Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
พนักงานสตาร์บัค พูดเหมือนลูกค้าจะขโมยของ เกินไปนะคะ [ย้ายจาก : ร้านอาหาร] ติดต่อทีมงาน

ขอเรียกแทนตัวเองว่าหมีนะคะ และขออภัยหากพิมพ์ตกหล่น หรือวรรคไม่สวยงามดูไม่สบายตา เพราะปกติเอาแต่ดู ไม่ค่อยเมนท์หรือโพสอะไรเลยค่ะ ต้องขอโทษไว้ ณ ที่นี้

ขอเล่าเลยนะคะ เรื่องเกิดเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา เวลา3ทุ่ม40นาที ที่สตาบัคสาขาเดวิด สุขุมวิท24ค่ะ
เราเข้าไปใช้บริการ 12 ชีวิต กะจะนั่งกินเพื่อร่ำลากัน ก่อนจะแยกย้ายกันกลับบ้าน เพราะกลุ่มเราไปงานวันเกิดมา
ตอนเข้าไป ไม่มีลูกค้าท่านใดเลย คิดว่าเพราะอีก 20 นาที ก็จะปิดแล้ว จึงไม่มีลูกค้า พวกเราเข้าไป ก้อไปนั่งชุดโซฟาตรงกลางร้านเลยค่ะ และมี 2 คน คอยสั่งเครื่องดื่มให้เพื่อน 12 คน และอีก 2-3คน ยืนดูทรัมเบอร์ ที่ชั้นวางแก้ว
ขณะที่สั่งเครื่องดื่ม พนักงานชื่อคุณ ชาง ได้หยุดรับออเดอร์ แล้วหันไปทางเพื่อนหมี ถามว่าคุณพี่จะสั่งเครื่องดื่มหรือซื้อแก้วกันแน่ครับ รบกวนทำทีละอย่างนะครับเพราะผมดูไม่ทัน เดี๋ยวของมันจะ.... ช่วยวางแก้วลงก่อนได้ไหมครับ ด้วยน้ำเสียงที่แข็งกระด้าง หน้าตาบูดบึ้ง จนทำให้เราทั้งกลุ่มหยุดชะงักและเงียบไป เราไม่อยากให้บรรยากาศเสีย และตัวหมีเองไม่เข้าใจที่ได้ยิน เพราะไม่อยากเชื่อหูตัวเอง ว่าที่ได้ยินเข้าใจตรงกันรึเปล่า สรุปในวงกาแฟ คือเข้าใจตรงกันหมด คือเขาจะหาว่าเราเป็นขโมย

จึงได้ทำเรื่องส่งไปหน้าแฟนเพจสตาร์บัคไทยแลนด์ ตามลิงค์
http://www.facebook.com/StarbucksThailand/posts/10151071202672766?comment_id=23247269&ref=notif&notif_t=like

สิ่งที่ได้พบเห็นคือมีคนเจอพฤติกรรมแบบนี้เยอะมากกว่าที่คิด และสาขานี้ก็มีคนคอมเมนท์ ถึงความขึ้นชื่อว่าห่วยในเรื่องบริการคนไทย ซึ่งหมีอยากจะถามว่า ลูกค้าเข้า10คนพร้อมกัน ถ้ามาจากคนละที่ คนละกลุ่ม ไม่รู้จักกัน คุณจะสั่งให้กลุ่มที่ดูแก้ว หยุดดูแก้ว เพื่อรอให้กลุ่มที่สั่งเครื่องดื่มสั่งเสร็จก่อนรึค่ะ และเราตอนซื้อแก้วไม่ได้ถามอะไรพนักงานเลย ไม่ได้รบกวนการรับออเดอร์เครื่องดื่ม12แก้วจากพนักงานเลยค่ะ

