Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[[เตือนภัย]] ลานจอดรถร้านอาหาร "เรือนปั้นหยา" ติดต่อทีมงาน

ขอแชร์ประสบการณ์โดยตรงที่เราประสบมาหากเพื่อนๆ จะไปทานอาหารร้านนี้ โปรดจงระวัง .... เข็ดจนวันตาย และจะไม่เหยียบย่างเข้าไปอีก ... เรื่องเล่าอาจจะยาวนิดหนึ่งแต่อยากให้ทราบความเป็นมาเป็นไปของเรื่องค่ะ

เหตุเกิดเมื่อวันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยเรามีงานเลี้ยงรุ่นสมัยมัธยมที่ร้านอาหารเรือนปั้นหยา อยู่แถวเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา เราไปถึงร้านประมาณทุ่มยี่สิบกับเพื่อน 2 คน (หญิงทั้งคู่) และจอดรถที่ลานจอดของร้านที่ดูกว้างขวางและเป็นสัดส่วนดี อยู่หลังร้านอาหาร มีแสงสว่างพอประมาณหนึ่ง วันนั้นสังเกตุมีเด็กโบกรถให้ลูกค้าจอดประมาณ 3 คน (ใส่เสื้อขาว 1 เสื้อดำ 2)  ทราบภายหลังว่าเป็นเด็กกระเหรี่ยงเพราะพูดไทยไม่ชัด

พอไปถึงเราก็เข้าไปจอดในช่องตามที่เด็กชี้โดยเด็กเป่านกหวีดและทำท่าทางให้จอดตามที่เค้าบอก (แต่ละช่องจะมีเส้นขาวตีไว้) เราก็เข้าไปจอด แต่เนื่องจากระยะห่างระหว่างรถที่เด็กบอกให้จอดแคบมาก เพราะขนาดรถที่พึ่งมาจอดทางด้านซ้าย คนขับเป๊นผู้ชายลงมาแทบไม่ได้ต้องทำตัวลีบสุดฤทธิ์ ไอ้เพื่อนเราเป็นผู้หญิงอ้วนทำตัวลีบยังไงก็ลงไม่ได้จึงเขยิบรถเดินหน้าใหม่ เพื่อให้พี่ผู้ชายรถข้างๆ ลงได้สะดวก และให้เพื่อนลงก่อนด้วย แล้วค่อยถอยกลับเข้าซองเหมือนเดิม แต่ตอนถอยกลับได้เขยิบรถมาทางขวานิดนึง (ขอย้ำว่านิดเดียวจริงๆ) ให้ระยะห่างระหว่างรถมากขึ้นแต่ยังอยู่ในช่องจอดของตัวเองไม่ได้ข้ามเส้นไปช่องอื่น (ตอนนั้นด้านขวายังไม่มีรถจอด) เพื่อที่ขากลับหากมีรถมาจอดขนาบซ้าย-ขวาจะได้ข๋ึ้นสะดวกไม่ต้องมานั่งทำตัวลีบเอียง 90 องศาขึ้นรถ หรือคอยระวังว่าประตูรถจะไปกระทบกับคันข้างๆ แต่เด็กโบกรถไม่ยอมเป่านกหวีดทำท่าทำทางจะให้จอดตามที่เค้าบอกให้ได้  แต่เราก็ไม่สนใจเพราะเขยิบห่างออกมานิดเดียวไม่ได้มากมาย  เท่านั้นเอง!!! เด็กโบกรถตะโกนเสียงดังใส่หน้าลูกค้าอย่างเราว่า ..  "ถ้าจอดไม่ได้ไปจอดข้างนอก"... ปรี๊ดเลย !! ไหงมาตะโกนใส่หน้าลูกค้าอย่างงี้ฟ่ะ ลงจากรถมาก็มองหน้าแต่พยามยามข่มไว้ไม่เอามาเป็นอารมณ์เพราะจุดประสงค์ต้องการมาเฮฮา สังสรรค์กับเพื่อนฝูงที่ไม่ได้เจอกันเป็นสิบๆปี จึงเดินเข้าร้านไม่ได้ต่่อร้องต่อเถียงกับเด็ก และก็ไม่ได้บอกเล่าถึงพฤติกรรมของเด็กให้ไอ้เพื่อนที่มันรู้จักทั้งเจ้าของร้านและผู้จัดการร้านฟังเพราะอย่างที่บอกมาเฮฮา เฮฮา .. (ปล. เด็กโบกรถที่มีปัญหาใส่เสื้อสีขาว มีใส่สีนี้อยู่คนเดียว และเท่าที่สังเกตรถคันอื่นก็จอดเขยิบมาทางขวาหมดเพราะคงจะลงไม่สะดวกเหมือนกัน)

ได้เรื่องค่ะ ของขวัญที่ได้รับกลับมาจากคืนวันนั้น คือ "รอยขีดขูดทั้งประตูหน้าและหลังฝั่งซ้ายของรถ" ประตูหลังหนักกว่าประตูหน้า รอยแบบจงใจขีดขูดมาก วันนั้นกว่าจะกลับก็ปาไปเที่ยงคืนกว่า ลานจอดก็มืดๆไม่ได้สว่างพอประมาณเหมือนตอนมา แบบเด็กต้องเอาไฟฉายส่องที่รูกุญแจให้เห็น (ขากลับเด็กส่องไฟจะอีกคน) ก็ขับรถออกมากับเพื่อนคนเดิมโดยไม่ได้สังเกตว่าเกิดอะไรขึ้นกับรถและไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ มาเห็นรอยแผลเอาเช้าของวันรุ่งขึ้น และมั่นใจล้าน % ว่าโดนที่ร้านแน่นอน !เพราะไม่ได้มีเรื่องกับใครนอกจากที่นี่ และตอนมามาจากไบเทคมุ่งตรงมาร้านเลย (ไปงานที่ไบเทคกับเพื่อน คอนเฟิร์มว่าไม่มีเหตุอันใด จอดรถใต้อาคาร สว่างโร่ และเพื่อนขึ้นรถก็ไม่มีรอยขีดขูดให้เห็น) ส่วนขากลับไปส่งเพื่อนเสร็จก็กลับบ้านเลย จอดในรั้วบ้าน  ไม่ได้จอดข้างถนน

