CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    *****ส่งการบ้าน คุณ “ไม่กัดค่ะ” **** Granita น้อยหน่า **********

    จากสูตรคุณ ไม่กัดค่ะ  ที่ให้ไว้  http://www.pantip.com/cafe/food/topic/J3583073/J3583073.html

    เกาลัดทำลิ้งค์ไม่เป็นอ่ะค่ะ       ลอกมาเลยละกันนะคะ

    คุณไม่กัดค่ะ  สอนว่า.....

    -น้อยหน่าสุกงอมสองลูกค่ะ
    -นมตราหมี 1 ป๋องค่ะ
    -เกลือ 1 จกค่ะ (แบบใช้นิ้วชี้กับนิ้วโป้งหนีบขึ้นมาอะค่ะ ^^')
    -น้ำตาลทรายละลายเร็วแบบไม่ขัดขาว ตามชอบค่ะ
    เริ่มด้วยปอกน้อยหน่านะคะ แล้วเอามือบี้ๆๆๆๆ ให้เม็ดมันปลิ้นออกมาค่ะ เก็บเม็ดออกให้หมด ตากให้แห้งนิดๆ แล้วเอาไปปลูกค่ะ... ว่าเข้าไปนั่น -__-' (แต่ทำจริงๆ น๊า)
    พอได้แต่เนื้อน้อยหน่าแล้วก็เทนมหมีลงไปค่ะ...
    คนๆๆๆๆ แล้วชิมดูค่ะ ถ้าไม่หวานพอก็เติมน้ำตาลตามชอบค่ะ วันนี้ไม่กัดเติมไปประมาณสองช้อนเล็กๆ ค่ะ... กำลังดี ที่บ้านไม่ทานหวานค่ะ (โดนลูกสาวบังคับค่ะ อิอิ)
    ...........ต่อไปก็ คน ค้น คน ค่ะ... ให้น้ำตาลละลายดี………
    เสร็จแล้วก็เอาไปแช่ช่องแข็งค่ะ แล้วทำเป็นลืมๆ ไปสักชั่วโมงนะคะ พอครบชั่วโมงก็เอาออกมา เอาส้อมยีๆๆๆๆๆ ให้เป็นปุยๆ ค่ะ แช่ต่ออีกครึ่งชั่วโมง เอาออกมายีๆๆๆๆๆ อีก... ทำอย่างนี้ไปสองสามครั้ง แล้วแช่ยาวอย่างน้อยสองชั่วโมงก่อนเสริฟค่ะ  ................ก่อนเสริฟ ยีๆๆ อีกสักนิดนะคะ เกล็ดน้ำแข็งจะได้เป็นปุย ละลายในปากได้ง่ายๆ แล้วเอาที่ตักไอติมตักใส่ถ้วยเสริฟได้เลยค่า... :D   โคลสอัพให้เห็นๆ ค่า.. เนื้อจะเป็นเกล็ดน้ำแข็งกรุบๆ หอมนมและน้อยหน่า (เข้ากันได้ดีมากจนไม่น่าเชื่อค่ะ) หวานนิดๆ กำลังดี มีเนื้อน้อยหน่าให้เคี้ยวด้วยค่า... :)

    จากคุณ : Diana Grace Monroe - [ 13 ก.ค. 48 18:49:00 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป