลาจะออกไปหาร้านอร่อยๆกินที รู้สึกเลยว่าหายากมาก  ส่วนใหญ่ที่เห็นก็มักเป็นร้านริมทางทั่วไป รสชาติไม่ค่อยถูกปาก จะกินอะไรทีต้องเสียเวลาขับออกไปไกลๆ แถวถนนเอกชัย ถนนกาญจนา ศาลายา  เเต่เมื่อวานค่ะที่บ้านไม่มีกับข้าวเลยต้องออกมาหาซื้ออะไรกินตามเคย ร้านก๋วยเตี๋ยวไก่มะระเจ้าประจำตรงข้ามซอยบ้านปิด เลยจำใจต้องมาหาซื้อข้าวในปั๊มเเก๊สเล็กๆหน้าปากซอย ต้องขอบอกก่อนเลยนะคะว่า เราไม่เคยคิดจะหาซื้ออะไรกินในปั๊มเลย เนื่องจากไม่ชอบบรรยากาศมันดูมืด ไม่สะอาด  ไม่น่ากิน เเต่เมื่อวานเพราะความจำเป็นต้องซื้อ จะให้นั่งรถออกไปอีกก็ขี้เกียจ แค่มื้อเดียวก็ไม่คุ้มหรอกค่ะ  เลยตัดสินใจสั่งก๋วยเตี๋ยวร้านนึงทาน  

บอกตรงๆเลยนะคะว่าความประทับใจเเรกต่อร้านนี้ไม่มีเลย  เนื่องจากร้านดูมืดมาก ป้ายก็ไม่ดึงดูด  เเต่ด้วยความที่ชอบกินก๋วยเตี๋ยวจึงเลือกสั่งร้านนี้ค่ะ  เจ้าของร้านก็เเนะนำเมนูมาว่าในร้านมีก๋วยเตี๋ยวน้ำใส ต้มยำ น้ำตก  เราก็เลยเพลเซฟลองสั่งเส้นใหญ่น้ำใสมาดู  ถ้าขนาดเบสิคไม่อร่อย อย่างอื่นคงไม่ต้องพูด

รอประมาณสามสี่นาทีก็เอามาเสิร์ฟค่ะ  เป็นก๋วยเตี๋ยวน้ำใส ใส่เครื่องในหมู  หมูสับ ลูกชิ้น บร๊อคโคลี่ กากหมู  พอกินครั้งเเรกเรารู้สึกประทับใจเลยค่ะ รสชาติอร่อยกำลังดี น้ำซุปเข้มข้น เครื่องในทำดีไม่มีความคาว เเละหมูสับที่ปั้นเป็นก้อนกลมๆอร่อยมากๆ  สรุปเราชอบทุกอย่างในชามนั้น  เเถมราคาไม่เเพงเลยเเค่ชามละ 30 ให้คุ้มมากนะคะ

กลับไปบ้านก็เอาไปเล่าให้ที่บ้านฟังว่าไม่น่าเชื่อจะมีร้านก๋วยเตี๋ยวรสชาติอร่อยอย่างนี้ที่หน้าปากซอยเราเอง  ถ้าเมื่อวานไม่บังเอิญก็คงไม่มีวันลองเเน่นอน วันนี้เราถึงกับต้องตามไปกินอีก  คราวนี้ลองสั่งเป็นเมนูต้มยำ เเละเช่นเคยรสชาติอร่อยไม่ผิดหวังจริงๆ ให้เครื่องเยอะเกินราคา 30 บาทด้วย

จะบอกว่าร้านนี้จริงๆเเล้วย้ายมาจากตลาดกิมหยง หาดใหญ่  ที่รู้เพราะเราเเอบเห็นกรอบรูปตรงตู้ก๋วยเตี๋ยวว่าร้านนี้เคยลงหนังสือพิมพ์ฉบับปี 2552  ด้วย ตอนอยู่หาดใหญ่มีชื่อร้านว่าร้านพี่เมย์มีลูกค้าประจำเยอะ (อ่านจากในข่าว) แต่ไม่รู้ทำไมถึงย้ายมากรุงเทพฯเเถมย้ายมาทั้งทีมาตั้งในย่านที่ไกลไม่มีคนสังเกต เราถึงเเอบเสียดาย ถ้าไม่เอามาบอกก็คงไม่มีคนรู้  

เลยขอฝากรีวิวนี้เป็นกำลังใจให้กับเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวร้านนี้  เผื่อใครที่มาทำธุระ  หรือบ้านอยู่ใกล้ๆแต่ประสบปัญหากินยากแบบบ้านเรา  อยากแนะนำร้านนี้ค่ะ

สำหรับเวลาเปิดเราไม่เเน่ใจว่าเปิดกี่โมงนะคะ เเต่เมื่อวานเราไปกินตอนเก้าโมงร้านก็ขายเเล้ว  ถามเจ้าของบอกก๋วยเตี๋ยวจะหมดประมาณสี่โมง เปิดทุกวันไม่มีวันหยุด  ส่วนพิกัดร้านตั้งอยู่ในปั๊มสยามเเก๊สเล็กๆบนถนนบางบอน 5 ถ้ามาจากถนนเพชรเกษม 81  เข้ามาค่อนข้างลึกพอควรค่ะประมาณ 5 กม. ต้องเลย สน.หนองเเขมไปอีกครึ่งกิโล เลยร้านอาหารวันเดือนปีมีเเต่ปลา ร้านไก่ย่างวิเชียรบุรี ก่อนถึงจะมีสะพานข้ามคลองเล็กๆ ก็จะถึงปั๊มที่อยู่ซ้ายมือ  ลองเลี้ยวเเวะไปชิมกันนะคะ  เรคคอมเมน!!!!

จากคุณ : mocram
เขียนเมื่อ : 21 มิ.ย. 55 14:03:34




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com