ต้องขอบอกก่อนนะคะ อยากให้เข้าใจในกลุ่มหมีนิดนึง ว่า12คนนี้ เราพบและรวมตัวจากกลุ่มคนรักสตาร์บัค และพวกเราได้พบปะสังสรรค์กันทุกเดือน จากทุกเดือนเป็นทุกอาทิตย์ จนเป็นเพื่อนสนิทกันจากกาแฟสตาร์บัค นั่นหมายถึงกลุ่มเราทั้ง10กว่าคน เป็นนักสะสมตัวยง ทั้งแก้ว ทรัมเบอร์ ซิตี้มัค การ์ด จากทุกมุมโลก ไม่ใช่แค่ในประเทศไทย บางคนกินกาแฟสตาร์บัคแก้วแรก ตั้งแต่คุณพนักงานท่านนี้ ยังไม่รู้จักสตาร์บัคเลยด้วยซ้ำ บางท่านขาดแก้วอีก 6 ใบ ก็จะครบ คอลเลคชั่นทุกประเทศทั่วโลก ส่วนคนที่คุณพนักงานจิกตาใส่ เขาทำห้องเพื่อเก็บแก้วสตาร์บัคโดยเฉพาะ ด้วยความรักแบรนด์นี้มาก ทางเราไม่มีการรบกวนคุณพนักงานแน่นอน เพราะมีความรู้ความเข้าใจในตัวสินค้าพอสมควร นอกจากะนักงานจะวอกแวก คอยจ้องจับผิดซะเอง

ที่นำมาลงกระทู้ เพราะไม่อยากให้ทางสตาบัคปล่อยให้เรื่องเงียบด้วยบัตรทานฟรี 2 ใบเหมือนเช่นทุกครั้ง และทางเพื่อนหมี ก็ขอสละสิทธิ์ที่จะรับ เพราะไม่ได้ช่วยให้การบริการดีขึ้น พนักงานยังคงอยู่เหมือนเดิม ทั้งที่โดนตักเตือนเรื่องบริการหลายครั้งแล้ว เพราะได้สอบถามจากบาริสต้า ว่าคุณชาง เจอร้องเรียนบ่อย เราไม่ต้องการบริการเหนือมาตรฐาน เราต้งการบริการระดับมาตรฐาน ตามเจตนาของผู้ก่อตั้งสตาร์บัคตั้งใจไว้ หากคุณทำตามเจตนารมณ์ของผู้ก่อตั้งไม่ได้ แนะนำว่าอย่าอยู่ทำงานให้เสียมาตรฐานเขาเลยค่ะ ลาออกไปทำอย่างอื่นจะดีกว่า

ทั้งนี้หมีกำลังจะส่งเรื่องนี้ไปที่อเมริกาสาขาใหญ่ เพื่อเป็นการตักเตือนครั้งใหญ่ หลังจากที่สตาบัคเพิกเฉยมานาน และแก้ปัญหาโดยการแจกบัตรทานฟรี ซึ่งไม่ต้องการค่ะ ซื้อทานเองได้ เพราะเราไม่เคยเห็นการชี้แจงใดๆให้ลูกค้ารับรู้ แล้วปล่อยให้เรื่องเงียบๆไป แล้วก็วนเข้าสู้จุดเดิม ครั้งนี้จะไม่เหมือนทุกครั้ง เราจะดำเนินการให้ถึงที่สุดค่ะ

ขอแก้ไขเพิ่มเติมค่ะ สุดท้ายล้วไอ้ทรัมเบอร์เจ้าปัญหานี้ทางเราก็ซื้อมาค่ะ พร้อมเครื่องดื่ม12แก้ว ที่ซื้อไม่ใช่ว่าเสียหน้าไม่ได้ค่ะ ก็คนมันตั้งใจจะซื้อแต่แรก ถึงได้ไปดูไงคะ ถึงบอกว่าทางหมีจะขโมยเพื่ออะไร ซื้อสินค้าทางสตาร์บัคจนจะเต็มบ้านกันอยู่แล้วค่ะ
เรียนสรุปเพิ่มเติมนะคะ 
วันนี้วันที่ 31 ก.ค. 2555 เวลาประมาณ 4 โมงเย็น

 ทางผู้จัดการเขตสตาร์บัค และทางผู้ใหญ5-6ท่านที่อยู่เหตุการณ์ในวันนั้น ได้นัดพบกันที่สตาร์บัคสาขาเดวิด
เพื่อพูดคุยหาขอสรุปของเรื่อง และได้รับคำขอโทษจากคุณชาง เรื่องคงจะจบด้วยความเรียบร้อยค่ะ 
ส่วนตัว จขกท ไม่ได้ไป เพราะติดงาน และพอใจผลตั้งแต่เมื่อวานแล้วค่ะ คือทางนั้นขวนขวายติดต่อกลับมา และต้องการขอโทษด้วยใจจริง ก็เพียงพอแล้ว ส่วนเรื่องของเพื่อนที่ส่งไป คงไม่น่ามีผลแล้วนะคะ เพราะถือว่าทางสตา์บัคไทย ได้จัดการให้ลูกค้าเป็นที่พอใจแล้ว คือคำขอโทษ 

ทางกลุ่ม จขกท ขอขอบคุณทุกความคิดเห็นที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย อย่างน้อยกระทู้นี้ ก็ทำให้สตาร์บัคไม่นิ่งนอนใจเหมือนทุกๆครั้ง และทำให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำซาก
และตัวเจ้าของกระทู้ ต้องขอโทษ หาก จขกท ล่วงเกินทุกท่านผ่านตัวหนังสือ จขกท ไม่อยากให้ท่านเข้าใจกลุ่ม จขกท ผิด จึงต้องอธิบายว่ากลุ่มเราไม่ได้มาเพื่อทำลายชื่อเสียงสตาร์บัค และไม่มีทางคิดจะขโมย เพราะอะไร ไม่ได้ตั้งใจจะมาอวดใดๆทั้งสิ้น จึงเป็นที่มาของความ "เยอะ" ของ จขกท และผองเพื่อน 

จขกท กราบขอโทษจากหัวใจ หากทำให้ท่านทั้งหลายไม่พอใจผ่านตัวหนังสือ ทั้งนี้ จขกท ถือว่าทำบรรลุเป้าหมายแล้ว ที่ต้องการให้ขึ้นกระทู้แนะนำ เพื่อให้สตาร์บัคไม่นิ่งนอนใจอีกต่อไป อาจจะยียวนกวนประสาทบางท่านไปบ้าง ขอให้โปรดอภัยด้วยนะคะ 

ตัว จขกท ไม่ได้ไปด้วย ยังไงช่วงเย็นจะมีเพื่อน จขกท มาปิดสรุปนะคะ และอยากขอปิดกระทู้เลย ขอบคุณค่ะ

ผมในนามของตัวแทนของกลุ่มผู้ถูกกระทำในเหตุการณ์เมื่อคืนวันพฤหัสที่ 26 ก.ค 55 เมื่อวาน (31 ก.ค 55) ได้เข้าไปพบผู้จัดการเขต,ผู้จัดการสาขา และน้องพนักงานสตาร์บัคส์คู่กรณี ที่สตาร์บัคส์ สาขาเดวิส

ทางน้องชางคู่กรณีได้กล่าวคำขอโทษอย่างสูง ที่แสดงกริยาที่ต่ำกว่ามาตรฐานอย่างมาก ของพนักงานสตาร์บัคส์ในการบริการลูกค้า ต่อกลุ่มเรา อีกทั้งไม่ยอมออกมาพบเมื่อทางเราเรียกร้องให้ออกมากล่าวคำขอโทษในวันที่เกิดเหตุนั้น... และขอโอกาสในการแก้ตัว ทางคุณชางยอมรับว่าได้ใช่คำพูดและสายตาที่ไม่สุภาพจริง เพราะมีปัญหาทางบ้าน และสัญญากับพวกเราว่าจะปรับปรุงตัวให้ดียิ่งขึ้น...

