Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
((ขอคำแนะนำ)) สำหรับการเปิดร้าน "โอโคโนมิยากิ+ยากิโซบะญี่ปุ่น" ค่ะ ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่ะ

ต้องขอออกตัวก่อนนะคะว่า เพิ่งจะสมัครสมาชิกเมื่อไม่นานมานี้เอง ถ้าทำอะไรตกๆหล่นๆต้องขออภัยด้วยนะคะ ^^

เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า เนอสสนใจจะเปิดร้านโอโคโนมิยากิ+ยากิโซบะญี่ปุ่นค่ะ มีสถานที่เล็งไว้แล้วแถวๆมหาวิทยาลัยชื่อดังย่านดินแดงค่ะ

แต่ปัญหามันอยู่ตรงที่ เนอสไม่รู้ว่า จะเริ่มต้นยังไงดี ตอนนี้ในหัวมีหลายสิ่งหลายอย่างวนไปเวียนมาเต็มไปหมด

ตั้งแต่ตัดสินใจว่า จะทำร้านอาหาร สิ่งแรกที่คิดก็คือ จะทำอะไร ก็ได้คำตอบแล้วว่า อยากทำ "โอโคโนมิยากิ+ยากิโซบะญี่ปุ่น" เพราะตัวเนอสและแฟน ชอบกินกันมากๆ

ตั้งคำถามให้ตัวเองต่อมาคือ แล้วจะเปิดที่ไหน ตอนนี้ก็ได้คำตอบแล้ว รวมถึงไปดูสถานที่จริง+สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการเช่าร้านมาเรียบร้อยแล้วค่ะ

พอมาถึงตอนนี้เริ่มคิดเรื่อง การทำโอโคโนมิยากิ+ยากิโซบะญี่ปุ่นให้เป็นจริงขึ้นมา คือเนอสกับแฟนก็พอทำได้อยู่ค่ะ แต่ไม่ค่อยเป็นเรื่องเป็นราวเท่าไหร่ ทางบ้านก็บอกว่า ให้ไปหาที่เรียนทำกัน หรือไปจีบพนักงานตามร้านที่น่าเชื่อถือให้มาสอนให้ *ไม่ได้เจตนาลอกเลียนสูตรนะคะ แต่จุดประสงค์คือ อยากให้มาสอนการทำคร่าวๆ การกะปริมาณของวัตถุดิบ อะไรประมาณนั้นค่ะ* แต่พอไปจีบน้องพนักงานร้านหนึ่งแล้ว ทำให้รู้ว่า ไม่มีใครอยากเสี่ยงมาสอนให้เราเลย T_T

เคยลองค้นหาข้อมูลในเน็ทดูแล้ว มันก็ไม่รู้ว่า จะเชื่อถือได้มากแค่ไหน อีกอย่างเท่าที่ถามน้องพนักงานมา ไฮไลท์ของโอโคโนมิยากิ อยู่ที่ตัวแป้ง และยากิโซบะญี่ปุ่นอยู่ที่น้ำซอส ซึ่งในเน็ทเองก็มีให้เลือกมากมายจนไม่รู้จะเชื่อสูตรไหนดี ครั้นจะไปหาที่เรียน ก็ไม่รู้ว่า มีที่ไหนเปิดสอนบ้าง

ตอนนี้ทางบ้านก็ตั้งโจทย์มาให้อีกว่า แล้วคนทำหล่ะ? ใครจะเป็นคนทำ? เพราะเนอสกับแฟนไม่ได้กะจะทำกันเอง กะจะจ้างพนักงาน ซึ่งตอนนี้ก็สอบถามจากคนรู้จักกันก่อน แต่ก็ยังหาคนไม่ได้

คือสรุปแล้วตอนนี้เรื่องคืบหน้าไปเพียงอย่างเดียวคือ สถานที่ แต่เรื่องอื่นๆเนอสตื้อไปหมดเลยค่ะ ไม่รู้ว่า จะเริ่มจากตรงไหนดี หรือเราควรจะต้องทำอย่างไรก่อน-หลัง

แล้วเนอสก็ไม่รู้ว่า จะไปปรึกษากับใครดี ความคิดแรกตอนที่กำลังท้อกับคำถามมากมายที่ถาโถมเข้ามา ก็มีที่นี่แหละค่ะ ที่แว่บเข้ามาในความคิด

เนอสขอรบกวนผู้ที่มีความรู้ด้านนี้ หรือผู้ที่พอจะให้คำปรึกษาได้ ช่วยชี้แนะด้วยนะคะ

ขอบคุณมากๆค่ะ

จากคุณ : M A M A - M U N G
เขียนเมื่อ : 16 พ.ย. 55 13:59:55




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com