Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอประนามการกระทำผู้ของผู้จัดการ และพนักงาน ร้าน ออลซีซัน เสต๊กบุฟเฟต์ สาขาเซนทรัล พัทยาบีช ติดต่อทีมงาน

ขอเล่าเลยแล้วกัน
วันนี้พาครอบครัว คุณยาย น้า น้องชาย ทั้งหมด 6 คน รวมลูกเราอีก 1 เป็น 7 ค่ะไปกินสเต๊กบุฟเฟต์
ที่ร้าน ออลซีซั่น สาขา เซนทรัลพัทยา  ตอนเข้าไปเราก็เลือกโต๊ะในสุดค่ะ เพราะเรามีรถเข็นเด็กด้วย ก็ไม่อยากจะให้เกะกะโต๊ะอื่นเค้า
เรานั่งโต๊ะแบบ 4 คนค่ะ  ส่วนน้อง แยกไปนั่งโต๊ะข้างๆ อีก 2 คน เพราะโต๊ะยาวไม่พอนั่งค่ะ เข้าไปถึงเรายื่นคูปองที่ซี้อดีลไว้
สำหรับจ่ายทั้งหมด 6 คน พนักงานเดินมาบอกว่า น้องต้องจ่ายตังเพิ่มนะคะ ถ้าจะกินด้วย แต่ลูกเราเพิ่งขวบกว่า ส่วนสูงแค่ 77 เซน
เค้าจะคิดตังค่าหัวด้วย พนักงานผู้หญิงที่มารับคูปองบอกว่า จริงๆราคาเต็มสำหรับเด็ก 175 แต่นี่เห็นลูกเราตัวเล็ก เลยลดให้เหลือ 90บาท
เราก็โอเค แค่ 90 ทั้งๆที่เด็กขนาดนี้ทานไรได้ไม่เยอะอยู่แล้ว หยิบนู่น หยิบนี่ ไม่กี่คำก็อิ่มแล้ว แต่ก็เราโอเค เป็นราคาที่จ่ายได้ ก็ไม่ได้ติดใจอะไร
ไปกินบุฟเฟต์มาไม่รู้กี่ที่ต่อกี่ที่ เพิ่งเจอที่นี่ที่แรก ที่คิดค่าหัวเด็กเล็กขนาดนี้ จากนั้น นั่งทานไปสักพัก มีพนักงานผู้ชายคนนึง เดินพาแขกมานั่งโต๊ะที่อยู่ข้างๆโต๊ะเรา แต่เยื้องไปด้านหลังนิดเดียว ซึ่งเป็นโต๊ะ ที่อยู่ในซอกหลืบของร้าน ซึ่งตรงนั้นเป็นมุมหักของห้องพอดี เรานั่งมาตั้งนาน ก็ไม่เห็นคนจะเดินมานั่งโต๊ะนี้ พอพนักงานผู้ชายคนนี้เดินพาแขกมานั่งโต๊ะมุม ซึ่งเค้าคงต้องยอมจำนนมานั่ง เพราะโต๊ะในร้านเต็มหมด เพราะเป็นมุมหลืบ ที่ไม่น่านั่ง
เราก็คิดอยู่แล้ว ว่าถ้ามีคนมาตั้งโต๊ะนั้น เราก็จะเลื่อนรถเข็นชิดเข้าในโต๊ะอยู่แล้ว ไม่ทำให้เกะกะทางเดินใครหรอก แต่นี่ พนักงานกำลังพาลูกค้าเดินมานั่ง
มาถึงโต๊ะเราก็พูดด้วย น้ำเสียงไม่ดีใส่ ว่า รถเข็นเด็กอ่ะ ถ้ายังไม่ใช้ ให้ไปจอดไว้ข้างนอกก่อน เพราะรถเข็นคันเดียวเนี่ย ทำให้ร้านต้องเสียโต๊ะไปถึง 2 โต๊ะ เราทั้งโต๊ะได้แต่นั่งอึ้ง
กับคำพูดของพนักงานและน้ำเสียงแบบนั้น  แต่ถ้ามีคนมานั่งจริงๆ เราก็เลื่อนรถเข็นเด็กชิดโต๊ะไม่ให้เกะกะอยู่แล้ว แต่นี่จะพูดบอกกับลูกค้าดีๆก็ได้ ต้องทำน้ำเสียงเหมือนต่อว่า ทุกคนในโต๊ะเงียบ ไม่มีใครตอบไรไป เพราะเห็นเค้ากำลังพาแขกไปนั่งโต๊ะอยู่ พอสักพัก พนักงานชายคนนั้นกลับไปยืนรอรับลูกค้าหน้าร้าน สามีเดินไปบอกกับเค้าว่า "โทษครับน้อง จะพูดจาดีๆ ไม่ได้หรอครับ ทำไมต้องบอกว่าเป็นเพราะรถเข็น ผมถึงต้องเสียโต๊ะไปถึงสองโต๊ะ ลูกผมไม่ได้กินฟรีนะครับ มาจ่ายตัง เสียเงินกินนะครับ ควรจะต้องมีที่นั่งให้เค้า ซึ่งที่นั่งเค้าคือรถเข็น "  พนักงานได้ตอบกลับว่า "เนี่ยแหล่ะครับผมได้พูดสุภาพแล้ว ผมก็พูดดีๆ ว่าให้เราไปฝากที่เคาเตอร์ ผมพูดไม่สุภาพตรงไหน"ซึ่งตอนพนักงานเถียงกลับ ไม่มีทีท่าสลด หรือคิดจะขอโทษลูกค้าเลย (ในระหว่างนั่นมีผู้ชายนั่งอยู่เคาเตอร์แคชเชียร์ ซึ่งมารู้ทีหลังว่าเป็นผู้จัดการ ซึ่ง ณ เวลานั้น ผู้ชายที่เป็น ผู้จัดการ
