CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    รีวิว...บุฟเฟ่ห์เนื้อย่างญี่ปุ่น ร้านอิซูมิ ที่ Century อนุสาวรีย์ครับ (189++ต่อคน)

    เห็นกระทู้ให้ห้องอาหารมีคนบอกว่าที่ Century อนุสาวรีย์(ติดกับBTSอนุสาวรีย์) มีบุฟเฟห์เนื้อย่างญี่ปุ่น คนละ189เอง วันนี้มีโอกาสผมเลยแวะไปกิน

    ร้านอยู่ชั้น2ตรงหัวมุมติดกระจกห้างเลยครับ(ชื่อร้านเป็นภาษาญี่ปุ่นตัวใหญ่ๆสีเขียว) ภายนอกร้านดูเล็กๆไม่น่าเข้าเท่าไหร่ แต่พอเข้ามาข้างในก็ใหญ่ทีเดียวครับ

    โต๊ะนั่งจะเป็นโต๊ะที่มีหลุมตรงกลางไว้ใส่เตาถ่านกับตะแกรงปิ้งรูปวงกลมครับ เวลาเรากินก็เอาเนื้อต่างๆมาย่างบนตะแกรง ด้านข้างของโต๊ะมีปุ่มปรับความแรงของลม ถ้าลมเป่าแรงไฟก็จะลุกมากเตาก็ร้อนเหมือนกับเป็นการเร่งไฟครับ ถ้าลมเบาไฟก็ลุกตามปกติครับ

    ในส่วนของอาหารนั้น ตรงกลางของร้านจะมีซุ้มอาหารเรียงกันเป็นวงกลมวนรอบเสาใหญ่ๆของร้านครับ จะแบ่งเป็น7ส่วน...
    ส่วน1 วัว ก็มี ลิ้นวัวสด(ผมไม่ได้กิน), เนื้อวัวสดสไลด์ราดซอสของร้านนิดๆ(มีทั้งเนื้อติดมันนิดๆ และเนื้อล้วน คุณภาพเนื้อดีกว่าหมูกระทะ50%ได้ ส่วนมากไม่เหนียว(เนื้อ10ชิ้นจะเจอเนื้อเหนียวซัก2ชิ้นอ่ะ) ), ตับวัวสด(ชิ้นกลางๆ นุ่ม ไม่คาว), หัวใจวัวสด(แข็งไปหน่อย), ผ้าขี้ริ้วหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ(กรุบๆดี)
    ส่วน2 หมู ก็มี เนื้อหมูสไลด์(หมักนุ่มดี), ไส้อ่อน(ผมไม่ได้กิน), หัวใจ(ผมไม่ได้กิน)
    ส่วน3 ไก่ มีไก่เป็นชิ้น ติดมันบ้าง บางชิ้นก็ไม่ติด (น่าจะเป็นส่วนอกนะ) หมักนุ่มดี
    ส่วน4 ปลาหมึก ก็มี ปลาหมึกกล้วยสด(ชึ้นใหญ่มากๆ หมึกกล้วยตัวโตอ่ะ) และ หนวดปลาหมึกกล้วย(หนวดของปลาหมึกตัวโต ชิ้นใหญ่มาก) อันนี้ชอบมาก ชิ้นโต กินได้เรื่อยๆ
    ส่วน5 สลัด มี หอมใหญ่หั่นเป็นแว่นวงกลม, กะหล่ำปลีซอยละเอียด, ผักกาดแก้วชิ้นกลางๆ, ผ้กกาดเขียวชิ้นกลางๆ และก็น้ำสลัดให้เราตักราด เป็นน้ำสลัดแบบญี่ปุ่น สีดำๆ มีกลิ่นโชหยุใส่งาขาว มีพริกแต่ไม่เผ็ด ผมมีวิธีกินคือ คลุกสลัดให้น้ำสลัดเข้าไปในผัก แล้วกินพร้อมกับเนื้อที่ย่างสุกใหม่ๆ อร่อยมากเลย
    ส่วน6 ผลไม้ มี สัปปะรดชิ้นกลาง, แตงโมชิ้นกลาง,  มะละกอชิ้นกลาง
    ส่วน7 มี ข้าวโพดฝักหั่นเป็นชิ้นกลางๆ(เอามาปิ้งกินแก้เลี่ยนได้ดีเลยครับ), แครอทหั่นขวางบางๆ, ข้าวโพดอ่อน, ฟักทองหั่นบาง, กิมจิ(คุณภาพและรสชาติใช้ได้เลยอ่ะ เอามากินพร้อมๆกับเนื้อย่างแล้วอร่อยดี)

    ข้างๆซุ้มอาหาร ก็มีoptionเสริมดังนี้ครับ
    - ข้าวญี่ปุ่นผัดกระเทียม ใส่ไว้ในหม้อหุงข้าว หม้อหุงข้าวสวยมาก ผัดได้อร่อยใช้ได้ครับ ดีกว่าไดโดมอนเยอะ
    - ข้าวญี่ปุ่นหุงสุก ในหม้อหุงข้าว
    - ยากิโซบะผัดกับหมู+แครอทซอย+กะหล่ำปลีหั่น+พริกหวานหั่นตามยาวบางเฉียบ ไม่แน่ใจว่าเป็นโซบะรึเปล่า เพราะเส้นมันคล้ายๆเส้นอุด้ง
    - น้ำจิ้ม ที่นี่เค้าจะเทเป็นถ้วยๆไว้ให้เลยครับ รสชาติ+หน้าตาสไตล์ไดโดมอน คือ ดำๆออกแนวซอสญี่ปุ่นครับ รสชาติเค็มๆหวานๆ รสคล้ายๆโชหยุที่เอามาปรุงรสเพิ่มอ่ะ ผมว่าน้ำจิ้มอร่อยกว่าไดโดมอน
    - เครื่องปรุงน้ำจิ้ม มีมะนาว, พริกตำ, ไชเท้าขูด, งาขาวคั่ว สำหรับคนไทยชอบรสจัดๆหน่อยครับ ปรุงใส่ได้ตามใจ
    - ซุปมิโซะ อยู่ในหม้อร้อนๆให้เราตัก(เหมือนตักซุปซิสเลอร์) ก็ร้อนและอร่อยกลางๆครับ แต่เต้าหู้มีน้อยมากๆเลย
    - ซุปสาหร่าย ก้คล้ายๆซุปมิโซะแต่เป็นกลิ่นสาหร่าย(ไม่มีสาหร่ายชิ้นๆ) ซุปนี้ใส่หอมใหญ่ด้วยครับ ผมว่ากลิ่นหอมสู้มิโซะไม่ได้
    - กาแฟ โอวัลติน น้ำร้อน ครีมเทียม น้ำตาลทรายแดง ชงได้ตามชอบ
    - ไอติม น่าจะเป็นของเนสเล่นะ  มีถ้วยให้เราตัก มีรส ชาเขียว มอคคาชิพ ช๊อคโกแลต ช๊อคชิพ บลูเบอร์รี่วนิลา(ผสมกัน) สตอเบอร์รี่
    - น้ำ มีตู้น้ำแข็งกด โค้ก แฟนต้า สไปรท์ และ น้ำเปล่า

    ไลน์อาหารน่าจะมีแค่นี้แหละ รสชาติผมว่าพอใช้ได้ แต่ไม่ถึงขั้นอร่อยมากมาย การจัดการในร้านค่อนข้างสะอาด พนักงานเติมของตลอด เช็ดนู่นเช็ดนี่ตลอดเหมือนกัน โดยๆรวมก็คล้ายๆหมูกระทะยกระดับมาบนห้างล่ะครับ รสชาติเนื้อย่างญี่ปุ่นที่ว่าก็คือเนื้อไทยราดซอสญี่ปุ่นแหละครับ ไม่ค่อยดูเป็นอาหารญี่ปุ่นเท่าร้านตามสีลม/สุขุมวิท แต่ก็โอเคนะ คุณภาพอาหารก็ใช้ของดีกว่าหมูกระทะแต่ก็ไม่ได้เป็นของชั้นเลิศเท่าไหร่(ก็ราคา189เองอ่ะ) แต่ความสะอาดดูดีกว่าเยอะ อาหารกับความสะอาดดีกว่าไดโดมอนเยอะทีเดียว อร่อยกว่าไดโดมอนด้วย ว่างๆก็ไปลองกันได้ครับ... เกือบลืมๆ ราคา189++ต่อคน บวกอีก12% ก็ตกคนละ215บาทนะ กินได้ทุกอย่าง ไม่ต้องจ่ายเพิ่ม และที่สำคัญคือไม่จำกัดเวลานั่งครับ!!!  วันนี้ผมไปกินตอน6โมง คนเต็มร้านเลย(มีประมาณ20โต๊ะ) พอออกมาที่หน้าร้านก็มีคนรอคิวอยู่ด้วย อาจจะเป็นวันศุกร์หลังเลิกงานด้วย เวลากินร้านนี้ถ้านั่งติดกระจกจะเห็นรถไฟฟ้าวิ่งผ่านด้วย วิวก็โอเคครับ

    อิๆกระทู้นี้ไม่มีรูปนะครับ จบรีวิวร้านอาหารครั้งแรกของผมครับ ^^

    จากคุณ : goopa - [ วันรัฐธรรมนูญ 03:15:34 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป