Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ลาก่อน Shibuya Shabu ติดต่อทีมงาน

เมื่อวันอาทิตย์ไปทานShibuya Shabuมาครับ เป็นครั้งที่สองแล้วเพราะเนื่องจากครั้งที่แล้วไปทาน Set Aมา ครั้งนี้เลยไปลองSet B บ้าง โดยรวมแล้วถือว่าประทับใจพอสมควรกับครั้งแรกที่ไปทาน ยกเว้นแต่ข้าวซูชิที่ปั้นมาไม่ค่อยดี ประหนึ่ง ข้าวเหนียวส้มตำ

ช่วงแรกที่ทานก็ไม่มีปัญหาอะไร จนกระทั่งมาถึงเทมปุระกุ้ง ซึ่งผมก็ทานไปตามปรกติ แต่มีผัก(ฟักทองเทมปุระ)ที่มากับกุ้งด้วย เหลืออยู่ในจาน ก็ไม่ได้คิดอะไรจนพนักงานมาเก็บจานรอบแรก เราก็ส่งจานกุ้งเทมปุระที่มีฟักทองอยู่ในจานคืนไปด้วย

น้องพนักงาน"ทานผักด้วยคะ"น้ำเสียงดุดันมาก หน้าตาประหนึ่งท้องผูกมาสามวัน
ผม"ผมสั่งกุ้งเทมปุระมานะครับ ไม่ได้สั่งผักเทมปุระ"
น้องพนักงาน"ต้องทานคะ"เหมือนตั้งโปรแกรมไว้ ไม่มีทางเลือกให้ลูกค้าแม้แต่น้อย
ผมนึกขึ้นได้ว่าเพิ่งสั่งเทมปุระเพิ่มไปอีกชุด "งั้นที่ผมสั่งเพิ่มไป ขอไม่เอาผักได้ไหม เพราะไม่มีใครกิน"
น้องพนักงาน"ไม่ได้คะ มันมาเป็นเป็นเซ็ท" แล้วพี่เขียนในเมนูว่ากุ้งเทมปุระทำไม แล้วถ้าผมแพ้ฟักทองกินไปแล้วตายพี่จะจ่ายให้ผมไหม
ผม "..." ไม่อยากต่อรองอะไรมากไปกว่านี้ เพราะรู้ว่าคงไม่มีทาง และก็ไม่อยากทานสิ่งแปลกปลอมที่อาจจะมากับอาหารด้วย

คราวนี้กุ้งเทมปุระรอบสองมา พวกผมก็ทานกุ้งหมดเหลือผักไว้ในจาน แล้วน้องคนเดิมก็มาเก็บจานอีก ก็เก็บไปจนหมดเหลือแต่จานกุ้งเทมปุระ แล้วก็พูดเหมือนเดิมเลย "ทานผักด้วยค่ะ" น้ำเสียงห่วงใยราวกับว่าเป็นfood trainerส่วนตัว

ผม"เอ่อ น้องครับ พี่ยังไม่ได้บอกให้เก็บจานนี้เลย ยังกินไม่เสร็จครับ" (ไม่ทราบว่าที่ร้านมีเก็บKPIในการเก็บจานด้วยหรอครับ ดูน้องเค้ามุ่งมั่นในการเก็บมาก จานที่ลูกค้ากินไม่เสร็จก็ยังพยายามเก็บ โดยให้ลูกค้ารีบกิน)

โดยรวมผมว่าร้านนี้โอเคสำหรับอาหารนะ ใช้วัตถุดิบดีถ้าเทียบกับราคา แต่การบังคับใช้กฎค่อนข้างโหด ซึ่งผมเข้าใจถึงจุดประสงค์นะครับ และผมกินหมดทุกครั้ง จะเหลือก็เพียงแต่เครื่องเคียง เช่นขิงดอง หรืออะไรก็ตามที่มากับของที่สั่ง แต่ผมไม่ทาน หรือผักทอดในเทมปุระ ซึ่งวันนั้นเพื่อนผมจัดการไป แต่ถ้าผมมาคนเดียวคงมีทะเลาะกันยาว

แล้วก็เรื่องข้าวซูชิซึ่งผมมีบอกไปแล้วตั้งแต่ครั้งแรกที่ไปทาน มาอีกครั้งก็ยังคงเหมือนเดิม เสียดายวัตถุดิบดีๆที่โปะอยู่ข้างบนครับ

อาหารมาค่อนข้างช้า ทั้งๆที่วันที่ไปทานลูกค้าไม่ได้เยอะมาก แล้วก็รายการตกหล่น สั่งไปแล้วมาไม่ครบบ้าง เจอทั้งสองครั้งที่ไปทาน

ส่วนเรื่องพนักงาน โดยรวมถือว่าดี ยกเว้นแต่น้องพนักงานเก็บจานดีเด่น ที่มารยาทโดยรวมค่อนข้างแย่

สำหรับผมคงไม่ไปทานอีกแล้วละครับ เงิน600บาท ผมเอาไปทานShoriดีกว่า หรืออยากทานบุฟเฟต์ชาบูก็มีตัวเลือกอีกหลายร้านที่เค้าตั้งใจที่จะบริการมากกว่า เช่นZuki zukiที่ the nine

จากคุณ : หล่ออย่างพอเพียง
เขียนเมื่อ : 26 มิ.ย. 55 14:09:15




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com