CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown



    ก๊อปมาฝากจาก Fwd. mail ++ City Night Tour FREE!!! ++

      รูปที่ ๑ - เสาชิงช้าและวัดสุทัศน์ ยามอาทิตย์เพิ่งลาลับขอบฟ้า (4 คน)
      รูปที่ ๒ - พระปรางค์วัดอรุณยามราตรีดูสวยงามไปอีกแบบ (3 คน)
      รูปที่ ๓ - ลานพลับพลามหาเจษฏาบดินทร์ (0 คน)
      รูปที่ ๔ - ป้อมมหากาฬหนึ่งใน 2 ป้อมที่เหลือในกรุงเทพฯ (0 คน)
      รูปที่ ๕ - บรรยากาศภายในรถนำเที่ยว (0 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 7 คน

     57.14%
     42.86%
     0.00%
     0.00%
     0.00%


    City Night Tour เป็นการนั่งรถ-เรือชมความงามของเกาะรัตนโกสินทร์ยามค่ำคืน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

    ทางรถระหว่างวันที่ 1 พ.ค.-30 มิ.ย.47 วันละ 1 รอบ เวลา 18.30-19.30 น.

    ทางเรือ ระหว่างวันที่ 1-31 พ.ค.วันละ 2 รอบคือ 18.00-19.30น. และ20.00-21.30 น.

    สอบถามรายละเอียดที่กองการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร โทร.0-2225-7612-4


    ***************************************

    กรุงเทพมหานคร นามระบิล
    อมรรัตนโกสินทร์ ต่อสร้อย
    ย้ายจากฟากแผ่นดิน ตะวันตก
    ผาดผุดดุจดังย้อย หยาดฟ้ามาดิน


    พระนิพนธ์พระราชวรวงศ์เธอกรมหมื่นพิทยาลงกรณ์

    กรุงเทพมหานครเมืองหลวงของราชอาณาจักรไทยที่มีความหมายเป็นนครแห่งทวยเทพ เมืองที่รุ่มรวยด้วยศิลปะวัฒนธรรม ผู้คนต่างเชื้อชาติอยู่อาศัยร่วมกันอย่างสันติ ก่อเกิดเป็นวัฒนธรรมการใช้ชีวิตสีสันต่างๆ นอกจากนี้ยังเป็นศูนย์รวมความเจริญมากมาย ไม่ว่าจะเป็นตึกพาณิชย์สูงๆ รถไฟฟ้า รถไฟฟ้าใต้ดิน รวมไปถึงรถติดและอีกพะเรอเกวียนที่บ่งบอกถึงความทันสมัย

    ถึงแม้ว่ากรุงเทพมหานคร จะมีสถานภาพเป็นเมืองหลวงอยู่แล้ว แต่หัวใจของเมืองนี้กลับอยู่ที่เกาะรัตนโกสินทร์อันเป็นพื้นที่แรกสร้างพระนคร นับเป็นพื้นที่ที่สั่งสมมรดกทางวัฒนธรรม ตลอดจนสถานที่สำคัญต่างๆที่มีค่าทางประวัติศาสตร์หลายต่อหลายแห่ง ต่างก็ตั้งอยู่ ณ เกาะรัตนโกสินทร์แทบทั้งสิ้น

    เหตุที่เรียกว่า“เกาะรัตนโกสินทร์”นั้น เห็นจะเป็นเพราะความตั้งใจที่จะสร้างให้เหมือนกับราชอาณาจักรอยุธยา คือเลือกที่ตั้งที่มีแม่น้ำ 3 สายล้อมรอบจนกลายเป็นเกาะ สามารถป้องกันการรุกรานจากข้าศึกได้เป็นอย่างดี แต่ทว่ากรุงเทพฯมีแม่น้ำเจ้าพระยาสายเดียว จึงได้มีการขุดคลองรอบกรุงขึ้น ทิศเหนือเริ่มตรงป้อมพระสุเมรุอ้อมวนไปทางทิศตะวันออก แล้วย้อนกลับมาบรรจบแม่น้ำเจ้าพระยาอีกครั้ง จึงทำให้กรุงรัตนโกสินทร์กลายเป็นเกาะรัตนโกสินทร์ ด้วยมีน้ำล้อมรอบเอาไว้

    ถ้าใครเคยมาเยือนแถบนี้ คงจะสัมผัสถึงกลิ่นอายของความเป็นเมืองเก่า เสมือนว่าเมืองแห่งนี้มีชีวิต หายใจได้ด้วยตัวเอง แตกต่างจากย่านต่างๆในกรุงเทพ ที่ส่วนใหญ่มีหน้าตาละม้ายคล้ายคลึงกันไปหมด ไม่ว่าจะเป็น สุขุมวิท สีลม เพชรบุรี ลาดพร้าว

    ด้วยความที่เป็นเมืองเก่า ทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับเกาะรัตนโกสินทร์ จึงแฝงกลิ่นอายของอดีตไว้อย่างครบครัน

    จนทำให้กิจกรรมง่ายๆอย่างการนั่งรถ-ลงเรือ ก็สามารถเป็นทางเลือกในการท่องเที่ยวอีกทางหนึ่ง ที่ทำให้เราสามารถย้อนอดีตเห็นความเจริญรุ่งเรือง และวิถีชีวิตในสมัยก่อนได้เป็นอย่างดี

    ซึ่งตอนนี้ทางกองการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร ได้จัดโครงการ City Night Tour ขึ้น เพื่อสนับสนุนให้ประชาชนเที่ยวกรุงเทพฯ ชมทัศนียภาพยามค่ำคืน ทั้งทางรถและทางเรือ

    โดยทางรถจะเริ่มจากกองการท่องเที่ยว ไปทางถ.พระอาทิตย์ ผ่านบ้านพระอาทิตย์ บ้านเจ้าพระยา ชมสถาปัตย์กรรมในสมัยเก่าที่ยังคงมีความสวยงาม มองไปข้างหน้าจะเห็นป้อมพระสุเมรุ ซึ่งอยู่ติดแม่น้ำเจ้าพระยา สร้างเมื่อ พ.ศ.2326 ในสมัยรัชกาลที่ 1 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นป้อมปราการป้องกันพระนครสร้างขึ้นมาทั้งหมด 14 ป้อม

    แต่ปัจจุบันเหลือเพียงป้อมพระสุเมรุและป้อมมหากาฬ พอมองลึกเข้าไปหน่อยจะเห็นสวนสันติชัยปราการ สวนสาธารณะที่ได้รับความนิยมจากคนกรุงไม่น้อยและมักจะมีการจัดกิจกรรมอยู่เนืองๆ

    จากคุณ : น้องเลฯ - [ 13 พ.ค. 47 15:23:17 ]