เช้ามาเห็นแผล..ปรี๊ดขึ้นสมองอีกรอบ โทรหาไอ้เพื่อนที่รู้จักกับเจ้าของร้านและผู้จัดการ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังทั้หมด ส่งรูปรอยแผลให้ดู โดยยำ้ว่าขอให้ร้านช่วยจัดการกับเด็ก (อย่างจริงจัง) อย่างอื่นไม่เรียกร้องเพราะคงเอาผิดอะไรกับร้านไม่ได้ และคิดว่ารถมีประกัน ยอมเสียค่าเคลมเอง ยอมเสียเวลาเอารถเข้าอู่ แต่ขอให้จัดการกับเด็กให้ได้ เพราะถ้าเด็กโบกรถมีพฤติกรรมแบบนี้กับลูกค้า (ทั้งตะโกนใส่หน้าลูกค้า และไม่พอใจลูกค้ารายไหนก็ขูดขีดรถ) เมื่อมี 1 รายมันก็อาจจะมีรายที่ 2,3,4,5 ตามมาก็ได้ เพียงแต่ว่าจะมีใครเอาเรื่องหรือเปล่าเท่านั้น และตัวคนทำเองคงเห็นว่าไม่น่าจะมีใครมาเอาเรื่องได้ มาครั้งเดียวก็หายไป แถมเป็นผู้หญิง ไม่ยอมรับซะอย่างก็จบ กล้องวงจรปิดก็ไม่มี ...

ไอ้เพื่อนก็โทรคุยกับผู้จัดการให้ คำตอบที่ได้ฟังจากปากเพื่อน (ยำ้ว่าจากปากเพื่อน) คือ ลานจอดผู้จัดการคนนี้ไม่ได้ดูแล มีญาติเจ้าของดูแลอีกที ??? และจะแจ้งให้คนดูแลทราบ ไอ้เพื่อนบอกว่าผู้จัดการเค้าเชื่อว่าเด็กของเค้าทำจริงตามที่เล่า ก่อนหน้านี้ก็มีเด็กพูดจาไม่ดีกับลูกค้าก็มีการตักเตือนไปบ้าง แต่จะจัดการยังไงกับเด็กยังไม่สามารถบอกได้ต้องรอคุยกับคนดูแลอีกที ?ไอ้เราก็รอ รอ แต่ก็เงียบไปไม่แจ้งความคืบหน้า ...

เย็นวันนั้นก็เลยเอารอยแผลไปให้ผู้จัดการดูพร้อมเพื่อนอีก 2 คน เล่าเหตุการณ์ให้ฟังและได้แจ้งให้ผฺ้จัดการทราบว่าที่มาในวันนี้ต้องการทราบมาตรการของร้านในการจัดการกับเด็กที่มีพฤติกรรมแบบนี้  อย่างอื่นไม่เรียกร้องใดๆ แต่คำตอบที่ได้จากปากผู้จัดการคนละเรื่องกับที่เพื่อนมันบอก คือ พูดประมาณปัดความรับผิดชอบไม่เกี่ยวกับร้าน ไม่มีกล้องวงจรปิดในลานจอด เด๊กเค้าทำหรือเปล่าก็ไม่รู้ ไม่มีใครเห็น ไม่เคยเกิดเคสนี้ (พูดจาไม่ค่อยดี แอ็กท่ามาก ฟังแล้วไม่มีความรับผิดชอบใดๆ มีการเถียงกันเล็กน้อยกับเพื่อน)  และยังยืนยันมีเด็กในลานจอดแค่ 2 คนทุกวันไม่ใช่ 3 คนตามที่เราแจ้ง พร้อมกับเรียกเด็กมาให้ชี้ว่าคนไหนทำ ไอ้เราไม่แน่ใจเพราะเห็นหน้าไม่ชัดมันมืด ก็เลยลองถามคำถามไปเพื่อให้ตอบ 1 ใน 2 ไม่ยอมพูด อีตาผู้จัดการบอกว่าคนนี้พูดไทยไม่ได้ ก็เหลืออีกคนที่พูดไทยได้ (คนนี้ดันเผลอพูดออกมาตอนเรียกมาครั้งแรก) ในเมื่อยืนยันว่ามีแค่ 2 ก็เลยชี้ตัวคนที่พูดไทยได้ แล้วก็ถ่ายรูปรอยแผลไป .... สุดท้ายบอกจะแจ้งใหคนดูแลทราบ แต่ไม่บอกว่าจะจัดการอย่างไร และจะโทรบอกให้เพื่อนที่รู้จักทราบอีกที แล้วก็ ... เงียบหายไป ... เลยคิดว่าร้านคงไม่ได้จัดการกับเด็กใดๆ แน่นอน

เรื่องก็มีเท่านี้ค่ะ บ่นมาซะยาวแต่ก็เตือนภัยให้ทราบหากจะไปกินร้านนี้ อย่ามีเรื่องกับเด็กโบกรถเป็นอันขาด .. เลย ฝากรูปรอยแผลมาให้ดู (ประตูหลัง) และก็ขอบอกศาลาร้านนี้ตลอดกาลลลลลลลลล

 
 

จากคุณ : tgma
เขียนเมื่อ : 24 ต.ค. 55 14:08:19




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com