Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
@@.. เหตุเกิดที่ร้านอาหาร " ครัวลุงซุน " บางบอนค่ะ..@@ ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่ะ....เพื่อสมาชิกทุกคนค่ะ เนื่องจากเราได้ติดตามกระทู้ห้องครัวมานานแล้วค่ะ ได้แต่เข้ามาดูและเรียนรู้การทำอาหาร รวมทั้งการรีวิวดีดีของสมาชิกก้นครัวค่ะ วันนี้ยืมล็อคอินมาค่ะ

  เนื่องจากวันนี้เป็นวันเกิดอากงค่ะ ที่บ้านเลยหาข้อมูลในเน็ตจนกระทั่งเลือกที่ร้านอาหารครัวลุงซุน เพราะใกล้บ้าน เพราะหลังจากที่คุณแม่ได้ดูข้อมูลในเน็ตจากเว็บไซต์ของทางร้าน และมีเมนูอาหารพร้อมทั้งราคาแจ้งไว้อย่างชัดเจน เลยทำการจองห้อง VIP คาราโอเกะส่วนตัว มีโต๊ะทั้งหมด 4 โต๊ะ

  และต้องการสั่งอาหารล่วงหน้าไว้ก่อน เพื่อที่ไปถึงจะได้ไม่ต้องรออาหารนาน ช่วงบ่ายแก่แก่ของวันนี้เลยทำการสั่งอาหารล่วงหน้าไว้ก่อน ซึ่งทางคุณแม่เราได้แจ้งไปว่าได้ดูเมนูจากบนเว็บไซต์ และทางร้านก็รับออเดอร์ไป พร้อมทั้งถามตามปกติว่าจานใหญ่ใช่มั้ยค่ะ แม่เราก็แจ้งไปว่าใช่ เพราะราคาเราก็เห็นบนเว็บไซต์อยู่แล้ว และบนเว็บมีแบ่งไว้ชัดเจนในบางเมนูเช่น 150/200 ซึ่งเราก็จะเข้าใจว่าจานใหญ่คือ 200

  ** ซึ่งเป็นความผิดจากทางเราส่วนนึงที่อาจจะไม่ได้ทบทวนเรื่องราคา เนื่องจากเราเห็นราคาในเว็บอย่างชัดเจน เลยสะเพร่าตรงนี้ค่ะ ซึ่งเข้าใจแต่ว่าจานเล็กหรือจานใหญ่ตามที่ทางร้านสอบถามมาก็เท่านั้น โดยไม่ได้มีแจ้งเพิ่มเติมแต่อย่างใดในเรื่องอื่นๆเลย และเมื่อมาถึงร้านอาหารมารวดเร็วดี บริการใช้ได้ในระดับหนึ่ง ห้องแอร์ไม่เย็น แต่เปิดพัดลมให้ อันนี้ไม่ติดใจเพราะถือว่ามาแล้ว และห้องอื่นๆก็เต็มหมดแล้วตามที่ร้านแจ้ง และอาจจะเป็นที่คนเยอะและอาหารร้อนด้วย

  สรุปเช็คบิลมาทั้งหมดรวมเครื่องดื่ม 13,745 บาท โดยจะแจ้งรายการอาหารที่เราสั่ง โดยราคาตามหน้าเว็บที่โชว์ กับราคาตามจริง ดังนี้ค่ะ (เฉพาะค่าอาหาร/จานค่ะ)ซึ่งจะเห็นว่าบางจานราคาก็เท่าในเว็บอยู่บ้าง

- เนื้อปูผัดผงกระหรี่    ในเว็บ 250-     ทางร้านคิด 500
- สลัดกุ้งทอด            150/200           400
- ผัดโป๊ยเซียนทะเล        150               300
- หอยจ๊อ               120/240           240(เท่าเดิม)
- ห่อหมกมะพร้าว          150               150(เท่าเดิม)
- ทอดมันกุ้ง             90/150            300
- ปลากระพงนึ่งมะนาว       ขีดละ 35           350(อันนี้ไม่ติดใจเพราะไม่รู้น้ำหนัก)
- ต้มยำกุ้งมะพร้าวอ่อน      150/200           200 (เท่าเดิม)
- หมี่ผัดปู/ฮ่องกง         60/120/200        200 (เท่าเดิม)
- โอนีแป๊ะก๊วย           50/150            200  

    จากนั้นแม่เลยถามไปว่าทำไมราคาไม่เหมือนในเว็บ ตามที่จดมาเลย ซึ่งไม่ได้วีนแต่อย่างใดค่ะ ทางพนักงานก็ไปถามเค้าน์เตอร์และแจ้งกลับมาว่าจานที่เสริฟในวันนี้นั้น เป็นจานพิเศษ ซึ่งราคาไม่ได้เหมือนในเว็บอยู่แล้ว ซึ่งได้พูดกลับมาว่าตอนที่แม่เราโทรสั่งนั้นทางร้านก็ได้ถามแล้วว่ารับจานใหญ่มั้ยค่ะ ซึ่งทางเราก็ตอบว่าใช่เพราะเห็นราคาอยู่แล้ว และเราก็ไปกันหลายคน ซึ่งตอนแรกพนักงานได้แต่พูดว่าจานที่เสริฟในวันนี้เป็นจานพิเศษทั้งหมด เพราะมากันเยอะ และอาหารก็จะมากเป็นพิเศษเช่นทอดมันกุ้งมากกว่าปกติ ทางเราก็แย้งไปว่าแล้วทำไมตอนสั่ง ไม่ได้แจ้งเราแต่อย่างใดว่า รับเป็นจานพิเศษหรือเปล่า หรือมีราคาแตกต่างกันอย่างไร และเราก็ได้แจ้งแล้วว่า เราดูเมนูอาหารจากบนเว็บ เพราะทางเราไม่ได้ดูเมนูจากทางร้านเลยเมื่อไปถึง (คงพลาดที่เราส่วนนึงที่ไม่ได้ทวนราคาอาหารกันตอนที่สั่งทางโทรศัพท์)

   มาเรายืนยันว่าทางร้านได้ลงเว็บตามนี้จริงๆ และทางพนักงานก็ยังยืนยันว่าไม่ได้คิดโกงอะไรเลย เพียงแต่อยู่ที่หน้างานนั้น ราคาก็แบบนี้อยู่แล้ว เราก็เลยบอกว่าถ้างั้นก็ทราบว่าเป็นที่การตลาดในการประชาสัมพันธ์บนเว็บไซต์ไม่ละเอียด และพนักงงานที่รับออเดอร์เราก็ไม่ได้มีการแจ้งแต่อย่างใดว่าเป็นจานพิเศษ และราคาไม่ใช่ตามหน้าเว็บ ทั้งที่รู้ว่าเราดูเมนูจากเว็บไซต์

   พนักงานก็ว่าเค้าก็หนักใจเพราะเค้าไม่ทราบข้อมูลทางเว็บไซต์เลย แม่เราก็บอกว่าลองถามทางร้านดูว่าจะรับผิดชอบเรื่องนี้อย่างไรได้บ้าง ทางเราไม่ได้บุกเค้าไปถึงด้านในค่ะ เพราะญาติผู้ใหญ่ไปกันหลายคน และไม่ได้ติดใจเรื่องที่ต้องจ่ายตามบิล เพียงแต่รู้สึกว่าไม่ค่อยเป็นธรรมก็เท่านั้น ซักพักพนักงานก็เดินกลับมาและบอกว่าทางเค้าน์เตอร์นั้นยืนยันว่าราคาตามนี้ ในเว็บไซต์ไม่เกี่ยวกับราคานี้ (เราก็อึ้ง) อ่ะ โอเคถ้าทางร้านยังยืนยันตามนี้ แต่ลดให้ 500 บาท ทางเราก็โอเคไม่อยากจะพูดอะไรอีก ได้แต่บอกว่างั้นขอถ่ายรูปบิลหน่อยนะคะ จะเอาไปลงพันทิป และได้แจ้งอย่างดีว่าฝากถึงร้านด้วยเรื่องการแจ้งรายละเอียดทางหน้าเว็ป ซึ่งพนักงานคนนี้ดูไม่ค่อยพอใจซักเท่าไหร่แต่ดูเป็นคนควบคุมอารมณ์อยู่ค่ะ และแจ้งว่าไม่ต้องการจะมานั่งเถียงกับลูกค้า เพราะราคายังไงก็เป็นแบบนี้อยู่แล้ว

   เราได้แนบบิลที่จ่ายไป และตอนที่ชำระ รวมทั้งป้ายตรงหน้าร้านค่ะ รวมทั้งแปะลิงค์เมนูอาหารตามเว็บไซต์ที่เค้าลงไว้ เพื่อเป็นหลักฐานว่าเรายืนยันจากสิ่งนี้จริงๆ

http://kruabaanlungซุน.com/menufood4.html เปลี่ยนคำว่าซุนเป็นภาษอังกฤษ

   ทั้งนี้เรายอมรับว่า เราสะเพร่าในการทวนเรื่องราคาอาหารตอนที่สั่งไป ถึงแม้จะเห็นราคาโชว์หราอยู่ตรงหน้าแล้วก็ตามค่ะ ดังนั้นจึงขอให้เพื่อนในห้องก้นครัวที่อาจจะตกอยู่ในสภาวะเดียวกับเรา อย่างไรแล้วทบทวนเรื่องราคาไว้ด้วยนะคะ....ขอบคุณมากค่ะ

 
 

จากคุณ : atiporn
เขียนเมื่อ : 21 ก.ค. 55 23:42:48




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com