CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    * * * แม่สลิ่มชวนทาน "แกงไก่หน่อไม้สับ" จ้า * * *

    สวัสดีค่ะ  leaf

    เมื่อวานนี้เป็นวันที่จุ๋มไม่ได้ทำกับข้าวเลยคะ  เพราะว่ามัวแต่นั่งซ่อมคอมพิวเตอร์และ cloning คอมพิวเตอร์อันแสนจะเยอะแยะมากมาย  เมื่อวานต้องพึ่งข้าวมันไก่และบะหมี่เกี๊ยวแถวบ้าน  แต่ตอนเย็นก็ยังไม่วายแอบดอดไปตลาดนัดขายของสดใกล้บ้าน

    แน่นอน  เพียบค่ะ  หิ้วกลับมาเพียบ  เงินหายไปเพียบ  ไม่ว่าจะเป็น  หน่อไม้หวาน 2 หน่อย่อม ๆ  สะโพกและน่องไก่ 2 ชิ้น  ปลาทับทิม  กุ้งสด  กระดูกหมู  ใบโหระพา  พริก  ผักชีฝรั่ง  กะหล่ำปลี  แครอท  พริกขี้หนู  ฯลฯ  เต็มไม้เต็มมือไปหมด

    จุ๋มคิดไว้ตั้งแต่ตอนที่ซื้อแล้วค่ะว่าจะทำ "แกงไก่หน่อไม้สับ"  มาวันนี้งานเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ของจุ๋มก็ยังไม่เสร็จหรอกค่ะ  แต่ว่าจุ๋มทนไม่ไหวอ่ะ  ต้องขอทำกับข้าวเสียหน่อย  ก็ปลีกเวลามาในครัวช่วงเย็นนี่เอง  แล้วก็ได้ทำ "แกงไก่หน่อไม้สับ" ที่เห็นที่แหละจ้า  เพื่อน ๆ เคยทำทานหรือซื้อทานกันหรือเปล่าคะ  อร่อยมาก ๆ เลยนะคะ  ขอบอก  ยังไงถ้าชอบใจหน่อไม้ต้องชอบแกงนี้แน่นอนค่ะ

    คดข้าวมาทานกับจุ๋มด้วยกันตอนนี้เลยนะคะ

    ตอนแรกจุ๋มว่าจะโพสต์มืด ๆ โน่นเลยคะ  เพราะกะว่าจะไปทำขนมก่อนสักหน่อย  แต่กล้องแบตหมดค่ะ  เลยต้องชาร์จก่อน  ตอนนี้เลยขอโพสต์อาหารคาวก่อนแล้วกันนะคะ

    ปล. เมื่อกี้รีบพิมพ์คะ  น้องฟองเซเขาจะขาดใจ  เขาอยากกินแกงแบบนี้เอามาก ๆ  55555  เขาบอกว่าขอดูรูปก่อนก็ยังดีคะ

    ***** หมายเหตุ *****

    คือว่ากระทู้มันติงต๊องไปแล้วอ่ะคะ

    ตั้งแต่ ความเห็นที่ 1-6 ปกตินะคะ

    จากนั้นมาจะเป็นความเห็นที่ 62-สุดท้าย  รูปตรงขวามือที่แทรกอยู่นั่นคือส่วนผสมค่ะ  ก็มี

    หน่อไม้หวาน 2 หน่อ (จุ๋มซื้อมาตอนชั่งหนักประมาณ 1 โลกับ 3 ขีด)
    ไก่  จะใช้อก  สันใน  หรือน่อง  สะโพก  ตามแต่นะคะ  จุ๋มใช้น่องและสะโพกเท่าที่เห็นอ่ะคะ  แต่แอบเก็บสะโพกไว้อันนึง  เพราะใส่มากมันเยอะไปค่ะ
    กะทิ  วันนี้จุ๋มใช้กะทิถุงชาวเกาะ  ถุงใหญ่คะ  เกือบหมดถุงเลย  ถ้าคั้นกะทิเองใช้มะพร้าวขูดประมาณ 6-7 ขีด  คั้นให้ได้กะทิ 4-5 ถ้วยค่ะ
    น้ำพริกแกงเผ็ด
    ใบโหระพา
    พริกชี้ฟ้าแดง  หรือพริกขี้หนูแดงเม็ดใหญ่
    น้ำปลา
    น้ำตาลทรายหรือน้ำตาลปีบ

    ความเห็นที่ 7-8 หายไปค่ะ

    ความเห็นที่ 9-61 อยู่ข้างล่างนะคะ

    แก้ไขเมื่อ 27 ก.ย. 48 23:08:14

    แก้ไขเมื่อ 27 ก.ย. 48 20:03:58

     
     

    จากคุณ : แม่สลิ่ม - [ 27 ก.ย. 48 20:00:29 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป