CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    * * * แม่สลิ่มชวนทาน "น้ำพริกอ่อง" จ้า * * *

    สวัสดีค่ะ  ดอกไม้

    ก่อนหน้าจะมาโพสต์เห็นกระทู้น้องจ๊อบ  พี่ก้อย  พี่แก้ว  อะฮือ  วันนี้เขากินกันหรู ๆ ทั้งนั้นเลย  แล้วหันมาดูตัวเรากินอาหารชาวบ้าน  สาวโรงงานอย่างเราเหมาะกับอาหารชาวบ้าน  55555  "น้ำพริกอ่อง" คะวันนี้  มีอีกหลายเมนูยังไม่ได้มาโพสต์เลย  เดี๋ยวทยอยเอามาโพสต์ให้คะ

    สมัยจุ๋มเด็ก ๆ น้ำพริกอ่องเป็นเมนูหนึ่งที่แม่ชอบทำให้กินมาก ๆ เพราะสีมันแดง ๆ จากมะเขือเทศ แล้วลูก ๆ ทุกคนก็ชอบกิน แม่ทำไม่เผ็ดจนเกินไปที่เด็ก ๆ สามารถกินได้อย่างเอร็ดอร่อย น้ำพริกอ่องเป็นอาหารพื้นเมืองของภาคเหนือ จริง ๆ แล้วทางภาคเหนือเค้าจะใส่ถั่วเน่าด้วย จุ๋มเคยอ่านเจอว่าเค้าใส่ถั่วเน่าแทนกะปิค่ะ แต่ตั้งแต่เกิดมาจุ๋มก็ไม่เคยเห็นถั่วเน่าซักครั้งเลยคะ น้ำพริกอ่องที่แม่ของจุ๋มทำให้กินนั้นก็ใช้เครื่องแกงน้ำพริกแกงเผ็ดนั่นเอง เป็นการประยุกต์มาอีกทีหนึ่งนะคะ ถ้ายังไงเสียผิดไปจากสูตรของทางภาคเหนือก็อย่าเพิ่งว่ากันนะจ๊ะ

    จำได้ว่าน้องเล่เคยเอามาโพสต์เมื่อเข้ามาเล่นห้องนี้ใหม่ ๆ  พี่ส่งการบ้านเล่ด้วยจ๊ะ

    ดอกไม้

    แก้ไขเมื่อ 25 พ.ย. 48 01:14:49

    แก้ไขเมื่อ 25 พ.ย. 48 01:13:32

     
     

    จากคุณ : แม่สลิ่ม - [ 25 พ.ย. 48 01:13:07 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป