Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
<< ตระเวนกิน ทั่วถิ่นไทย ... Belgium Restaurant .. Oh ! no … เบญ – เยี่ยม @ หนองหญ้าปล้อง เพชรบุรี >> ติดต่อทีมงาน

ผีเสื้อ...  เพิ่งเสร็จสิ้นภารกิจใหญ่ของศูนย์ฝึกปฏิบัติการไฟฟ้าแรงสูง อ. นครชัยศรี จ. นครปฐม เพราะเพิ่งมีพิธีเปิดอาคาร Workshop และอาคารพักแบบ Pavilion ริมน้ำท่าจีนสุดหรู 35 ห้อง และกำลังจะเพิ่มอีก 70 ห้องในปี 2556 นี้ แล้วจะนำมาเล่าให้ฟังอีกครั้งในโอกาสถัดไป

ผีเสื้อ...  ถึงจะมีภารกิจเกี่ยวกับพิธีการเปิดอาคาร  แต่ก็ยังมีกิจกรรมด้านการฝึกอบรมอีกหลายหลักสูตร  และที่เพิ่งผ่านมาไม่นานนี้ คือหลักสูตร Smart น้องใหม่ คือฝึกน้อง ๆ วิศวกรใหม่ที่เพิ่งเข้ามาทำงานกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค โดยการนำพวกเค้าไปรู้จักกับลูกค้าที่มีอยู่ทั่วประเทศและทุกระดับของการใช้กระแสไฟฟ้าที่ กฟภ. จ่ายให้ใน 74 จังหวัดทั่วประเทศ

ผีเสื้อ...  ในหลักสูตรนี้ จะพาน้อง ๆ มาทำประโยชน์ให้กับผู้ใช้ไฟฟ้า ในเขตที่ทุรกันดารพอสมควร เพราะห่างไกลจากพื้นที่เจริญพอดู  แต่ก็ยังไม่เท่ากับอีกหลายร้อยพื้นที่ในประเทศไทยนี้ ที่มีความลำบากในการใช้กระแสไฟฟ้า  เนื่องจากห่างไกลและไม่มีแหล่งจ่ายกระแสไฟฟ้าที่เหมาะสมให้ได้

ผีเสื้อ...  วันนี้  ชายกางพามาที่อำเภอหนองหญ้าปล้อง ที่เป็นอำเภอสุดท้ายปลายโด่งของจังหวัดเพชรบุรี  หนองหญ้าปล้อง มีอาณาเขตกว้างขวางมาก  โดยมีแนวเทือกเขาตะนาวศรีเป็นแนวกั้น  เพราะข้ามเขานี้ไป ก็เป็นประเทศพม่าแล้ว  โดยชาวบ้านละแวกนี้  จะเป็นคนไทย เชื้อสายกะเหรี่ยงที่มีสัญชาติไทยทั้งสิ้น  

ผีเสื้อ...  หนองหญ้าปล้อง เป็นอำเภอที่เรียกว่า  ต้องตั้งใจมา  และถ้าท่านตั้งใจมาที่หนองหญ้าปล้องแล้ว  ซึ่งชายกางเอง อยากจะเชิญชวนท่านที่อยากจะมาสัมผัสอากาศดี ๆ ทิวทัศน์สวย ๆ สบายตาแบบใกล้เมืองกรุงด้วยแล้ว  อย่ามองข้ามหนองหญ้าปล้องเป็นอันขาด เพราะตอนนี้ ที่นี่  มีรีสอร์ท & สปา  ที่ห้องพักสวยหรูทันสมัย  มาเปิดให้บริการในราคาที่จับต้องได้แล้วครับ

ผีเสื้อ...  แถมในละแวกนี้  พื้นที่โดยรอบ ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่นที่น่าสนใจ ยังมีอีกหลายแห่ง  ทั้งน้ำตก เขื่อนฯ และชีวิตและประเพณีท้องถิ่นของชาวกะเหรี่ยงที่อยู่ในเขตอำเภอหนองหญ้าปล้องแห่งนี้  และที่สำคัญที่สุด  ที่นี่   มีร้านอาหารรสดี วัตถุดิบชั้นเลิศ  ฝีมือชาวบ้านแท้ ๆ ที่น่าติดตามไปชิมกันครับ

   ตามชายกางมาเที่ยวอำเภอหนองหญ้าปล้องกัน  ในวันนี้ครับ

 
 

จากคุณ : OverEat
เขียนเมื่อ : 26 พ.ย. 55 09:08:38




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com