Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
"เทียน เทียน ไหล" ร้านชื่อดังในหาดใหญ่กับความไม่น่าประทับใจที่พวกผมได้พบเจอ ติดต่อทีมงาน

ชาวหาดใหญ่ส่วนใหญ่น่าจะรู้จักกันดีนะครับ กับร้าน "เทียนเทียนไหล" ที่มีเมนูขึ้นชื่ออย่าง ขาหมูทอด

ข้อมูลที่ผมจะลง แต่จะเป็นข้อมูลที่จะแชร์ให้พี่น้องในหาดใหญ่ได้รับทราบนะครับ

ครั้งนึงที่ผมไปกินกับเพื่อนๆเพื่อเลี้ยงวันเกิดของเพื่อน พวกผมก็ไปกันที่ร้านและเห็นโต๊ะเพื่อนนั่งกันอยู่ข้างใน ก็เดินเข้าไป(ทางเดินมันแคบมากครับ เดินได้เป็นแถวเดียว)แล้วก็ยืนมองหาว่าตรงไหนที่พอจะนั่งลงไปได้บ้าง เพราะที่มันค่อนข้างจะเต็ม ระหว่างที่ยืนอยู่นั้น ป้าคนนึงก็เดินมาพร้อมถ้วยแกงจืดก็ได้ตะคอกด้วยสีหน้าไม่ค่อยจะดีนักใส่พวกผมประมาณว่า "อย่าขวางทางค่ะ มันร้อน หลีกหน่อย" พวกผมก็นึกในใจว่า เอ๊ะอะไร ทำไมบอกกันดีๆไม่ได้ ทำไมต้องตะคอกด้วย แล้วก็หาที่นั่งได้ในที่สุด

ต่อมา พวกผมที่มาหลังก็ขอจานกับแก้วกับป้าคนเดิม เค้าก็หันมาพร้อมหน้าคิ้วขมวดแสดงความรำคาญแล้วขึ้นเสียงว่า "ยังไม่ได้อีกหรอ จะเอากี่ใบ" พวกผมก็บอกจำนวนไป และเริ่มไม่พอใจป้าคนนี้แล้ว

เมื่อพวกผมกินอะไรกันอยู่ ผมกับเพื่อนก็นั่งคุยกันเฮฮาตามประสาเพื่อนไม่ได้เจอกันนาน แล้วคนที่นั่งฝั่งทางเดินก็นั่งปล่อยตัวไปทางเดินมากนิดนึง ประจวบกับจังหวะที่ป้ามหาภัยเดินถือถ้วยแกงจืดมา ก็ได้ตะคอกพร้อมทำหน้าอารมณ์เสียใส่ว่า "ระวังหน่อย มันร้อน" ทำเอาเพื่อนผมหน้าเสีย เพราะป้าแกด่่าดังมาก

นี่แค่ตัวอย่างนะครับ ระหว่างกินผมต้องพบเจอกับการตะคอกของป้ามหาภัยคนนี้ตลอด (ขอข้าวเพิ่มก็โดนด่า ว่าจะกินไม่หมด) ทำยังกับว่าพวกผมไปขอกิน ก็เลยคิดว่าไม่อยากจะมานั่งกินอีกเลย

แต่วันนี้ ผมต้องกลับไปนั่งกินร้านนี้อีกครั้ง เพราะเพื่อนๆน้องๆเค้าเลี้ยงรุ่นน้องที่เพิ่งเข้ากันประมาณ 30 กว่าคน ในใจก็นึกว่าไม่อยากต้องมาทนเจอป้ามหาภัยคนนั้นเลย เมื่อมาถึงร้านก็โล่งอกครับ ป้ามหาภัยคนนั้นไม่อยู่ พวกผมก็สั่งอาหารกันเยอะแยะ จนกระทั่ง ... น้องคนนึงที่นั่งข้างๆผมตักเจอ "ขาแมลงสาบ" ในถ้วยของตนเองที่เพิ่งซดไป ตอนแรกก็ไม่เชื่อ แต่เมื่อยกมาดูมันมีเป็นแง่งๆที่ออกมาจากขาด้วย น้องผมจึงตะโกนลั่นร้านว่า "ในต้มยำมีขาแมลงสาบ" .. ทั้งร้านเงียบไปประมาณ 5 วินาที จากนั้นทุกคนก็ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น กินกันสบายใจต่อ (ทั้งๆที่ทุกถ้วยที่ทำมาน่าจะมาจากหม้อเดียวกัน แต่เพื่อนๆน้องๆคนอื่นไม่มีใครจะหยุดกินแต่อย่างไรเลย แถมยังเอาถ้วยของพวกผมไปกินกันต่ออีก)

หากจะถามว่าทำไมไม่เรียกร้องอะไรเลย .. จริงๆที่ตะโกนไปนั้น ทางร้านน่าจะออกมารับผิดชอบอะไรหน่อย แต่เค้าก็ทำไม่สนใจ อีกทั้งทางเพื่อนๆผมอีกกว่า 20 คนไม่เดือดร้อนก็ไม่รู้จะเรียกร้องอะไรได้ สุดท้ายผมก็ทนกินอย่างอื่นอีกนิด แล้วลุกออกไปข้างนอกเลยครับ ไม่ไหว จะอ๊วก

นอกจากนี้ น้องคนนั้นยังบอกอีกว่า เค้าเดินเข้าห้องน้ำผ่านครัว เจอขาหมูทอดชื่อดังที่เรากินๆกันที่ทอดเสร็จแล้ว เค้าตั้งต่ำกว่าเข่า(ตั้งพื้น) ผมว่าของกินมันไม่น่าจะตั้งต่ำกว่าเข่านะครับ

และนอกจากนี้ อีกโต๊ะที่มาด้วยกัน ได้รับถ้วยเล็กที่เป็นคราบน้ำยาล้างจานเลยครับ ถ้าไม่เห็นหรือไม่สังเกตก็อาจจะตักอะไรใส่กินแล้วก็ได้

และนอกจากนี้อีกที เพื่อนผมที่เคยมากินยังบอกว่า เจอลวดที่เค้าเอาไว้ลวกตั้งสอง-สามครั้ง เคยบ่นไปแต่ทางร้านก็เฉย ไม่สนใจ

ส่วนใครจะเชื่อหรือไม่นั้น แล้วแต่นะครับ เป็นเพียงข้อมูลที่ผมอยากแชร์เท่านั้น

 
 

จากคุณ : whtchk
เขียนเมื่อ : 5 พ.ย. 55 00:49:28




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com