CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    *** การละลายชอคโกแลต ค่ะ ***

    อืมมม  จริงๆ แล้ว  เราก้อไม่ได้เก่งอะไรเลยนคะเรื่องชอคโกแลตเนี่ย  แต่เห็นมีเพื่อนๆ หลายคนถามมาว่าละลาย  หรือ ตุ๋นชอคโกแลตอย่างไร  และทำไมชอคโกแลตของเรา  มันถึงไม่ข้นเหนียวเมื่อละลายแล้ว  และทำไมชอคโกแลตของเรา  มันถึงไม่ละลายง่ายเมื่อเอาออกจากตู้เย็น

    จริงๆ แล้ว  ไม่มีอะไรซับซ้อนเลย  จริงๆ นะคะ  เพราะเราเริ่มทำชอคบอลอันนี้เป็นครั้งแรกในชีวิตเลย  ไม่เคยทำพวกขนมเค้ก  หรือคุ้กกี้มาก่อนเลย  ขออธิบายเป็นข้อๆ นะคะ

    1.  การละลายชอคโกแลต  หรือตุ๋นให้มันละลายนี่  เริ่มจากทำชอคโกแลตแท่งๆ เนี่ยค่ะ  ให้เป็นชิ้นเล็กๆ  แล้วใส่ในชามกระเบื้อง  หรือถ้วยที่ทนความร้อน  แล้วนำไปวางในกระทะ  หรือหม้อที่มีน้ำอยู่พอประมาณ  แล้วค่อยเปิดไฟค่ะ  ย้ำว่าค่อยเปิดไฟนะคะ  อย่ารอจนน้ำเดือดแล้วค่อยเอาชอคโกแลตไปวาง  จะทำให้ชอคโกแลตข้น  และเหนียวมาก  เราทำพลาดไปครั้งนึง  เลยทราบค่ะ

    จะเห็นได้ว่าชอคโกแลตนี่ละลายง่ายมากๆ เลย  แค่น้ำพออุ่นๆ  มันก้อเริ่มละลายแล้วค่ะ

     
     

    จากคุณ : หมูเส้น - [ 14 ก.พ. 48 02:30:47 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป