CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    * * * แม่สลิ่มชวนทาน "ขนมช่อม่วง" จ้า * * *

    สวัสดีค่ะ

    เมื่อคราวที่แล้วได้ประยุกต์เอาขนมช่อม่วงและปั้นขลิบไส้ปลามารวมกัน  กลายเป็นอาหารว่างชนิดใหม่  ประกอบกับตรงกับช่วงเทศกาลวันแม่  เลยตั้งชื่ออาหารไปว่า "ช่อดอกมะลิ"

    หลาย ๆ คนสงสัยว่า "ช่อดอกมะลิ" ของแม่สลิ่มเหมือนกับช่อม่วงไม๊  ส่วนประกอบไส้ต่างกันลิบลับเลยคะ  เพียงแต่แม่สลิ่มเกิดไอเดียอยากจะจีบดอกไม้เท่านั้น  หลังจากที่ได้ทำ "ช่อดอกมะลิ" ไปแล้ว  ในใจนั้นคิดพูดกับตัวเองว่า  มันยังไม่สวยพอ  เราน่าจะทำได้ดีกว่านี้  ก็นั่งพิจารณา "ช่อดอกมะลิ" ที่ทำไปวันนั้นแล้วมาหาข้อผิดพลาด  และทบทวนดูว่าจะทำยังไงให้สวยขึ้นกว่าเดิม

    มาวันนี้อยากจะทำ "ช่อม่วง" ให้เหมือนที่เราเคยตั้งความหวังไว้ว่าสักวันหนึ่งเราจะต้องจีบขนมช่อม่วงให้สวย ๆ เหมือนตำราเล่มที่เราเคยดู  และแล้ววันนี้ฝันของแม่สลิ่มก็เป็นจริงแล้วค่ะ  เย้  วู๊.....

    มาค่ะ  เรามาเริ่มต้นทำและทานขนม "ช่อม่วง" กัน

     
     

    จากคุณ : แม่สลิ่ม - [ 18 ส.ค. 48 01:07:46 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป