Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รู้สึกมั๊ยคะว่า ร้านที่ขายดีลบางร้านเหมือนฆ่าตัวตายชัด ๆ ติดต่อทีมงาน

เราเพิ่งเคยซื้อดีลร้านอาหารมาไม่กี่ร้านค่ะ ขอมาเล่าสุ่กันฟังเหตุการณ์ที่เราประสบมานะคะ

ไม่กี่เดือนก่อนซื้อดีลร้าน Brio ที่ รร.อนันตรามาค่ะ ก่อนที่จะเปลี่ยนเชนมาเป็นอนันตรา เราไปทานร้านนี้บ่อยมาก เพราะมีบัตร Marriott Gold ลดราคาแล้วก็ไม่แพงค่ะ รสชาติและการบริการโดยรวมน่าประทับใจ พอมีดีลออกมาขาย เราก็ลองซื้อดู เป็น buffet พาสต้าและพิซซ่า แต่วันที่ไปใช้ดีลเป็นช่วงท้าย ๆ ก่อนวันหมดอายุประมาณ 10 วัน โทรจองยากมากค่ะ มื้อเย็นเต็มทุกวัน จนเราต้องมาใช้บริการมื้อกลางวัน ซึ่งต้องมาตอน 13.30 น.

พอมาถึงร้านคนแน่นมาก ต้องยืนรออยู่นานกว่าจะได้โต๊ะ แถมอาหารก็ไม่ได้ยกมาเสริฟ ต้องเดินไปตักเอง สปาเก็ตตี้แห้ง ๆ ชืด ๆ ไม่มีเนื้อหนัง ส่วนพิซซ่าอบไม่ทันสุกค่ะ ต้องไปยืนรอราวกับมาโรงทาน พออบสุกมาทีนึง แต่ละคนต้องแย่งกันตัก พิซซ่าแทบไม่มีชีสให้เห็นเลย ฮาวาเอี้ยนมีแฮมเล็ก ๆ กับสัปปะรดนิดหน่อย เราทานสปาเก็ตตี้ไป 2-3 คำ พิซซ่า 1 ชิ้น ได้สลัดแถมมาจานนึง กับน้ำอัดลม 1 แก้ว โอ้ว เข็ดค่ะ ผิดหวังกับรสชาติ การบริการของห้องอาหารนี้มาก ถึงกับสัญญากับตัวเองว่าจะไม่มาทานอีกแน่นอน เราจำได้ว่า ดีลนี้ถูกขายไปหลายพัน ซึ่งห้องอาหารไม่มีความพร้อมที่จะรองรับผู้มาใช้บริการเลยทำให้สักแต่จัดอาหารและให้บริการแบบขอไปที ทำแบบนี้เหมือนฆ่าตัวตายจริง ๆ นะคะ

อีกร้านนึงเมื่อสุดสัปดาห์นี้เองค่ะ ร้าน Katsu King ที่ K Village ร้านนี้ปกติเราไปทานบ่อย เวลาไป K Village เราจะทานอยู่แค่ 2 ร้านคือ Kuu กับ Katsu King ที่ผ่านมาอาหารร้านนี้จานใหญ่มากค่ะ ล่าสุดที่ไปใช้ดีล ร้านคนค่อนข้างแน่น แต่พนักงานบริการโอเคอยู่ เราสั่งข้าวแกงกะหรี่หมูทอดกับเซ็ตหมูสันนอกชุบแป้งทอด ขอบอกว่า อาหารมาในปริมาณที่น้อยลงมาก ข้าวเปล่าที่เติมไม่อั้น มาทีละ 1/2 ชาม หมูชิ้นเล็กลงเยอะ และที่แย่ที่สุดคือหมูเหนียวมาก กัดไม่ออก หั่นก็ยาก จนลูกเราไม่ยอมกิน ขอกินแต่แป้งชุบทอด รสชาติแป้งก็เปลี่ยนไปไม่อร่อยเหมือนเดิม

ด้วยความกลัวลูกไม่อิ่ม เราจึงสั่งหอยเชลล์ชุบแป้งทอดมาเพิ่ม ปรากฎว่าอร่อยค่ะ หอยตัวใหญ่ แป้งชุบทอดก็อร่อยกว่าแป้งของหมู (ซึ่งความเป็นจริงควรเหมือนกันใช่ไหมคะ)

เจอไปสองร้าน เราจุกอก ไม่อยากซื้อดีลร้านอาหารอีกเลยค่ะ อารมณ์เหมือนโดนหลอกให้มากินอาหารในคุณภาพตามราคาที่เราจ่ายไป (หรือด้อยกว่าด้วยซ้ำ) ซึ่งเราว่า ถ้าคุณขายดีลเพื่อดึงดูดให้ลูกค้าใหม่ ๆ ให้มาลองใช้บริการร้านคุณ แต่คุณลดคุณภาพอาหาร และให้บริการแบบขอไปที แบบนี้จะมีลูกค้าที่ไหนอยากกลับมาใช้บริการร้านคุณล่ะคะ ที่แย่ไปกว่านั้น หากลูกค้าประจำของร้านคุณมาเจอเหตุการณ์แบบนี้เข้า คุณจะสูญเสียลูกค้าประจำไปอีกด้วย

จบจาก Katsu King เราไม่เหลือดีลร้านอาหารในมือแล้วค่ะ สัญญากับสามีไปแล้วว่า ต่อไปนี้จะไม่ซื้อดีลร้านอาหารอีกแล้ว

จากคุณ : shopping maniac
เขียนเมื่อ : 19 พ.ย. 55 21:07:12




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com