CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    * * * แม่สลิ่มชวนทานขนมไทย ๆ "ปลากริม-ไข่เต่า" จ้า * * *

    สวัสดีค่ะ  smile

    เมื่อวานนึกอยากกินขนม "ปลากริม-ไข่เต่า" คะ  สมัยเด็ก ๆ ที่บ้านจะมีจ้าวประจำที่ซื้อคะ  เค้าเป็นป้าแก่ ๆ อายุสัก 50  ตอนนั้นจุ๋มก็ยังเรียนประถม-มัธยมอยู่เลยคะ  ตอนนี้ป้าเค้าคงไม่ได้ขายละอ่ะ  หรืออาจจะไม่ได้อยู่บนโลกนี้ไปแล้วก็ได้  ป้าเค้าทำอร่อยมาก ๆ เลยอ่ะคะ  จะหาบมานั่งขาย  ใส่หม้อดิน  กิน "ปลากริม-ไข่เต่า" ที่ไหนก็ไม่เหมือนร้านนี้

    ขนม "ปลากริม-ไข่เต่า" ที่ป้าเค้าขายเนี่ย  ตัวไข่เต่า (ตัวเค็ม) เค้าจะปั้นเป็นกลม ๆ แล้วกดให้แบน ๆ คะ  ส่วนตัวปลากริม (ตัวหวาน) จะปั้นเป็นยาว ๆ หัวท้ายแหลมคะ

    แต่ปัจจุบันที่จุ๋มเห็นบางจ้าวเค้าทำขาย  เค้าใช้การคลึงบนไม้กระดานแล้วก็เอามาตัด ๆ เอาคะ  ก็จะเป็นลักษณะเส้น ๆ หัวท้ายเหลี่ยม ๆ ไม่เหมือนที่จุ๋มเคยกินสมัยเด็กเลยคะ  แล้วแป้งก็อย่างเหนียวหนืดมาก ๆ อ่ะ  สงสัยจะใส่แป้งมันเยอะมาก  ตัวขนมจะใส ๆ  แต่ของป้าที่จุ๋มเคยกินสมัยเด็ก ๆ ตัวขนมจะขุ่น ๆ คะ

    แต่จะว่าไปแล้ว  วันนี้ที่จุ๋มทำก็ยังไม่เหมือนที่ป้าคนนั้นทำเลยคะ  ยังห่างไกลจากที่เราเคยได้กิน

    แต่เอาเถอะนะคะมาดูกันว่าวันนี้จุ๋มทำขนม "ปลากริม-ไข่เต่า" ยังไงคะ  ยังภูมิใจนำเสนอมาก ๆ คะ  55555

    เด็กหญิง

     
     

    จากคุณ : แม่สลิ่ม - [ 7 ก.ย. 48 16:57:13 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป