Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
<< ตระเวนกิน ทั่วถิ่นไทย ... ครัวลูกสาว @ ปากน้ำปราณบุรี & คืนสบาย ๆ ที่หัวหิน >> cr ติดต่อทีมงาน

ผีเสื้อ...  ช่วงนี้  ฝนตกแบบกระหน่ำเพราะมาทั้งลม ทั้งฝนหนักหน่วง  แถมมาตามนัดเป๊ะ  คือ 15.00 น. ไปแล้ว ก็จะมีกลุ่มเมฆมาตั้งเค้าให้รู้ว่า ไม่ลืมนะ เตรียมเปียก เตรียมไปนั่งในรถนาน ๆ ได้เลย เพราะรถจะติดมาก  ยิ่งช่วงนี้ ไปทำงานที่นครชัยศรี  แล้วกลับมาดูบ้าน ให้อาหารเจ้าดื้อ เข้ามาดูร้านหน่อย  แล้วอาจจะต้องกลับไปนครชัยศรีช่วงค่ำ ๆ ค้างที่นครชัยศรีเลย  

ผีเสื้อ...  ทำงานมาก ๆ ก็ชักอยากจะพักผ่อนกะเค้าบ้าง ไปชาร์ตแบตฯให้กับชีวิตซะหน่อย  ก็เลยวางแผนไปพักผ่อน  ไปทะเลหน้าฝนซะเลย  ไม่ต้องรอหน้าร้อนกันหละ  เพราะช่วงหน้าร้อน ว่าจะไปเพชรบูรณ์  รับปากพี่อ้อไว้ตั้งแต่ปีมะโว้โน่นแล้ว  แต่หน้าหนาวละก็  จะต้องขึ้นดอย จะดอยไหนก็ค่อยว่ากัน  ถ้าเกิดไม่ว่างขึ้นมาละก็ ดอยคำไปก่อนก็แล้วกัน  ฮ่าฮ่าฮ่า

ผีเสื้อ...  แผนการไปพักผ่อนริมทะเลจึงเกิดขึ้น ก็คงไปกันแบบ 2 วัน หนึ่งคืน  แต่จะพักที่ไหน ให้ผู้ร่วมทริปเค้าจัดการตามที่เค้าชอบ  และเผอิญจริง ๆ ที่เค้าเลือก  เราก็ชอบนิ Happy ๆ  ว่าแล้วก็จัดการลาพักผ่อนให้กับตัวเอง  แอบตกใจ ที่วันลาเหลือตั้ง 27 วัน ฮ่าฮ่าฮ่า  รู้งี้ ลาซักอาทิตย์นึง  ไปเมืองตรัง เมืองสตูลซะเลย

ผีเสื้อ...  ออกเดินทางช่วงสาย ๆ แบบไม่เร่งรีบ เพราะไม่รู้จะรีบไปทำอะไร  ช่วงที่ทำงานก็มีแต่เรื่องเร่งรีบ เรื่องด่วนทั้งนั้น  มาเที่ยวพักผ่อน  เลยขอไปแบบสบาย ๆ แถมที่พักก็ให้เข้าได้ หลังบ่ายโมง  มีเวลาให้คนชอบแวะแบบชายกาง  ได้ตะแล๊ดแต๊ดแตร๋ไปตรงโน้น แวะตรงนี้ได้อีกหลายที่เชียว

ผีเสื้อ...  จากกรุงเทพฯมาประมาณ 10 โมงเช้า  ก็กะว่าจะแวะไปหาอะไรทานที่เมืองเพชรบุรี เป็นมื้อกลางวัน  แต่เผอิญเหยียบมันส์ไปนิด  ยังไม่ 11 โมงดี พระยังไม่ตีกลองเพล ชายกางก็มาถึงเพชรบุรีแล้ว  ก็เลยปรึกษากับที่รักว่าเราจะไปกินข้าวกลางวันกันแถวปราณบุรีดีกว่า  เพราะเลยไปอีกนิดเดียว น่าจะไปเที่ยง ๆ แถวปราณฯพอดี

ผีเสื้อ...  เที่ยงตรงตามเวลาชายกางมาติดไฟแดงอยู่หน้าค่ายธนะรัชต์  ก็เลยถามลูกทัวร์ว่า อยากจะไปกินข้าวที่ปากน้ำปราณฯ  กับ 4 ร้านดังของที่นี่ไม๊  ทั้ง  ร้านอุดม  ร้านสุนีย์  ร้านครัวแจ๋วและร้านโอเอ๊กซ์ซีฟู๊ด  หรือเราจะเลี้ยวขวา ไม่ไปปากน้ำปราณฯ  ไปทางสามร้อยยอด  ก็จะเจอด่านแรก ๆ กับร้านป้าอิ้ง   ตามด้วยร้านจิ๋มแดง และเลยไปอีกหน่อย จะมีร้านสุดฮิตของก้นครัว คือร้านยกซด  แต่อยากกระซิบว่า  ให้ไปลองร้านถ้ำไทรดูนะครับ   ถ้าไปทางสามร้อยยอด   แล้วขับเลาะริมทะเล  มาโผล่ออกตรงถนนเพชรเกษม เกือบถึงกุยบุรีกันเลยเชียว

ผีเสื้อ...  ลูกทัวร์นั่งนิ่ง  แล้วบอกว่า  มีร้านที่ไม่ฮอตฮิตติดดาวในละแวกนี้อีกไม๊  ...  แหม !!  เข้าทางชายกางครับ เพราะชายกาง มีพี่ ๆ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคปราณบุรี   เคยพามาทานอาหารอร่อย ๆ แบบบ้าน ๆ ที่ปราณบุรีนี้ อยู่ร้านนึง  เค้าทำกันเองในครอบครัว รสจัดจ้าน และที่สำคัญ  อาหารทะเลเค้าสด แถมมีปลาหายาก ปลาที่ลูกค้าชาวกรุงไม่ค่อยเรียกหา  เพราะไม่รู้ว่า  นี่คือของอร่อย  แต่คนทะเลเค้าชอบกินกัน  และราคาไม่แพงเลยครับ  

ผีเสื้อ...  วันนี้  ชายกางจะพาไปรู้จักกับร้านครัวลูกสาว  ซึ่งเป็นร้านอาหารที่คนพื้นถิ่นเมืองปราณฯ เค้าทานกัน  ยิ่งช่วงเที่ยง ๆ และเย็น ๆ ด้วยแล้ว จะมีลูกค้าในพื้นที่ แวะมาทานกันมากมาย  เที่ยง ๆ จะเป็นกลุ่มคนทำงานราชการ โรงงาน ออฟฟิตทั่วไปแวะมาทาน  พอช่วงเย็น ๆ กลุ่มพี่ ๆ ชาวเรือ ทั้งไต๋เรือ ลูกเรือ เจ้าของแพปลา ก็จะมานั่งทานข้าวทาน  ทานกับแกล้มแกล้มกันที่ร้านนี้กันครับ    ลองมารู้จักกับร้านครัวลูกสาว แห่งปากน้ำปราณบุรีกับชายกางกันนะครับ

 
 

จากคุณ : OverEat
เขียนเมื่อ : 27 ส.ค. 55 09:45:18




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com