ไม่ได้สนใจ แทบจะไม่ได้หันมามองเลยด้วยซ้ำ ว่าพนักงานได้มีปัญญากับลูกค้าอยู่ แล้วมีปัญหากันหน้าร้าน ยืนห่างกับผู้จัดการไม่ถึงก้าว) ก่อนที่สามีจะเดินกลับมานั่งที่โต๊ะ ได้บอกพนักงานคนนั้นไปว่า คุณทำงานบริการไม่ใช่เหรอ นี่หรือ การบริการของคุณ ถ้าบริการได้แบบนี้ อย่าทำงานบริการดีกว่า คำขอโทษลูกค้าสักคำก็ไม่มี  เมื่อพูดจบ พนักงานชายคนนั้นได้แต่ยืนมองหน้า เงียบ ไม่พูดไร  เมื่อพนักงานคนนั้น ไม่มีทีท่าว่าจะยอมขอโทษ สามีก็เดินกลับมานั่งต่อที่โต๊ะ พอจะกลับ เดินไปจ่ายตังค์ที่แคชเชียร์  ถามถึงผู้จัดการ สรุปแล้ว ก็เป็นแคชเชียร์ ยืนหัวโด่ อยู่นี่เอง สามีก็เลยถามผู้จัดการไปว่า
คุณเห็นพนักงาน มีปัญหากับลูกค้า ทำไมไม่มาเคลียร์ครับ ผู้จัดการตอบว่า ก็เห็นคุยกันจบไปแล้วนี่ครับ สามีเลยตอบไปว่า คุณเป็นผู้จัดการ ทำไมไม่เคลียร์ปัญหาให้ลูกค้า มานั่งอยู่ทำไม คำขอโทษก็ไม่มี ผู้จัดการตอบด้วยน้ำเสียงใส่อารมณ์ว่า แล้วคุณต้องการอะไร ถ้าให้ขอโทษผมก็ขอโทษแล้วนี่ไง
ทำน้ำเสียงการพูด ลักษณะท่าทาง ไม่สมควรอย่างยิ่งที่จะป็นผู้จัดการด้านการบริการเลย พอจ่ายตังเสร็จก็กะว่าจะจบ ไม่อยากเถียงด้วย กำลังจะเดินออก  แต่ประโยคเด็ด ที่ผู้จัดการพูด แล้วทำให้เราปรี๊ดขึ้นมา ผู้จัดการพูดว่า "เราบริการอย่างดีที่สุดแล้ว ถ้าคุณไม่พอใจก็ออกไป"  !!!!
เมื่อได้ยินประโยคนี้ พูดไรไม่ออกค่ะ ไม่นึกว่าผู้จัดการร้านจะพูดแบบนี้ สามีก็เลยพูดไปว่า ถ้าบริการแบบนี้ วันหลังก็คงไม่มากินที่นี่อีก
พอทุกคนกำลังเดินออกไปพ้นหน้าร้าน ผู้จัดการก็เดินออกมา ทำท่าเหมือนจะเอาเรือง ออกมายืนมองหน้าลูกค้าหน้าร้าน ทั้งๆที่มีลูกค้ายืนรอต่อคิวจ่ายตังค์อยู่
แม่ของเราเห็นก็เลยเดินไปถามว่า เดินออกมา มีไร จะเอาอะไร ผู้จัดการจึงเดินถอยหลังกลับไป  ซึ่งในระหว่างนั้นมีลูกค้าที่เดินผ่านไป เค้าพูดว่า ร้านนี้เค้าก็เป็นแบบนี้แหล่ะ ไม่เห็นหัวคนไทย สนใจแต่ฝรั่ง ผมเจอมาหลายครั้งแล้ว  ซึ่งพอเรากลับมาบ้าน มานั่งทบทวนเหตุการณ์ดู ทั้งๆที่มันเป็นเรื่องไม่ได้ร้ายแรง หรือต้องมีปัญหาอะไรกันขนาดนี้ แต่ติดประเด็น ตรงที่ผู้จัดการพูดว่ ถ้าคุณไม่พอใจก็ออกไป นี่สิ นี่นะหรอ ผู้จัดการร้าน  ซึ่งครั้งนี้คงเป็นครั้งสุดท้าย
ที่จะไปเหยียบร้านนี้ค่ะ พอกันเลย ทั้งพนักงาน ทั้งผู้จัดการ

มาเล่าๆให้แม่ๆฟังแค่นี้หล่ะค่ะ  ไม่รู้จะทำไง  ได้แต่มาเล่าให้รู้ถึงการบริการที่นี่  

ป.ล. ลืมถ่ายรูปร้านตรงมุมที่เรานั่ง มาให้ดูค่ะ จะได้เห็นกันไปเลยว่ารถมันเกะกะขนาดนั้นเลยหรอ

จากคุณ : น้องเฟิร์ส_ซูกัส
เขียนเมื่อ : 15 ก.ค. 55 21:16:10




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com