Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ประสบการณ์มืด มองไม่เห็นที่ Dine in the Dark อยากจะมาเล่าให้ฟัง ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่ะ

(เป็นการรีวิวที่ไม่มีรูปนะคะ)

น้องสาวพาไปฉลองวัน(ก่อน)วันเกิด โดยไม่บอกอะไรเลยซักอย่าง บอกแค่ไปทานข้าวกัน โดยร้านนี้ต้องจองล่วงหน้า (แต่ถ้าร้านไม่ยุ่ง เช่นวันจันทร์ อังคาร) ไม่ต้องจองก็ได้ walk in ได้ แต่จะให้ดีจองไปดีกว่า เพราะทางร้านจะได้เตรียมพนักงานให้ถูก

อย่างที่ได้เกริ่นไว้ตอนแรก ว่าไม่มีรูป เพราะไม่มีบรรยากาศการทานอาหาร หน้าตาอาหารให้ได้ชมนะคะ เนื่องจากพอเข้าร้าน แจ้งพนักงานน้อง Host น่ารักมากค่ะ น่าตาก็น่ารักมาก จากนั้น พนักงานก็จะให้เราถอดนาฬิกา และโทรศัพท์ และอุปกรณ์ที่ส่องแสงได้ทุกชนิด ฝากไว้ที่ Locker ของทางร้านโดยให้เราเก็บกุญแจไว้เองค่ะ ก่อนจะเข้าไปทานอาหารกัน ก็จะมีการถามเครื่องดื่ม รวมถึงอาหารว่า ทานอาหารอะไร โดยมีเป็นชนิดของอาหารให้เราเลือกค่ะ อาหารจะเป็น Set course เป็น 3 courses มี Starter, Main และ Dessert ค่ะ ซึ่งตรงนี้ก็จะไม่บอกว่ามีอะไรบ้าง โดยให้เราไปลุ้นเอาเอง (ตรงนี้เราแจ้งพนักงานได้ค่ะ ว่าเราแพ้อะไร ไม่ทานอะไร) ส่วนเรื่องราคาอาหาร น้องบอกว่า 8xx ต่อท่านค่ะ เนื่องจากน้องเลี้ยง นางจึงไม่บอกราคาแก่เรา

จากนั้นจะมี ไกด์ ซึ่งเป็นพนักงานที่สูญเสียการมอง (ตาบอดนั่นเอง) มาพาแขกทุกท่านเข้าไปนั่งที่โต๊ะ โดยการเกาะไหล่กันเข้าไป ค่อยๆพาเดินไปที่โต๊ะ และพานั่งทีละคนๆ ซึ่งทันทีที่เข้าไปส่วนของโต๊ะอาหาร เราจะมองอะไรไม่เห็นแล้วค่ะ ช่วงนี้เราหลับตาเดินแล้วค่ะ เพราะมืดมาก มองอะไรไม่เห็นเลย ไม่ต้องพยายามเพ่งมองอะไร เพราะจะทำให้เราปวดตาเปล่าๆค่ะ

การเสริฟ น้องไกด์ก็จะอธิบายทุกอย่าง เช่น ตอนนี้นำน้ำมาเสริฟนะครับ น้ำอยู่ทางด้านขวามือของคุณผู้หญิงนะครับ ช้อนส้อม อยู่ด้านใด ส่วนใดของโต๊ะ และแล้วอาหารก็จะถูกนำมาเสริฟ

จานแรกก็เป็น Starter ค่ะ เราสั่งเป็น International food (อาหารมีสามอย่างให้เลือกค่ะ ไทย อินเตอร์ และมังสวิรัติ) starter เป็นสลัด ระหว่างทานไป เราก็ค่อยๆ นึกไปว่า เครื่องปรุงมีอะไรบ้าง ผลไม้อะไรที่ถูกนำมาเป็นสลัด มีเนื้อสัตว์อะไร สนุกดีค่ะ อาหารก็อร่อยด้วย ทานๆ ไปอาหารวิ่งเล่นนอกจานบ้าง ใส่ปากผิดบ้าง เอามือหยิบกินบ้าง เพราะไม่รู้ว่าอาหารหมดหรือยัง เป็ฯการกินที่เสียงช้อนกระทบจานดังมาก เพราะมองไม่เห็น ส่วนน้องสาวเรานางเอามือลูบจานเลยค่ะ กลัวไม่เกลี้ยง พอลูบจานกันจนหมดแล้ว ก็ลองเอามือแตะๆ นอกจาก ปรากฏว่าอาหารวิ่งไปนอกจานเต็มไปหมด 55

เมื่อหมดจานแรก น้องไกด์ก็จะบอกว่า ให้เราวางช้อนส้อมไว้ในจานให้ด้วย เพื่อความสะดวกในการเก็บ (ทีแรกเรากับน้องบอก ใช้ของเดิมก็ได้ค่ะ เพราะจัดการซะเรียบร้อย ไม่ต้องเปลี่ยน) น้องเค้าก็เปลี่ยนให้

จานเมน ก็เสริฟแบบจานแรก คือจะคอยบอกว่า ช้อนส้อมอยู่ตรงไหน อาหารเสริฟแล้วนะครับ จานจะร้อนนิดนึงนะครับ ให้เราละเลียดกันเอง ว่าจานเมนมีอะไรบ้าง ของเรากับน้องเป็นปลาค่ะ เท่าที่เราสัมผัสได้ รู้สึกได้ถึง รสชาติความหอมของ เนย นม มันฝรั่ง ปลา กระเทียมโทนดอง สนุกอีกแล้ว ได้ลุ้นรสชาติและทายว่าอาหารมีอะไรบ้าง

จากนั้นของหวานก็ถูกนำมาเสริฟ ทานไปทีแรกนึกว่าไอศครีม แต่ไม่ใช่ มันคือมูสชอคโกแลต แล้วก็มีกล้วยหอม ทีแรกเดาว่าเป็น Benoffee pie แต่ไม่ใช่ ก็นั่งเดากับน้องสาวไปเรื่อยเปื่อย อ้อ ถ้าเป็นอาหารไทย ขนมหวานจะเป็นข้าวเหนียวมะม่วง กะทิหอม มะม่วงหวานมาก ได้ชิมของเพื่อนน้องสาว

เมื่ออิ่มแล้วก็ได้คุยกับน้องไกด์ น้องไกด์เราชื่อน้องเอ็ม เพิ่งสูญเสียการมองเห็นไปเมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้ว น้องน่ารักมาก มองโลกแง่ดีและมีกำลังใจในการต่อสู้ชีวิตมากค่ะๆ น้องเอ็มเรียนหนังสืออยู่ธรรมศาสตร์ปีสุดท้าย อีกเทอมเดียวก็จบแล้ว ทำงานที่ร้านนี้ 5 วันต่ออาทิตย์ น้องเก่งมาก น่ารักมาก น้องเอ็มเล่าว่า 10% ของทางร้านจะมอบให้มูลนิธิคนตาบอด (อันนี้เราไม่รู้ว่ารายได้ก่อนหรือหลังค่าใช้จ่าย)  

อาหารมื้อนี้เป็นมื้อที่เราประทับใจมาก ขอบคุณน้องสาวมากๆ ที่พาเราไปรู้จักอีกร้านที่นอกจากให้อิ่มท้อง แล้วอิ่มใจออกมา อยากให้เพื่อนๆ ห้องนี้ลองไปทดลองบรรยากาศการปิดตาทานข้าว แล้วสุขใจออกมา เลยมาเขียนเล่าให้ฟังค่ะ

ขอบคุณที่อ่านจนจบค่ะ ^_^

เพิ่มเติม
ลืมเล่า เนื่องจากน้องสาวพาไปฉลองวันเกิด น้องก็ซื้อเค้กมาให้ พอเราพี่น้องเป่าเสร็จ ก็เลยมอบเค้กเป็นของขวัญต่อให้กับน้องเอ็ม เพื่อให้น้องเค้าไปอร่อยกันกับเพื่อนๆ ไกด์

แก้ไขเมื่อ 31 ต.ค. 55 17:58:28

จากคุณ : prajoa
เขียนเมื่อ : วันออกพรรษา 55 13:07:04




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com