Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
กาดดารา แมนดาริน โอเรียนเต็ล เชียงใหม่ ผมคงไม่ได้อยู่ในกลุ่มตลาดของคุณสินะ ชาตินี้คงไม่ไปกินที่นี่อีกแล้วแหละ ติดต่อทีมงาน

คือว่าเมื่อวันศุกร์ไปเชียงใหม่มาครับ จุดประสงค์หลักคือไปหาขนมอร่อยๆในเชียงใหม่กินและกาดดาราก็คือ 1ในเป้าหมายนั้น

พอถึงวันเสาร์ประมาณ 10โมง ก็กางแผนที่ออกมาดูเลยว่าอยู่ตรงไหนหว่า เจอล่ะ ไกลเอาเรื่องเลย อยู่นอกตัวเมืองเชียงใหม่ไปหลายกิโลอยู่ ได้พิกัดแล้วก็จัดการแว้นท์ไปโดยมอไซด์ที่เช่าไว้  วันเสาร์ที่ผ่านมาที่เชียงใหม่แดดร้อนมากกกก  กว่าจะไปถึงร้านหน้าคงจะดำไปหน่อย แขนคงจะไหม้ เพราะใส่เสื้อยืดกางเกงยีนส์ไป  พอไปถึงแล้ว ในร้านมีแขกอยู่3โต๊ะ โต๊ะแรกเป็นวัยรุ่นหญิงล้วนหน้าตาดีประมาณ4คน โต๊ะ2เป็นคุณลุงสูงอายุมากัน2คน อีกโตะเป็นกลุ่มครอบครัว4-5คนได้

ผมก็เดินไปที่ตู้เค้กล่ะ อ้าปากพูดว่า"ขอเค้กชิ้น...." ยังไม่ทันจบ พนักงานบอก รบกวนรอซักครู่นะคะ  โอเคนั่งรอก่อนได้ครับ อ้อลืมบอกไปเท่าที่เห็นวันนั้นมีพนักงานอยู่3คนนะครับ  นั่งรอได้5นาทีผ่านไปก็ไม่มีพนักงานมาถามว่าจะรับอะไร ผมก็ไม่ได้คิดอะไรเลยเดินไปสั่งเค้กอีกรอบ "ขอเค้กชิ้น...." เหมือนเดิมครับ  รอซักครู่นะคะ

โอเครอได้ครับ 5 นาทีผ่านไป มีลูกค้าผู้หญิงเดินเข้ามาในร้าน2คน ดูซักพักแล้วบอกพนักงานว่าขอเค้กชิ้นไหน พนักงานหยิบให้ทันที!

เอาแล้ว ผมเริ่มจะรู้ตัวล่ะว่าผู้ชายที่แว้นท์มอไซด์มาที่ร้านหน้าดำๆแขนไหม้ๆ เพราะโดนแดดเผา ใส่รองเท้าแตะ เสื้อยืดกางเกงยีนส์ นี่คงไม่ใช่กลุ่มลูกค้าของเขาล่ะ นี่กรูคงมายืนผิดที่แน่ๆ T-T  ยังไม่จบครับตอนที่กำลังอึ้งอยู่กับลูกค้ากลุ่มใหม่ โต๊ะคุณลุงเดินมาสั่งขนมเพิ่มขึ้นอีกชิ้น แป็ปเดียวน้องพนักงาน จัดใส่จานไปให้คุณลุงทันที เดินผ่านผมไปราวกับเดินผ่านอากาศ T-T  

โอเคเจอเข้าไป2คอมโบอย่างนี้ผมรู้ตัวแล้วแหละว่าเราคงไม่ใช่กลุ่มลูกค้าของเขาจริงๆ อย่ากระนั้นเลยไปที่อื่นที่เขาต้อนรับเราดีกว่า

ผมก็ลุกออกมาเลยครับ พร้อมกับความผิดหวังอย่างมาก อุตส่าห์ขี่มอเตอร์ไซด์มาตั้งไกล แต่เจอร้านทำแบบนี้ ยอมรับเลยตอนนั้นโมโหมาก อะไรวะเนี้ยร้านขนมระดับนี้มีเลือกลูกค้าด้วยเหรอ  นี่ถ้าเป็นร้านขนมธรรมดาชิ้นละ20-30 มาทำยังงี้ผมจะไม่ว่าเลยนะ  นี่อะไรขนมชิ้นหนึ่งตั้งแพงมาทำยังงี้กับลูกค้าได้ยังไงเนี้ยเสียความรู้สึกมากมาย

คงจะไม่ไปเหยียบที่นี่อีกล่ะครับ

ปล. ไปมาอีกร้านหนึ่งครับเค้กราคาสูงเหมือนกาดดาราเหมือนกัน พอจอดรถที่ร้านปุ๊ปยังไม่ทันถอดหมวกกันน๊อค พนักงานเดินมาไหว้ก่อนแล้ว รับไหว้แทบไม่ทัน พูดจาก็เพราะ สุภาพ เวลาสั่งอาหารเสร็จกำลังจะกิน น้องก็ปลีกไปอยู่ที่อื่น เพื่อให้เราเป็นส่วนตัว บริการให้อย่างเนี้ยบ ตอนจะกลับเปิดประตูให้ ไหว้ส่งอีกรอบ ประทับใจมาก จนไปกินร้านนี้2วันติดเลย

จากคุณ : ถ้วยชาสีแดง
เขียนเมื่อ : 15 ต.ค. 55 21:45:14




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com