CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    ประสบการณ์แรก..ชิม ณ มิราเคิล พร้อมฝากเนื้อฝากตัวทุกท่านด้วยค่ะ

    จากการค้นหาข้อมูลจากห้องบุฟเฟท์มาจนตบะแตก(อีกครั้ง) วันนี้ เป็นวันสุดท้ายของเทศกาลอาหารเยอรมัน ทั้งขาหมู ไส้กรอกเยอรมัน พร้อมกะหล่ำปลีดองของโปรด (โอ้ว น้ำลายไหลอีกแล้ว)

    มาถึงก่อนเวลา5นาที เปิดให้ตักอาหาร 11.30 น แต่เวลาก็มิใช่ปัญหา เราทั้ง4 (แต่จ่ายเพียง3ตามโปรโมชั่น อิอิ) จึงนั่งมองการไกล มองไลน์อาหารที่อยู่ลิบตา แหม..พนักงานดั๊นให้มานั่งซะไกล แต่ก็นั่นหละ ระยะทางพิสูจน์คน อิอิ
    เริ่มนับ
    เมื่อได้เวลาสตาร์ทจึงตรงไปที่ขาหมูทันที ตามมาด้วยไส้กรอกชนิดต่างๆ และที่ห้ามขาด กะหล่ำปลีดองรสต้นตำรับ ที่ถือว่า รสชาดดีทีเดียว น้ำจิ้มขาหมู ใครไม่อยากจิ้มซอส หรือมัสตาร์ด เค้ามีน้ำจิ้มแจ่วให้ด้วยนะ ฮิฮิ ไลน์อาหารฝรั่งมีให้เลือกเยอะจริงๆ จะเล่าเท่าที่จำได้นะคะ เริ่มด้วยสลัดที่หลากหลายไม่แพ้ที่ใด ใครอยากกินชีสก็มาตัดไปเลย ขนมปังมีให้เลือก5-6อย่างไม่น่าเกลียด หรืออยากจะเริ่มด้วย ซุปข้นร้อนๆโรยขนมปังกรอบก็ไม่ว่ากัน มีเนื้ออบที่หน้าตายั่วยวนใจมาก อกไก่ชุบแป้งขนมปังทอด อกเป็ดรมควัน เกี๊ยวกุ้งทอด ปอเปี๊ยะทอด ไส้กรอกที่หั่นแล้วไปผัดกับเครื่องเทศหลายอย่างก็น่าทาน เหลือบไปเจอกะหล่ำปลีม้วนสอดไส้.. หยิบมาซักชิ้นดีกว่า หรือถ้าอยากอาหารญี่ปุ่น ก็เดินไปที่ซุ้มญี่ปุ่นได้เลย แต่เนื่องจากเมื่อวานฟาดไปเต็มที่แล้วที่ห้องเอโดะ วันนี้จึงต้องซาโยนาระอาหารญี่ปุ่นไปก่อน อุ๊ย อะไรแว๊บๆ แฮมห่อไส้หน่อไม้ฝรั่งโรยหน้าด้วยมะกอกดำหั่น  หรือจะกินแฮมเปล่าๆก็มีอยู่ตรงโน้นแน่ะ  อ้าว น้องสาวผู้น่ารักตักรวมมิตรทะเลผัดซอสไวน์ขาว กินไปกินมา ชักเลี่ยนๆแฮะ หาอะไรแซ่บๆกินดีกว่า
          มาตรงมุมอาหารไทย ขอเริ่มจากน้ำพริกละกัน ทั้งน้ำพริกกะปิ ปลาทูทอด น้ำพริกกุ้งสด เต้าเจี้ยวหลน คุณแม่ช้อบ..ชอบ แต่ที่แซ่บเรียกพี่ จนต้องไปเติมก๊อกสองนี่สิ กุ้งพล่ารสชาดจัดจ้านที่เวลาเคี้ยว เนื้อกุ้งจะกระเด้งกรุบๆๆอยู่ในปาก ตามด้วยยำหัวปลี ผัดลูกชิ้นกุ้ง ปลาเปรี้ยวหวาน กุ้งผัดกับผัก กุ้งอบวุ้นเส้น ปลาราดพริก ปลาหมึกนึ่งมะนาว เป็ดพะโล้ ข้าวตังหน้าตั้ง หรือถ้าอยากเคี้ยวอะไรที่มันๆปากก็นั่นเลย เมี่ยงคำ ห่อกันตรงนั้นแหละ ใครหิวข้าวก็ไปตักเลย ข้าวผัดน้ำพริกลงเรือ รึอยากเบากว่านั้น จะกินขนมจีนน้ำยาแกงเขียวหวานก็อร่อยดีนะ ก๋วยเตี๋ยวน้ำใสก็มี แต่.. ชักตึงๆแล้ว ไปดูของหวานดีกว่า
          ขอประเดิมของหวานด้วย เค้ก   เค้กช็อคโกแลตที่อร่อยมากกก ตามมาติดๆด้วยเค้กกาแฟ เค้กถั่วที่หวานมัน และอีกหลากเค้กที่บางอันไม่ได้ชิมทั้งหมด เค้กสตรอเบอรี่ ฟรุ้ทเค้ก ทอฟฟี่เค้ก เค้กแครอท คัสตารท์เค้ก แต่ที่น่าเสียดายเพราะมาไม่ทัน เยลลี่ใส หั่นมาในแก้วค๊อกเทล ประดับหน้าด้วยกีวี่สด
    ใครอยากกินขนมหวานเย็นน้ำแข็งใส ก็มีให้เลือกหลายอย่าง ทั้งลูกเดือย ลูกตาล แปะก๊วย ลูกชิด และอื่นๆ ข้าวเหนียวถั่วดำก็น่ากิน มันแกงบวชก็หอมจัง แต่ไม่เอาดีกว่า ขออะไรเย็นๆ เอาไอศครีมกาแฟ+วนิลลา โรยช็อคโกแลตเหลว โปะหน้าด้วยอัลมอนด์ที่ซอยบางๆ และขอตบท้ายด้วยผลไม้ที่หลากหลาย แต่..ขอสัปปะรดอย่างเดียวละกัน ใส่อะไรเข้าไปไม่ไหวแล้ว ไม่ลืมที่จะหยิบมะนาวหั่นมา 2 ซีก เอาเกลือโรยแล้วบีบเข้าปาก เป็นอันเสร็จพิธีบุฟเฟ่ท์
          จากประสบการณ์ครั้งนี้สอนให้รู้ว่า มาถึงอย่าเพิ่งกินน้ำเปล่า เพราะเราไม่รู้ว่าฟรีหรือไม่ หรือจะขวดละหลาย10บาทเหมือนที่แลนด์มาร์ค มาวันนี้ เรา4คนจึงยังไม่มีใครกล้ากินน้ำในตอนแรก เพราะงกนั่นเอง อิอิ แต่พอเห็นว่า เค้าเปิดขวดแล้วก็เติมให้ทุกโต๊ะก็โล่งใจ ดื่มได้เต็มที่ แต่ก็อ่ะนะ น้ำไม่เย็นมันก็ระคายคอ เผอิญได้ยินเสียงกริ๊งๆ น้ำแข็งตกกระทบแก้วโต๊ะข้างหลังเรานี่เอง ก็เลย เอ่อ..โทษนะคะ น้ำแข็งต้องสั่งต่างหากรึเปล่าคะ ( ดู๊ ... ยังงกค่าน้ำแข็งอีก ) พอเค้าบอกเปล่าเท่านั้นแหละ เราก็เลยมีน้ำเย็นๆกินแล้ว (ฟรีด้วย เย้)
          ขอบอกว่า มาครั้งแรกก็ประทับใจจอร์จเลย โอ๊วมันยอดมาก อีกทั้ง4จ่าย3เนี่ย ถือว่าคุ้ม ราคานี้แต่อาหารรสชาดนี้ ถือว่าคุ้ม เห็นพนักงานบอกเดือนหน้ามีเทศกาลอาหารสแกนดิเนเวียค่ะ ก็หึๆๆ อาฆาตวันไว้แล้ว ไว้คราวหน้าจะนำรูปอาหารและบรรยากาศมาฝากกัน ขอสัญญา. แพลบๆ

    จากคุณ : prettywoman - [ 31 ต.ค. 47 20:04:35 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป