Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แบ่งปันความอิ่มเอมใจ เมื่อได้ไปอุดหนุนผัดไทคุณยาย แถวราชวัตร........... ติดต่อทีมงาน

จากกระทู้นี้ค่ะ  ขออนุญาต คุณ toro pazzo ด้วยนะคะ

http://www.pantip.com/cafe/food/topic/D12678654/D12678654.html

ได้อ่านกระทู้ด้านบนเมื่อไม่นานมานี้ มีความตั้งใจว่าต้องแวะไปทักทายและอุดหนุนผัดไทคุณยายให้ได้

จนเมื่อคืนมีโอกาสผ่านไปแถวราชวัตร เลยชวนสามีกินผัดไท โดยที่ไม่เคยเล่าเรื่องที่เคยได้อ่านกระทู้คุณยายให้สามีฟัง

เรามาจาก ถ.พระรามหก(แยกตึกชัย) เลี้ยวซ้ายตรงการประปาสามเสน วิ่งข้ามทางรถไฟ ตรงมาอีกนิดเดียวก็ถึงกรมสรรพสามิต มองไปด้านขวามือ หาร้านผัดไทคุณยาย หาไม่ยากค่ะ เป็นรถเข็น มีร่ม 1 คัน อยู่ตรงหัวมุมปากซอย มิตรอนันต์ เห็นยายนั่งบนเก้าอี้พลาสติกกลมๆ ผัด ผัดไทอยู่

ไปถึง ฝนเริ่มจะตกปรอยๆ  มีผู้หญิงน่าจะเป็นลูกค้ามานั่งข้างๆยาย ช่วยหยิบจับคอยส่งเครื่องปรุงให้คุณยาย เราเดินเข้าไปสั่งผัดไท 5 ห่อ ยายถามว่า "ใส่กุ้งมั้ย" เราบอก "ใส่ค่ะ"  "นั่งรอก่อนนะ มีคนสั่งหลายคน" เราบอกยายว่า "ไม่เป็นไรค่ะ หนูรอได้"

หลังจากนั้น ฝนกระหน่ำตกลงมาอย่างไม่ปราณี ยายผัดไม่ได้ เพราะ น้ำฝนสาดลงกระทะ ยายต้องหาผ้าใบมาคลุมเครื่องปรุงไว้ ไม่ให้เปียก และนั่งอยู่ที่เดิม เกาะร่ม รอ และ รอ... ฝนก็สาดมาที่ยาย แต่ยายก็ยังนั่งอยู่ตรงนั้น เรากับสามีก็ยืนรอ แบบใจเย็น

หันไปถามสามีว่า"หิวมั้ย" เค้าบอก ไม่เป็นไร รอได้ เค้าเป็นคนอ้วน เวลาหิวแล้วจะโมโห ฟาดงวง ฟาดงา แต่ด้วยสภาพที่ไปเจอเมื่อคืนนี้ เราเชื่อว่า เป็นใคร ก็รอได้ เพราะยายน่าสงสารและน่าเห็นใจมาก ปกติก็ผัดช้าอยู่แล้ว เพราะยายแก่แล้ว การเคลื่อนไหวก็ไม่เหมือนคนทั่วๆไป แล้วฝนยังจะมาตกอีก แต่.......ยังไงเราก็รอค่ะ

ผ่านไปประมาณ 40 นาที ฝนเริ่มซา ยายถึงจะเริ่มผัดได้ ยายจะถามว่าใส่ไข่ไก่หรือไข่เป็ด ใส่ถั่วลิสง ใส่พริกมั้ย... โถ คุณยาย ใส่อะไรมาหนูก็กินค่ะ

เราไม่รู้ว่าห่อละเท่าไหร่ คุยกับสามีว่าน่าจะห่อละ 40 แต่...ไม่ใช่ค่ะ ห่อละ 35 บาท ยายขายไม่แพงเลย ใส่กุ้งด้วยนะ

ถึงบ้านแกะใส่จาน ยายให้เยอะมาก จนเรากินไม่หมด ต้องให้สามีช่วยกิน รสชาดดีเลยล่ะ จนต้องโพสต์ลง FB ให้เพื่อนอิจฉา และบอกไปว่า "ถึงหน้าตาจะไม่สวยเพราะคุณยายแก่แล้ว แต่รสชาดอร่อยแบบไม่ผิดหวังที่ต้องตากฝนรอ" แต่เราว่า รสชาดไม่อร่อยเท่าความรู้สึกอิ่มเอมใจ ที่ได้อุดหนุนคุณยาย

คุยกันว่าจะต้องไปอุดหนุนคุณยายอีก แน่นอน...........

ปล.สามีถ่ายรูปคุณยาย ขออนุญาตคุณยายแล้วนะคะ

แก้ไขเมื่อ 05 ต.ค. 55 13:27:15

 
 

จากคุณ : c_TR_b
เขียนเมื่อ : 5 ต.ค. 55 08:27:53




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com