ทางร้านก็ยอมรับว่ามีการคอมเพลนมาที่ตัวน้องหลายครั้ง แต่ไม่ได้ตักเตือนจริงจัง เพราะความสงสารในตัวเด็ก และเด็กทำงานมานาน ทางผู้จัดการเขตได้กล่าวท้วงติง ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นซ้ำซาก เพราะเกิดจากการไม่ตักเตือนจริงจัง

ซึ่งทางกลุ่มเราก็ชี้แจงไปตรงๆ ว่า... สิ่งที่พวกเราทำ เราทำเพื่อองค์กรสตาร์บัคส์ เราไม่อยากให้การให้บริการแย่ๆ นี้เกิดขึ้นกับลูกค้าคนอื่นๆ แล้วอาจทำให้ลูกค้าคนอื่นๆ เปลี่ยนใจหันหลังไปจากสตาร์บัคส์เลย พวกเราเป็นกลุ่มคนของคนรักสตาร์บัคส์จริงๆ ไม่อยากให้องค์กรเสียหายเพียงเพราะความผิดพลาดของพนักงานเพียงคนเดียว... ซึ่งทางผู้จัดการเขต,ผู้จัดการสาขา และน้องชางก็เข้าใจสิ่งที่พวกเราชี้แจงไปและยอมรับทุกอย่าง เรื่องเลยจบลงด้วยดีครับ ก่อนออกมาพวกเรายังบอกน้องชางไปว่า "สู้ๆ นะ" ^^

ปล...ทางผู้จัดการเขต และผู้จัดการสาขา จะขออนุญาตให้คูปองสมนาคุณดื่มฟรีเป็นการขอโทษในสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ทางกลุ่มก็ยืนยันคำเดิมว่า เรามาเรียกร้อง เพื่อเป็นเสมือนกระจกสะท้อนให้ทางสตาร์บัคส์ปรับปรุงการให้บริการ ไม่ได้ต้องการคูปอง เลยขออนุญาตที่จะไม่รับคูปองสมนาคุณดังกล่าว ^^

ขอบคุณทุกคอมเม้นท์ และคุณๆจะได้พบกับน้องชางที่สาขาเดิม และน่ารักยิ่งขึ้น อยากรู้เรื่องสตาร์บัคติดตามอ่านหนังสือ Onward: How Starbucks Fought for Its Life without Losing Its Soul เป็นหนังสือที่เขียนโดยโฮวาร์ด ชูลท์ส (Howard Schultz) และโจแอน กอร์ดอน (Joanne Gordon)

แก้ไขเมื่อ 01 ส.ค. 55 15:02:52

แก้ไขเมื่อ 31 ก.ค. 55 16:25:43

แก้ไขเมื่อ 30 ก.ค. 55 14:47:49

จากคุณ : Tookkyขยี้หมียักษื
เขียนเมื่อ : 29 ก.ค. 55 12:04:30




 
 

เรียนเพื่อนสมาชิก
เนื่องจากกระทู้นี้มีการแสดงความคิดเห็นจากเพื่อนสมาชิกออกนอกประเด็นหลักของกระทู้เป็นอย่างมากทำให้มีการพิพาทกันในบางส่วน
เพื่อเป็นการรักษาบรรยากาศการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างเพื่อนสมาชิกทีมงานจึงย้ายกระทู้นี้มายังกลุ่มย่อยนอกเรื่อง
ทั้งนี้ทีมงานขอความร่วมมือจากเพื่อนสมาชิกโปรดระมัดระวังการแสดงความคิดเห็นที่อาจจะทำให้กระทู้ออกนอกประเด็นด้วยค่ะ

PANTIP.COM 
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com