CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    แจ้งข่าวล่า(ช้า)ผู้เลี้ยงสุนัขหรือผู้ได้รับความเดือดร้อนรำคาญจากสุนัข

    เนื่องจากขณะนี้ มีข้อบัญญัติกรุงเทพมหานครเกี่ยวกับการควบคุมการเลี้ยงหรือปล่อยสุนัข ออกมาบังคับใช้แล้ว(ตั้งแต่ ธ.ค.48) สาระสำคัญก็คือ การเลี้ยงหรือปล่อยสุนัขต้องปฏิบัติให้เป็นไปตามข้อบัญญัตินี้ เจ้าของสุนัขจะต้องกำจัดสิ่งปฏิกูลของสุนัข เช่น อุจจาระ ปัสสาวะที่สุนัขของตนไปปล่อยในที่หรือทางสาธารณะ ต้องไม่ปล่อยสุนัขออกจากสถานที่เลี้ยงโดยไม่มีผู้ควบคุม สุนัขพันธ์ที่มีความดุร้ายต้องควบคุมดูแลเป็นพิเศษรวมทั้งสุนัขที่มีประวัติกัดหรือทำร้ายคนถึงจะไม่ใช่พันธ์ที่ดุ เจ้าของสุนัขยังต้องจัดการป้องกันไม่ให้สุนัขส่งเสียงรบกวนให้เป็นที่เดือดร้อนรำคาญ ประการสำคัญยิ่งคือต้องนำสุนัขไปจดทะเบียน ถ้าฝ่าฝืนข้อบัญญัติต่างๆดังที่กล่าวมาข้างต้น เจ้าของจะมีความผิดตาม พ.ร.บ.การสาธารณะสุข
    เจ้าของสุนัข ไม่เพียงแต่เจ้าของสุนัขที่เป็นผู้ครอบครองจริงๆเท่านั้น แต่ข้อบัญญัติยังให้หมายความรวมถึง ผู้ที่ให้อาหารแก่สุนัขเป็นประจำด้วยว่าเป็นเจ้าของสุนัข

    จากคุณ : แจ้งให้ทราบ - [ 31 ม.ค. 49 15:20:37 A:61.91.120.183 X: TicketID:104415 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป