CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    *~*~* 4 days in Provence *~*~* (แค่คืบ)

    จากเวียนนาบินเข้านีซใช้เวลาแป๊บเดียว วาดฝันเอาไว้ว่าถึงจะไปถึงบ่าย อย่างน้อยๆก็คงได้เดินเล่นในเขตเมืองเก่า ซึ่งสำหรับวันจันทร์จะมีการติดตลาดนัดของเก่าด้วย ถ้าเป็นวันอังคารถึงอาทิตย์จะเป็นตลาดนัดดอกไม้อันขึ้นชื่อของเมืองนีซ

    พอรับรถเรียบร้อย เราก็ขับรถมุ่งตรงเข้าตัวเมือง จากสนามบินถึงตัวเมืองใช้เวลาราวๆ 15 นาที ยังไม่ทันถึงตัวเมืองดีเราก็เจอท้ายรถยาวเหยียดหาหัวขบวนไม่เจอ โอ้...แม่เจ้ารถติดค่ะ นี่ขนาดไม่ใช่ช่วงพักร้อนของเค้านะคะ ถ้าเป็นช่วงฤดูร้อนเค้าว่ากันว่าบางครั้งติดกันยาวเหยียดจนไปถึงโมนาโค อารมณ์ประมาณบางแสนช่วงสงกรานต์เลยอ่ะ

    พอเข้าตัวเมืองก็เริ่มกางแผนที่หาที่พักของเราในคืนนี้ ชี้ซ้ายชี้ขวาได้ไม่เท่าไหร่ เราก็มีอันพลัดหลุดลงอุโมงค์ที่ทอดยาวไปใต้ถนนมองหาทิศทางไม่เจอ จนร่ำๆว่ามันจะไปโผล่ปารีสเลยไหมเนี่ย ยังถกเถียงโทษกันไม่จบว่าใครเป็นตัวการพาดิ่งลงอุโมงค์ แสงสว่างปลายทางก็เริ่มจุดประกายอยู่ลิบๆ โผล่ขึ้นมาอีกทีส่วนไหนของเมืองก็ไม่รู้แล้ว หาในแผนที่ก็ไม่เจอ จอดถามร้านข้างทาง อุ๋ยๆหวีๆอยู่ซักพักไอ้คนที่ลงไปถามทางก็เดินยิ้มขึ้นรถมา ส่ายหัวบอกว่าไม่รู้เรื่องเลยว่ะ เอ้างั้นไปร้านต่อไป

    ถามไถ่จนพอรู้ตำแหน่งที่เราหลงในแผนที่ ก็จับทางไปโรงแรม ถนนในนีซเป็นวันเวย์ค่ะ ขับเท่าไหร่ก็หลุดออกจากวังวนไม่ได้งงกันทั้งคนขับ เนฯ แล้วก็กองเชียร์ วนอยู่ราวๆ 30 รอบ เราก็หาถนนเจอ แต่...ไม่เจอโรงแรม เอ้า.. วนใหม่ เอ้า..วนอีก ไหนอีกรอบน่า ไปมันอยู่ทางเดียวนั่นแหละแต่ไม่ยอมเลี้ยวไปอีกทาง คนขับกับเนฯเถียงกันอย่างเอาเป็นเอาตาย กองเชียร์ก็ไม่กล้าแย้งอะไรก็ไม่มีทั้งแผนที่ทั้งพวงมาลัยอยู่ในมือนี่นา วนตั้งแต่บ่ายสามถึงห้าโมงเย็น ด้วยความหิวข้าวกองเชียร์เลยกล้าเถียงบอกว่าลองเลี้ยวอีกทางดูซิฟ่ะ จะเหลืออะไร ก็เจอซิคะท่าน

    เก็บของเข้าที่พักเรียบร้อยก็ถามที่ฟร้อนว่ากินอะไรดี เค้าก็น่ารักแนะนำมา 2 ที่ แต่เราไม่ไปฮ่ะ เราเชื่อตัวเองพุ่งตรงไปตรงที่ตอนเช้าจะเป็นตลาดดอกไม้ พอตลาดวายร้านอาหารก็จะเอาโต๊ะออกมาตั้งแทน

     
     

    จากคุณ : paper wing - [ 15 พ.ย. 48 23:50:48 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป